Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách đặt bể cá trong nhà hợp phong thủy

>>> Cách chọn kích thước bể cá hợp phong thủy

>>> Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thủy

Cách xem tuổi nuôi cá hợp phong thủy

Thông qua số tuổi của gia chủ mà mỗi nhà sẽ có cách chọn số lượng cá khác nhau. Số lượng cá nuôi trong bể nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào kích thước bể cá mà còn được quyết định bằng con số ứng với ngũ hành trong tương sinh tương khắc. Cụ thể cách xem tuổi nuôi cá cảnh như sau:

Gia chủ có tuổi mệnh Kim: Số lượng cá thích hợp là 4,9,14,19,…, n+5. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim cũng có thể tham khảo các số hợp của mệnh Thổ

Gia chủ có tuổi mệnh Thủy: Số lượng cá thích hợp là 1,6,11,16,…, n+5. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim cũng có thể tham khảo các số hợp của mệnh Kim.

Gia chủ có tuổi mệnh Hỏa: Số lượng cá thích hợp là 2,7,12,17,…, n+5. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim cũng có thể tham khảo các số hợp của mệnh Mộc

Gia chủ có tuổi mệnh Mộc: Số lượng cá thích hợp là 3,8,13,18,…, n+5. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim cũng có thể tham khảo các số hợp của mệnh Thủy

Gia chủ có tuổi mệnh Thổ: Số lượng cá thích hợp là 5,10,15,20,…, n+5. Ngoài ra gia chủ mệnh Kim cũng có thể tham khảo các số hợp của mệnh Hỏa

Bên cạnh chọn số lượng cá hợp tuổi, gia chủ cũng nên lưu ý chọn loại cá nuôi mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc như cá rồng, cá chép, cá la hán,.. hoặc những loài cá có màu sắc rực rỡ và tránh các loại cá như cá lông gà, cá tỳ bà, cá chạch, cá chình, cá chuột, cá trê… không tốt trong phong thủy.

Những lưu ý cần tránh khi nuôi cá cảnh hợp phong thủy

Ngoài cách xem tuổi nuôi cá cảnh sao cho hợp phong thủy để mang lại nhiều may mắn, tài vận cho gia chủ và các thành viên trong gia đình thì gia chủ cũng cần phải tránh những điều kiêng kỵ rất quan trọng trong phong thủy. Nếu mắc phải những sai lầm này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều bất lợi và trong gia đình bất hòa, gặp tai họa

Tránh đặt bể cá ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào làm ảnh hưởng đến cá trong bể và phong thủy không tốt.

Không đặt bể cá ở sát cửa ra vào, trong phòng ngủ, đối diện với bếp hoặc sát trần nhà.

Không đặt bể cá dưới tượng thờ các vị thần trong nhà.

Chú ý vệ sinh, chăm sóc bể cá thường xuyên.

Trong bài viết cách xem tuổi nuôi cá cảnh trên đây, chúng tôi hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc bể cá phù hợp nhất.


Tin tức liên quan

Top 10 mẫu bể cá mini để bàn đẹp nhất hiện nay
Top 10 mẫu bể cá mini để bàn đẹp nhất hiện nay

1477 Lượt xem

Bể cá cảnh mini là sản phẩm được rất nhiều khách hàng quan tâm. Ngày nay, trên thị trường, bể mini có đa dạng mẫu mã cũng như kích thước khác nhau. Dưới đây là top 10 mẫu bể cá mini để bàn đẹp nhất các bạn có thể tham khảo.
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

3978 Lượt xem

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý

497 Lượt xem

Chuẩn bị cho bể cá cảnh ưng ý là việc làm quan trọng mà mỗi người trước khi có ý định thiết kế bể cảnh cho gia đình hoặc văn phòng của mình cần đặc biệt chú ý. Vì nếu chuẩn bị cho bể cá cảnh không tốt sẽ khiến cho bể cảnh nhà bạn khó có thể hoạt động ổn định và trở thành môi trường thuận lợi cho cá sinh trưởng, phát triển.
Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

964 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới

478 Lượt xem

Bể cá cảnh là nơi giúp bạn xua đi mọi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau giờ làm việc hay học tập vất vả. Một vài chuyên gia cũng đánh giá cao việc hồ cá có tác dụng tốt trong điều chỉnh và cân bằng phong thủy trong gia đình hay văn phòng.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

10289 Lượt xem

Bạn đang nuôi cá cảnh, tuy nhiên không may chúng lại bị chết? Bạn đang lo lắng vì không biết rằng như vậy có phải là điềm xui hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Mua bể cá cảnh mini giá rẻ ở đâu?
Mua bể cá cảnh mini giá rẻ ở đâu?

1565 Lượt xem

Hiện tại bể cá cảnh mini giá rẻ trên thị trường có rất nhiều, với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau phù hợp cho người mới chơi cá cảnh hay những nhu cầu nuôi cá riêng biệt. Để tìm được để chị mua bể cá uy tín và chất lượng mà lại có giá thành rẻ không hề đơn giản. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này.
Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

2699 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng