Mách bạn cách vệ sinh bể cá mini “chuẩn không cần chỉnh”

 

Cách để giữ cho bể cá cảnh của bạn luôn đẹp, cá phát triển tốt, tuổi thọ lâu chính là vệ sinh bể cá định kì. Bạn đã biết cách vệ sinh bể cá mini đúng cách chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn nhé! 

Xem thêm :

>> Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy hiện nay

>> Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

>> Bể cá để bàn trưng phòng khách

Bao lâu thì cần vệ sinh bể cá mini một lần?

Thời điểm thích hợp để bạn thực hiện vệ sinh bể cá mini:

  • Nên vệ sinh hồ cá khi thấy nước cá mùi tanh, mùi hôi nhẹ.

  • Cá nuôi trong hồ dù có hệ thống lọc nước nhưng nuôi một thời gian tùy vào chất lượng bể lọc sẽ làm cho nước bị ngả màu, đổi màu, không trong như trước. Vì thế, khi nước trong bể cá có màu ngã vàng hoặc nước chuyển màu một cách rõ rệt, chính là lúc cần vệ sinh bể cá cảnh.

  • Quan sát xung quanh thành bể và dưới đáy bể có những vệt vàng hoặc rêu bám. Hoặc cợn hay cặn bám ly ti khắp mặt kính thì nên vệ sinh bể cá.

  • Quan sát hệ thống lọc nước nếu cặn bã, đồ ăn thừa trong lọc nhiều cũng nên tiến hành vệ sinh hồ.

Cách vệ sinh bể cá mini “chuẩn không cần chỉnh”

Thực hiện vệ sinh bể cá mini, chúng ta sẽ tiến hành từ ngoài vào trong.

Cách vệ sinh bể cá mini - Lau chùi mặt kính thường xuyên

Giữ cho kính của bể cá sạch sẽ là việc làm đầu tiên để đảm bảo một môi trường trong lành cho cá. Đặc biệt, lau chùi mặt kính sẽ giúp vẻ ngoài bể cá luôn đẹp, sạch sẽ.  

Bạn nên sắm một bộ dụng cụ vệ sinh và sử dụng nó để làm sạch bề mặt kính bên trong bể trước mỗi lần thay nước. Bao nhiêu chất bẩn sẽ theo nước bể ra ngoài.

Vệ sinh nước, thay nước bể cá

Bạn cần vệ sinh nước bể một lần mỗi tuần. Những gì bạn đang thực sự làm là thay một phần nước trong bể, khoảng 10 – 20%. Chỉ một lượng nước nhỏ thế này được thay mới thôi cũng khiến cho bể cá trông đẹp mắt hơn và sạch sẽ trở lại. Trong khi đó, lượng vi khuẩn có ích cần thiết cho cá vẫn được giữ trong bể.

Sau khi thay nước, sử dụng vòi hút hoặc máy hút chân không để làm sạch sỏi và các phụ kiện trang trí trong bể. Đổ đầy nước trở lại. Lưu ý, nếu dùng nước máy, các bạn cần xả nước ra chậu để bay hết clo rồi mới đổ vào bể cá.

Cách vệ sinh bể cá mini - Vệ sinh đáy bể cá

Dùng ống hút nền hút cặn bẩn nền bể cá đồng thời kết hợp với thay nước. Khi dọn nền, chỉ có cặn bẩn bị hút lên khi chúng ta sục, sỏi nền vì có trọng lượng riêng nặng hơn nên không bị hút lên theo. 

Khi hút nước lên, phần ống lớn chứa nhiều nước rất nặng, không bị bật ra và không cần giữ. Khi xả nước trở lại vào hồ nước tỏa đều, không làm nền thay đổi cấu trúc hoặc bật cây lên.

Cách vệ sinh bể cá mini - Vệ sinh bộ lọc nước

Nếu bộ lọc nước trong hồ cần được làm mới, bạn không nên thay đổi tất  cả các thiết bị bên trong bộ lọc ngay (tấm hút nước, ống thông,…) vì  điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các loài vi khuẩn có lợi.

Tùy thuộc vào kích thước của bể cá, bạn có thể có một hoặc nhiều bộ lọc để giữ cho cá khỏe mạnh. Vệ sinh bộ lọc là một bước quan trọng của việc bảo trì. Làm theo những hướng dẫn đi kèm với từng loại bộ lọc, sẽ có lúc bạn cần phải thay thế một số bộ phận.

Trên đây Hồ Cá Mini vừa chia sẻ đến bạn các cách vệ sinh bể cá mini đúng chuẩn. Hãy áp dụng những thông tin, kinh nghiệm trên đây để giữ cho bể cá của bạn luôn sạch, đẹp, giúp cá phát triển tốt.


Tin tức liên quan

Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

1119 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Nơi bán bể cá mini Gò Vấp uy tín, giá tốt
Nơi bán bể cá mini Gò Vấp uy tín, giá tốt

114 Lượt xem

 

Nuôi cá cảnh là một trong những thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng được ưa chuộng. Những chiếc bể cá cảnh nhỏ để bàn học, bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp giảm stress và tạo nguồn cảm hứng cho công việc. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng ở Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn nơi bán bể cá mini Gò Vấp uy tín, giá tốt.

Các bệnh thường gặp ở cá La Hán
Các bệnh thường gặp ở cá La Hán

4326 Lượt xem

Cá La Hán là một trong số các loại cá đẹp và có giá trị cao rất được người nuôi cá cảnh yêu thích. Cùng tìm hiểu các bệnh thường gặp ở cá La Hán giúp cá luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

4727 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.

Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta
Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta

1421 Lượt xem

Cá Betta là một trong những loại cá rất được yêu thích bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt, được nhiều người lựa chọn cho bể cá của mình. Và nhu cầu lai tạo những chú cá Betta đẹp mắt, có sức đấu dẻo dai ngày càng tăng cao hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng chúng tôi ép cá Betta đúng cách, hiệu quả và thỏa mãn đam mê của mình.

Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

616 Lượt xem

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?

Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

869 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Neon Đen

1498 Lượt xem

Cá neon đen có tên khoa học là Hyphessobrycon herbertaxelrodi, hay người việt nam còn gọi là cá dạ quang là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá neon đen là loài cá dễ nuôi trong môi trường thủy sinh. Cá neon đen có một màu sắc rất là đẹp nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng