Cách phân biệt giới tính cá bình tích

Cá bình tích là một trong những loại cá cảnh phổ biến ở nước ta, chúng được bán với giá khá rẻ, những người nuôi cá sinh sản cần phân biệt được cá bình tích đực và cái để có thể cho giao phối dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách phân biệt giới tính cá Betta

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hắc kỳ

Để phân biệt cá bình tích đực và cái chúng ta phân biệt bởi vây lưng, con đực có vậy lưng dài và căng thành cánh buồm trong khi những chú cá bình tích cái chỉ có vây lưng nhỏ và có kích thước vây khá khiêm tốn so với cá đực.

Cá bình tích đực cũng có một cây kim là phần vây tiêu tiến thành, dùng để bơm tinh dịch vào trong người con cá cái trong khi giao phối, chúng ta rất dễ để phân biệt giữa con đực và con cái, con đực cũng rất hiếu chiến, nếu nuôi đông, chúng thường giương vây đánh nhau, rượt đuổi nhau quanh bể trong khi những con cái chỉ thích tụ tập kiếm ăn và bơi thành đàn.

Những chú cá bình tích đực dành rất ít thời gian để ăn, chúng dành phần lớn thời gian để ve vãn con cái như đa số các loài cá thai sinh, cá cái ăn rất nhiều vì chúng luôn trong trạng thái mang thai cần dinh dưỡng để cá bình tích con phát triển khỏe mạnh.

Khi mua cá bình tích cái bạn cần lưu ý không nên dùng vợt bắt mạnh hoặc thay đổi môi trường nước đột ngột vì cá có thể bị xảy thai, đẻ non và con non thường chết ngay sau khi sinh, cá bình tích cái khá yếu thông thường chỉ sinh sản được vài lần cá sẽ rạc đi và chết, một số cá cái phát triển to gấp đôi ba lần cá đực và có thể đẻ tới 40 - 50 cá con nhưng cá cái càng lớn thì cá con càng bé và càng yếu.

Khi cá mẹ đẻ con cá mẹ có thể ăn luôn sau vài giờ đồng hồ. Có trường hợp cá con sinh ra bị cá bố mẹ ăn ngay đây cũng chính là lý do vì sao sau khi cá bột nở được vài giờ bạn cần tách bố và mẹ để đảm bảo sự an toàn cho cá con.

Những chú cá bình tích con sau khi sinh ra cần chăm sóc thật kỹ vì chúng bị tách bố mẹ ngay sau sinh, trên đây là cách phân biệt cá đực và cái khá dễ dàng cho bạn, cùng tham khảo để chọn cho chính xác nhé.


Tin tức liên quan

Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

2120 Lượt xem

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.
Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

734 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1190 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn

719 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những cách rất thú vị và hay ho cho những gia chủ muốn làm đẹp cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn màu sắc của cá cảnh phù hợp phong thủy và mang lại những điều tốt lành. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chọn màu cá cảnh phù hợp để gặp được may mắn.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1214 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

1154 Lượt xem

Ngoài phòng khách, nhiều người còn thích đặt bể cá trong phòng ngủ vì muốn làm nó sinh động. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, có người đồng ý, nhưng có người lại phản bác, do đó, làm mọi người băn khoăn khi quyết định. Vậy phòng ngủ có phải là vị trí tốt để đặt bể cá hay không?
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1013 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong
Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

1633 Lượt xem

Đối với những người có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, họ không ngừng tìm kiếm và chọn nuôi nhiều loại cá khác nhau để thỏa mãn đam mê của mình. Cá Ping Pong là giống cá cảnh đặc sắc và được ưa thích hiện nay, hãy cùng tìm hiểu rõ nét hơn về cá Ping Pong cũng như kỹ thuật nuôi đúng cách.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng