Dấu hiệu để nhận biết cá thần tiên đẻ

Hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn các bạn cách ép cá thần tiên sinh sản và các đặc tính hình ảnh chi tiết lúc cá thần tiên sinh sản để các bạn có cái nhìn tổng quan chi tiết hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

>>> Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới bắt đầu

>>> Thông tin và đặc điểm cá chú hề Nemo

Dấu hiệu nhận biết cá thần tiên sinh sản

Cá thần tiên thường bắt đầu sinh sản vào đầu mùa mưa (đầu tháng 6), cá trên 1 năm tuổi là đã có thể sinh sản, khi chúng bắt cặp với nhau thì thường rượt đuổi cắn các con khác và dành lãnh thổ, lúc này ta đã nhận biết được cặp cá trống mái thì nên vớt các con cá khác ra khỏi hồ, hoặc dởi cặp đôi này sang 1 bể trống để bắt đầu cho chúng sinh sản. Lúc cá sắp đẻ thì bụng cá mái sẽ căng trứng to hẳn và bộ phận sinh dục cá mái lồi to hơn nhiều, cá trống vây kỳ căng và bộ phận sinh dục cũng lồi to hơn 1 tí.

- Nhiệt độ thích hợp: 26 - 30 độ C - PH từ 5.5 đến 6.5 sẽ tạo điều kiện cho tỉ lệ trứng đậu cao

Chú ý PH >8 thì trứng hư hết hoặc tỉ lệ nỡ rất thấp

- Hồ cá thần tiên đẻ nên đặt 1 giá thể, sao cho mặt nước cách giá thể trên 10cm để chúng có thể lượn qua lượn lại dễ dàng. Có thể đặt vài cọng rong đại bảo tháp trong bể

- Nên tắt hệ thống lọc, chỉ sử dụng máy sủi oxi mức nhẹ, hoặc có thể sử dụng lọc vi sinh
- Lúc bắt cặp chúng sẽ quấn quýt bên nhau và dùng miệng rỉa sạch giá thể, sau đó cá mái đẻ trứng lên giá thể, và cá trống theo sau tưới tinh lên trứng, quá trình này cứ lặp đi lặp lại kéo dài từ 15 đến 30 phút là chúng đã đẻ xong.

- Số lượng trứng cá thần tiên đẻ từ 500 trứng lên đến cả ngàn trứng, trứng có màu trắng trong

- Sau khi đẻ xong thì cá trống mái thay phiên nhau dùn vây ngực quạt trứng để cung cấp oxi cho trứng cũng như quạt sạch bụi bẩn xung quang trứng, giúp trứng hạn chế bị nấm mốc

- Sau 12 giờ đầu các trứng hư sẽ chuyển sang màu trắng đục, sau 48h thì những trứng hư có thể nhiều hơn tí và đều có màu trắng đục, các bạn nhìn rõ hình sau sẽ thấy các trứng có màu trắng đục là hư
Những trứng hư này có thể cá cha mẹ sẽ ăn ngay sau 24h hoặc có những cặp khi cá con nỡ ra hoàn toàn chúng mới ăn những trứng hư.

- Sau 48h -> 60h kể từ lúc đẻ trứng, thì các trứng được thụ tinh sẽ có chuyển sang có đốm đen nhỏ và dần dần thấy có cái đuôi ngoe nguậy, đó chính là cá con. Lúc này chúng sống bám vào giá thể và sống bằng noãn cầu có sẵn. Cá nào rơi xuống giá thể sẻ được cá cha mẹ dùng miệng gắp thả vào lại giá thể

- Theo như các bạn thấy hình dạng cá con như hình trên đó, sau đó khoảng 2,3 ngày thì cá con có thể tách ra khỏi ổ và bơi được rồi

- Khi cá đã bơi ngang thì ta có thể tách cặp cá trống mái sang hồ khác để dưỡng và đợi khoảng 10 đến không quá 30 ngày sau cặp cá sẽ tiếp tục đẻ lứa mới


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều
Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều

927 Lượt xem

Cá trân châu là loài cá có họ với cá bình tích là một loài cá mà ai tron giới chơi cá cảnh đều biết đến và sỡ hữu nó. Là loài cá dành cho người mới chơi vừa đẹp lại cực kì dễ nuôi hơn nữa chúng là giống cá sinh sản tốt. Nuôi làm sao để cá trân châu đẻ nhiều thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây

795 Lượt xem

Nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn cho mái ấm của mình những bình thủy tinh treo tường để nuôi cá cảnh đơn giản, tiện lợi, giúp tinh thần thoải mái, thiết kế nên những khoảng không gian sinh động gần gũi thiên nhiên hơn. Dưới đây sẽ là một số mẫu bình xinh xắn chắc chắn gia đình bạn sẽ cần.
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

701 Lượt xem

Bạn muốn không gian làm việc của mình trở nên bớt tẻ nhạt hơn? Vậy tại sao không thử đặt lên bàn làm việc một bể cá mini dễ thương nhỉ?Bên cạnh việc chọn loại cá mình yêu thích thì bạn cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc bể cá mini nữa nhé!
Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

2659 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy
Những lưu ý khi nuôi cá tại văn phòng cho hợp phong thủy

930 Lượt xem

Nuôi cá vàng không chỉ bù đắp được những thiếu sót trong phong thủy văn phòng, mà còn khiến cho văn phòng tràn đầy sức sống, từ đó không ngừng mang lại những cơ hội phát triển.
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống

483 Lượt xem

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, có những lợi ích về sức khỏe, về tinh thần hoặc đơn giản là một sản phẩm trang trí và làm đẹp cho không gian sinh hoạt và làm việc. Vậy, bể cá cảnh mang tới những lợi ích cụ thể nào? Hãy cùng với becamini.vn tìm hiểu về ý nghĩa của sản phẩm này với cuộc sống của mọi người.
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

381 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

397 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng