Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

>>> Cách phân biệt giới tính cá bình tích

>>> Hồ nuôi cá bình tích

Cá Bình Tích sinh sản như thế nào?

Loài cá cảnh dễ nuôi và cũng rất dễ sinh sản, dễ lai với các màu khác nhau để tạo nên màu ưa thích và độc quyền cho bạn. Thông thường cá bình tích mua ở chợ về nếu biết cách lựa chọn thì từ 1 tới 2 ngày là chúng sẽ đẻ. Cá con sinh ra là biết bơi liền tuy nhiên trước khi đẻ bạn cần tạo môi trường thật tốt để chúng không bị chết.

Dấu hiệu cá bình tích sắp đẻ: Thông thường với các loại cá nói chung và cá bình tích nói riêng sắp đẻ thường núp vào nơi tối, rậm rạp như rong, rêu, đá, cây thủy sinh,… vào rất dữ ao lại gần khu vực đó thì căn liền dù không cần biết đó là loại cá nào, có một dấu hiệu khác nữa là khi cá trống theo đuôi cá mái cứ căn miết. cá mái trốn chạy là cá sắp đẻ.

Chuẩn bị cho cá bình tích sinh sản:

Cá bình tích khi trưởng thành sẽ sinh sản, cá đẻ con, cá con mới đẻ ra là biết bơi liền tuy nhiên chúng còn hơi yếu và bơi như con lăn quăn làm mấy con cá lớn khác tưởng ấu trùng và ăn cá con.

Cá bình tích con mới đẻ nằm dưới đáy, một số con đẻ non cái bụng bị lòi ra ngoài sẽ chết sau ít phút.

Khi bụng cá bình tích lớn là khi chúng sắp đẻ, bạn cần chuẩn bị:

Vớt cá mẹ ra một hồ cá nhỏ riêng đã chuẩn bị sẵng nước.

Mọi việc bạn cần làm là tạo một không gian yên tĩnh cho cá bình tích đẻ con, không nên để cá trống chung vào với cá mái sắp đẻ và đồng thời không để máy lọc nước, mọi sự chấn động quấy rầy cá mái vào thời điểm này đều có thể khiến cá bình tích bị sẩy thai chết cả cá mẹ lẫn cá con mới đẻ hoặc may mắn giữ mạng được một trong 2.

Sau khi cá đẻ bạn cần cẩn thận vớt cá mẹ ra đề phòng một số con ăn con của chúng, sau một đến 2 ngày sau khi đẻ cá con có thể ăn được bo bo hoặc lòng đỏ trứng gà, bạn nên cho cá con ăn vừa đủ tránh thức ăn thừa gây dơ nước và chết cá. Sau một thời gian có thể sử dụng thức ăn viên bóp nhỏ ra cho chúng ăn cho đến khi lớn.

Để chuẩn bị cho những chú cá con ra đời bạn cần phải có một môi trường và cách nuôi cá bình tích thật tốt để chúng có thể lớn và phát triển một cách bình thường.


Tin tức liên quan

Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh
Làm Vệ Sinh Cho Hồ Thủy Sinh

607 Lượt xem

Để hồ thủy sinh luôn được sạch sẽ, an toàn tránh mầm bệnh cho động thực vật thủy sinh, hocamini.vn  xin chia sẻ một số cách vệ sinh hồ cá, hồ thủy sinh dễ làm và ít tốn thời gian.
Cá bình tích là gì? Cách nuôi cá bình tích
Cá bình tích là gì? Cách nuôi cá bình tích

1959 Lượt xem

Cá bình tích hay còn gọi là có tên gọi khác là cá molly, cá bình trà. Là một trong những loại cá rất dễ nuôi, có thể sinh trưởng và phát triển được trong điều kiện oxi yếu. Đồng thời, đây cũng là loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong các bể cảnh.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1007 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Các loài cá cảnh rẻ tiền
Các loài cá cảnh rẻ tiền

1612 Lượt xem

Một lời khuyên chân thành đối với các anh em vừa mới tập nuôi cá cảnh không nên vội vàng chọn ngay những chú cá cảnh hiếm và đắt tiền, lý do đó chính là khi vừa tập chơi cá cảnh kinh nghiệm nuôi chưa có, kiến thức về cá cảnh cũng chưa thực sự nhiều, quá trình chăm sóc nuôi dưỡng cá cảnh là một nghệ thuật lâu dài. Chính vì vậy những chú cá cảnh rẻ tiền sẽ là những lựa chọn tối ưu.
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh
Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

1611 Lượt xem

Tép cảnh ăn gì là một trong số các câu hỏi đang được khá nhiều người nuôi tép cảnh quan tâm ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu một số loại thức ăn cho tép cảnh phổ biến nhất hiện nay.
Hồ cá đúc là gì? Hồ cá đúc giá bao nhiêu?
Hồ cá đúc là gì? Hồ cá đúc giá bao nhiêu?

1844 Lượt xem

Với nhu cầu chơi cá cảnh ngày càng tăng lên như hiện nay không chỉ những chủng loại cá cảnh mới ra đời mà những loại hồ cũng vô cùng đa dạng. Một trong những loại hồ cá phổ biến nhất mang tính thẩm mỹ và đạt chất lượng nhất là hồ cá đúc. Vậy hồ cá đúc là gì và giá hồ cá đúc trên thị trường ra sao, mời các bạn xem qua bài viết dưới đây.
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1105 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.
Cá cảnh có ngủ không?
Cá cảnh có ngủ không?

708 Lượt xem

Loài cá cảnh có ngủ không? Có. Tuy nhiên để biết khi nào cá ngủ thì các nhà nghiên cứu phải dựa trên quan sát hành vi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng