Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà

Theo như phong thủy bể cá được gia chủ đặt trong nhà mang nhiều yếu tố quyết định đến vận mệnh và tài lộc. Do đó không chỉ đạt về thẩm mĩ, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến phong thủy sao cho đặt bể cá phù hợp nhất. Bài viết sẽ nêu ra những điều cấm kị đặt bể cá để người đọc phòng tránh và cẩn thận hơn mà ít ai biết.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kinh nghiệm lựa chọn khi mua bể cá cảnh

>>> Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút

>>> Giá của bể cá cảnh phụ thuộc yếu tố nào?

Không đặt bể cá ở dưới bàn thờ và trước tượng thần

Theo như phong thủy thì “chính thần hạ thủy” do đó việc đặt bể cá trước các tượng thần như tượng Phúc, Lộc, Thọ hay tượng Thần Tài sẽ phạm vào điều cấm kị đặt bể cá gây ra tán gia bại sản đối với gia chủ.

Bên cạnh đó việc đặt bể cá dưới bàn thờ cũng hoàn toàn cấm kị và không nên, với nhiệt độ nóng và hói của hương, cũng như những tàn hương rụng xuống bể khiến cá cảnh của bạn không thể duy trì sự sống lâu dài và dễ chết hàng loạt. Và như các bạn chơi cá cảnh đã biết thì việc cá chết hàng loạt là điều không nên được xảy ra.

Không đặt bể cá sau Salon

Việc đặt nước phía sau ghế ngồi, khiến người trong nhà ngồi hàng ngày sẽ có chỗ dựa mang tính không chắc chắn, và để lâu sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của gia trạch. Do đó, ghế Salon hay ghế ngồi chính trong nhà cần phải được dựa vào tường, hoặc nơi chắc chắn mà đằng sau không phải là bể cá, là cầu thang, …

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Khi con người ngủ, nhịp sinh học trong cơ thể con người sẽ được hạ xuống mức thấp nhất để các cơ quan được nghỉ ngơi. Do đó khi đặt bể cá trong phòng ngủ, các thiết bị trong bể hoạt động không ngừng nghỉ như thiết bị lọc khí, ánh sáng … khiến ảnh hưởng tới nhịp sinh học của gia chủ rất nhiều.

Vì vậy mà khi đặt bể cá trong phòng ngủ, gia chủ khi thức dậy thường cảm giác cơ thể mệt mỏi.

Không đặt bể cá ở cửa ra vào, bên phải ngôi nhà

Tuy rằng xét theo nhiều yếu tố thì việc đặt bể cá ở cửa tốt, tuy nhiên việc đặt bể cá ở cửa lại ảnh hưởng tới luồng khí vào trong ngôi nhà. Do đó việc đặt bể cá nên lựa chọn những vị trí dễ nhìn, thường là trung tâm phòng khách và không ảnh hưởng tới sự đi lại trong nhà của gia chủ.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên nhớ về điều cấm kị đặt bể cá không nên đặt bên phri ngôi nhà. Bởi hướng đó thuộc vào Bạch Hồ và rất kỵ thủy. Do đó, gia chủ không nên đặt bể cá hướng này để tránh ảnh hưởng tới gia thế.

Không đặt bể cá đối diện bếp đun, gần nhà vệ sinh

Vì theo phong thủy bể cá thuộc hành thủy, bếp đun thuộc hỏa. Việc thủy hỏa gặp nhau , nếu để bể cá tại phòng khách và bếp đun khi nhìn tạo thành một đường thẳng thì gia chủ đã phạm vào điều cấm kị đặt bể cá vô cùng nghiêm trọng. Chúng có thể ảnh hưởng tới người thân trong gia đình, tổn hại về sức khỏe.

Ngoài ra, việc đặt bể cá gần nhà vệ sinh hay những góc quá tối trong ngôi nhà , theo phong thủy thì bể cá sẽ dễ gây nên tà khi cho con người, và ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ và người nhà rất nhiều.

Để tránh khỏi những điều cấm kị đặt bể cá gia chủ trước khi mua bể cá nên nhờ thầy phong thủy xem giúp mạng và vị trí đặt bể cá phù hợp với vận mệnh. Thường thì nơi lý tưởng nhất để đặt bể cá là phòng khách và phía đông nam của ngôi nhà. Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo sách phong thủy và sự tư vấn của người có kiến thức phong thủy uyên thâm để gia đình luôn được khỏe mạnh, gia chủ luôn gặp may mắn.


Tin tức liên quan

Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu
Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

486 Lượt xem

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì việc kiểm tra hồ thuỷ sinh là một trong những bước vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn hiệu chất lượng của hồ đang ở đâu, có môi trường tốt không, cần bổ sung hoặc thay mới cái gì. Và sau đây là một vài bước cơ bản giúp bạn kiểm tra hồ thuỷ sinh tốt và an toàn nhất.
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn
Bể cá mini - Giải pháp trang trí nhà tuyệt vời cho không gian của bạn

351 Lượt xem

Khi mà việc sở hữu một căn nhà nhỏ cho riêng mình không còn là một việc quá khó khăn như hiện nay, nhất là đối với diện chung cư, thì xu hướng thiết kế cho nội thất gia đình cũng dần đi theo hướng tối giản. Gia chủ càng ngày càng ưa chuộng các thiết bị, đồ dùng hoặc vật dụng nhỏ gọn, sáng tạo và không tốn nhiều không gian. Đó chính là lý do vì sao bể cá mini lại được yêu mến như vậy.
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt

394 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ làm đẹp không gian nhà ở mà còn giúp cho các nghệ sĩ tìm được niềm vui thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi ghé thăm những hồ cá cảnh đẹp mê ly của nhà sao Việt.
Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm
Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm

350 Lượt xem

Cá là một loài động vật nhỏ, sức đề kháng không cao như nhiều loại động vật khác, sức khoẻ dễ bị ảnh hưởng khi môi trường thay đổi. Do đó, khi lựa chọn thức ăn cho cá trong bể cá mini, bạn nên cẩn thận và lưu tâm một vài điều trong bài viết dưới đây.
Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini
Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini

411 Lượt xem

Cá ngựa vằn hiện nay có nhiều loại nhiều màu sắc như cá ngựa vằn đỏ, cá ngựa vằn xanh, cá ngựa vàng… Cá ngựa vằn rất dễ nuôi, được nhiều người chọn nuôi trong bể cá mini, chúng thường bơi thành đàn sát mặt nước rất nhanh nhẹn và đẹp mắt.
Những mẫu bể cá sáng tạo đẹp mắt cho căn nhà hiện đại
Những mẫu bể cá sáng tạo đẹp mắt cho căn nhà hiện đại

695 Lượt xem

Thật là tuyệt vời khi được ngắm nhìn thế giới dưới nước sâu với những cây thuỷ sinh đung đưa, và những chú cá lững lờ bơi trong “bể thiên nhiên”. Ngày nay, con người đã sáng tạo thêm rất nhiều, để những bể cá mini không chỉ là chỗ để nuôi cá, mà còn được tích hợp thêm những tính năng lạ mắt dành cho những căn nhà hiện đại. Hãy xem một số mẫu bể cá sáng tạo hiện đang được yêu thích nhất hiện nay nhé!
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người

898 Lượt xem

Trang trí bể và nuôi cá cảnh ngày càng được nhiều người yêu thích và đam mê, đặt bể cá cảnh mini trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ tạo không gian gần gũi thiên nhiên, cảm giác thư giãn và còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Các bạn hãy cùng xem cách bài trí bể cá cảnh mini đẹp dành cho mọi người.
Cá cảnh có ngủ không?
Cá cảnh có ngủ không?

718 Lượt xem

Loài cá cảnh có ngủ không? Có. Tuy nhiên để biết khi nào cá ngủ thì các nhà nghiên cứu phải dựa trên quan sát hành vi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng