Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh không cần oxy nên chọn loại nào?

>>> Cách nuôi cá cảnh sống lâu

>>> Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

Nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là chó cá ăn thật no là xong mà còn là cả một nghệ thuật cần tìm hiểu kĩ càng, nhất là đối với những người mới chơi.

Nuôi cá cảnh có nhiều lợi ích đối với cả người lẫn không gian, nếu bày trí bể cá cảnh đúng phong thủy và nuôi những loài cá hợp mệnh với gia chủ thì bể cá cảnh mang lại rất nhiều may mắn và tài lộc.

Bài viết này sẽ chia sẻ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá cảnh dành cho những người chỉ mới tập chơi cá cảnh.

Nuôi cá cảnh cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Nước để nuôi cá cảnh:

Yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất không gì khác đó chính là nước, cá không thể sống mà thiếu nước.

Nước để nuôi cá cảnh không phải là lầy loại nước nào cũng được, tốt nhất không nên lấy nước máy để nuôi cá cảnh, nếu trong trường hợp nhà bạn ở thành phố đòi hỏi phải dùng nước máy thì bạn nên để nước ở ngoài vài giơ đồng hồ sau đó mới đưa vào bể.

Sở dĩ phải làm như thế là vì trong nước máy có các hợp chất không có lợi cho cá. Chính vì thế cá sẽ không phát triển tốt trong môi trường nước bẩn.

Khi thay nước bạn cũng không nên thay 100% nước trong bể cá mà nên thay ¾ nước có trong bể để tránh tình trạng cá cảnh bị sốc nước mà chết.

Thức ăn và cách cho cá cảnh ăn:

Cá cảnh cũng giống chúng ta chỉ dung nạp được lượng thức ăn vừa đủ, đừng nên cho cá cảnh ăn quá nhiều thức ăn. Bởi vừa không tốt cho cá lại vừa vô tình làm ô nhiễm nguồn nước của cá.

Điều đáng nói là cá cảnh thường có thói quen đớp mồi, có rất nhiều trường hợp cá vì đớp quá nhiều môi bị đầy trướng bụng mà chết.

Theo kinh nghiệm bạn nên cho cá ăn 2 lần một ngày là đủ.

Chọn cá cảnh có thể nuôi chung cùng nhau trong một bể

Sở dĩ phải làm công việc này là vì nếu bạn không để ý và chọn những loài cá dữ không thể nuôi chung với nhau thì rất có thể chúng sẽ cắn nhau, tranh dành thức ăn mà chết.

Bạn cũng không nên mua những loại cá có thói rỉa cây thủy sinh, bạn rất mất thời gian và tiền bạc để chăm sóc và mua lại cây thủy sinh mới.

Một mẹo nhỏ cho bạn!

Khi mua cá về không nên đường đột thả cá ngay vào bể mà nên ngâm cá 15 đến 20 phút rồi sau đó thả từ từ từng chút một vào bể cá  sao cho nước trong bể cá đi vào được túi đựng cá. Và cá cảnh từ từ bơi ra.

Hy vọng một vài thông tin trên đây có thể giúp bạn tự tin hơn khi tập nuôi cá cảnh nhé!

Chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

541 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa
Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa

2741 Lượt xem

Những bệnh thường gặp ở cá đĩa. Nguyên nhân gây bệnh ở cá đĩa. Phòng ngừa và điều trị bệnh cho cá đĩa như thế nào.
Kỹ thuật nuôi cá Rô Đồng đạt năng suất cao
Kỹ thuật nuôi cá Rô Đồng đạt năng suất cao

482 Lượt xem

Cá rô đồng là loại cá sống tự nhiên và phổ biến ở vùng ĐBSCL, thích ứng tốt môi trường nước xấu; cá sinh sản với số lượng lớn, chất lượng thịt ngon, được thị trường ưa chuộng.
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất

573 Lượt xem

Trong những không gian nhà hiện đại, gia chủ yêu cá cảnh rất ưa chuộng việc sử dụng những mẫu bể cá mini treo vừa nhỏ gọn vừa mang lại tính thẩm mỹ. Và nhu cầu sử dụng các mẫu bể cá mini treo ngày càng trở nên đa dạng, phổ biến.
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?
Bể cá mini treo là gì? Bể cá mini treo nên nuôi cá gì?

336 Lượt xem

Bể cá mini treo chính là vật dụng trang trí dành cho những người đam mê cá cảnh. Sản phẩm không chỉ có tác dụng tạo nên không khí sinh động mà còn làm không gian nhà ở, nơi làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên.
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh
Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh

3062 Lượt xem

Mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh ngày càng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng một số lưu ý trong phương pháp này, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Một số mẫu bể cá mini đẹp
Một số mẫu bể cá mini đẹp

550 Lượt xem

Bạn cảm thấy nhà hiện tại quá tù túng và ngột ngạt? Bạn muốn một không gian thư giãn, thoải mái. Vậy thì bể cá mini chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tham khảo vô vàn kiểu bể cá mini đẹp tuyệt trần và hợp phong thủy nhé.
Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút
Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút

420 Lượt xem

Bể cá mini tích hợp đèn led, đồng hồ, lọc nước, hộp đựng bút là sản phẩm vô cùng độc đáo và tiện dụng được khá nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Sản phẩm này đã cùng một lúc giúp bạn vừa thỏa mãn đam mê chơi cá cảnh, vừa mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống và công việc. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về sản phẩm này.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng