Cách phân biệt cá 3 đuôi trống và cá 3 đuôi mái

Để cho cá sinh sản tốt bạn cần có cách phân biệt cá 3 đuôi trống mái giúp có thể ghép đôi một cách hiệu quả để có những chú cá con thật đẹp.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

>>> Một số lưu ý để nuôi cá cảnh không bị chết

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TPHCM?

Nếu chúng ta nuôi cá để kinh doanh thì giai đoạn chọn và phân biệt cá trống mái là rất quan trọng để mang lại lợi nhuận sau này. Để phân biệt cá 3 đuôi đực và cái cần quan sát:

 - Đối với cá đực: trên nắp mang, vây ngực có nốt sần, đặc biệt ở tia cứng của vây ngực khi sờ tay vào thấy nhám.

- Đối với cá cái: trên nắp mang và vây ngực không có nốt sần, sờ tay thấy trơn láng.

Khi thấy dấu hiệu bụng cá cái lớn ta tách riêng đực cái, nuôi riêng. Bể của cá 3 đuôi phải sạch sẽ, đáy phẳng không có vật nhọn, nước mới trong sạch. Hồ phải thoáng rộng, diện tích tối thiểu cho 1 cặp cá đẻ là 0.5m2.

Cần có giá thể bèo, lục bình tách rễ, lấy rể hư đem vứt, sau đó ngâm nước muối 5% trong 15 phút diệt dịch hại. Đặt bèo vào 1 góc hoặc cho vào khung đặt ở góc bể lượng 10-15 gốc rễ cho 1 bộ cá đẻ.

Để cho cá 3 đuôi sinh sản tốt cần chọn cá bố mẹ:

- Cá 3 đuôi đực: lanh lẹ, màu sắc rực rỡ, dùng tay ấn nhẹ lỗ sinh dục thấy tinh dịch chảy ra màu trắng đục, lỗ sinh dục hơi phồng, màu hồng nhạt.

- Cá 3 đuôi cái: bụng to, mềm đều. Dùng tay vuốt nhẹ lỗ sinh dục có vài hạt trứng chảy ra, không dính.lỗ sinh dục hồng, phồng lên thì tiến hành cho đẻ tỷ lệ cá đực cái: 2:1.

Cho cá đẻ vào chiều tối, cho nước chảy nhẹ hoặc tạo mưa nhân tạo. Do cá 3 đuôi có tập tính ăn trứng nên sau khi đẻ xong bắt cá bố mẹ đem nuôi vỗ lại, cần quan sát và học cách nhận biết cá sắp đẻ để có cách chuẩn bị tốt nhất.

Ấp trứng trong bể xi măng hoặc ấp trong thau có sục khí, cần thay 1/3 nước cũ. Nhiệt độ 27-30oC sau 47-50 giờ cá nở. Cá mới nở sẽ bám vào rễ lục bình sau khi nở 2-3 ngày cho cá ăn moina. Tới đó thì chắc bạn biết cách nuôi nên mình không nói thêm vì nói ra rất dài.

Cách nuôi cá 3 đuôi sinh sản sẽ khác với bình thường vì bạn cần chuẩn bị nhiều kiến thức và cách tạo môi trường sống tốt nhất cho những chú cá của mình sao cho thích hợp nhất.


Tin tức liên quan

Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn
Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn

744 Lượt xem

Tặng bể cá mini cho bạn gái nhằm lấy lòng cô ấy bằng những quà tặng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa và giá trị lớn lao là cách giúp các chàng trai chinh phục hoàn toàn trái tim của bạn gái. Đây cũng là giải pháp giúp bạn chứng tỏ sự quan tâm chân thành của mình với người yêu. Sau đây, becamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về cách lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn.
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

685 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.
Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh hoả có nên nuôi cá cảnh không?

2512 Lượt xem

Bạn mệnh hỏa và đang có ý định sắm một bể cá cảnh trong gia đình của bạn. Tuy nhiên bạn lo lắng bạn lo lắng việc mang “ thủy” về nhà như theo phong thủy. Vậy mệnh hỏa có nên nuôi cá cảnh không ? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết để hiểu hơn về nuôi cá cảnh trong phong thủy nhé.
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

7207 Lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn

1203 Lượt xem

Ngày nay nuôi cá cảnh đã trở thành một môn nghệ thuật, không những vậy cá cảnh cũng trở thành cách mà những vị chủ nhà lựa chọn để trang tri cho tổ ấm bản thân. Đương nhiên, bể cá cảnh là một phần quan trọng đối với môn nghệ thuật này. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tự thiết kế bể cá mini để bàn cho riêng bản thân.
Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?
Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian phòng bằng bể cá mini treo tường chưa?

370 Lượt xem

Bạn là một người đam mê về các loại cá cảnh, bạn có thể dành ra hàng giờ liền chỉ để ngắm những sắc màu xanh đỏ quyện tím hồng tung tăng bơi lội trong bể cá và bạn từng ao ước mong muốn bản thân có được chiếc bể cá mini thật đẹp trang trí cho căn phòng của mình.
Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ
Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

890 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?
Những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới
Những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới

792 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Vì đây là một trong những công việc mang lại niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống của bạn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng