Cách ép cá bình tích

Bạn đang nuôi cá và mong muốn bầy cá của mình sinh sản nhanh? Bạn không biết cách giúp cá Bình Tích mau đẻ? Đừng lo lắng vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách ép cá bình tích sao cho nhanh đẻ nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

>>> Hồ nuôi cá bình tích

>>> Cách phân biệt giới tính cá bình tích

Chắc hẳn đối với dân nuôi cá cảnh, thì cái tên Molly (hay còn là cá Bình Tích) đã không còn xa lạ. Đây là loại cá vô cùng dễ nuôi mà lại dễ sinh sản, đồng thời sinh sống được trong môi trường oxy yếu nên rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, để nuôi cá khỏe mạnh và giúp cá sinh sản nhanh và tốt thì có lẽ nhiều người nuôi cá còn chưa biết. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách ép cá bình tích và kỹ thuật nuôi cá khỏe mạnh, nhanh đẻ.

Nuôi cá thật khỏe mạnh

Điều mà không thể chối cãi được là một chú cá muốn sinh sản tốt thì phải có cơ thể khỏe mạnh. Vì thế, bạn cần phải biết cách nuôi cá bình tích thật khỏe trước đã.

Điều đầu tiên mà bạn nên biết chính là loại cá này sống trong môi trường nước ngọt. Mặc dù nó thật chất là cá nước lợ nhưng chúng vẫn sống trong nước ngọt khỏe mạnh bình thường. Bạn cần phải thay nước cho cá ít nhất 1 lần một tuần nếu không có máy lọc nước. Tuy nhiên, không vì thương những chú cá quá mà thay thường xuyên, điều này làm cá phải thích nghi với nước mới nhiều lần, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá.

Ngoài ra, không nên nuôi cá Bình Tích với các loại cá có vây dài vì nó hay cắn vây của các loài khác. Điều này dễ dẫn đến xung đột của các loài cá, tất nhiên cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cá.

Cung cấp đủ thức ăn cho cá

Cá Bình Tích có một đặc tính là sẽ ăn con của mình nếu như không có thức ăn. Vì vậy, dù bạn có nuôi cá nhiều tới đâu, cho nhiều con khác giới tính với nhau để sinh con mà lại không tỉ mỉ trong việc cho cá ăn thì hồ cá của bạn sẽ không thể xuất hiện được các bé cá con đâu. Ngược lại nếu cá được ăn đủ thì chẳng mấy chốc hồ cá của bạn sẽ có cá Bình Tích con khắp nơi.

Nuôi cá ở nhiệt độ thích hợp

Khi ở nhiệt độ 23-27 độ C, cá Bình Tích sẽ khỏe mạnh dễ sinh sản hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn nên quan tâm tới nhiệt độ của nước. Ngoài ra, độ pH của hồ nên dao động từ 7 - 8. Và không sử dụng gỗ lũa để trang trí vì nó ảnh hưởng đến độ pH của nước. Nếu đảm bảo 2 điều kiện này thì cá Bình Tích sẽ nhanh đẻ.

Còn gì vui hơn khi 1 hồ cá đầy những chú cả bơi tung tăng? Muốn được thế, bạn phải biết cách ép cá bình tích để chúng đẻ tốt. Tất nhiên, cũng đừng để nhiều cá bình tích quá trong một cái hồ chật hẹp. Bởi đây là loài cá thích sự rộng rãi để thoải mái bơi lội. Chúc bạn sẽ nuôi cá được khỏe mạnh nhé!


Tin tức liên quan

Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?

4913 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh ngày càng phổ biến và tạo nên một trào lưu nhộn nhịp hiện nay, yêu thích và đam mê với cá cảnh giúp mọi người thư giãn, giảm mệt mỏi và căng thẳng mỗi ngày. Bên cạnh đó việc nuôi cá cảnh cũng mang những ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với mệnh của mỗi người, hãy cùng tìm hiểu người mệnh mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu
Bể cá mini hấp dẫn dành cho dân chơi sành điệu

616 Lượt xem

Thay vì dành nhiều thời gian cho những chiếc hồ cá lớn thì giờ đây, bể cá mini lại được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, nhiều mặt hàng có thiết kế mới lạ đã ra đời, phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá thêm những điều thú vị về sản phẩm nhé!
Cá tứ vân là gì? Cách nuôi cá tứ vân
Cá tứ vân là gì? Cách nuôi cá tứ vân

845 Lượt xem

Cá tứ vân là loại cá cảnh được nhiều người yêu thích hiện nay. Đặc điểm nổi bật của loại cá này là có 4 đường vân sọc đẹp mắt trên thân cá. Đồng thời, bản tính hiếu động và tập tính bơi theo đàn của chúng đã góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp sinh động và bắt mắt cho bể cảnh nhà bạn.
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

364 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

457 Lượt xem

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết
Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

7110 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã đang rất phổ biến hiện nay được rất nhiều người yêu chuộng. Mặc dù vậy, nhiều người chơi cá cảnh lâu cũng rất chán nản khi những chú cá cảnh cứ chết dần trong bể, thậm chí là chết hàng loạt gây tốn kém về kinh tế. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng đó xảy ra? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách để sơ cứu cá cảnh sắp chết. Các bạn cùng theo dõi nhé!
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

878 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thủy sinh.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1316 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng