Cách thả cá mới mua vào bể

Thời điểm thả cá mới mua vào hồ thật thú vị, vì cuối cùng thì bạn đã tìm được những người bạn mới cho hồ cá nhà mình. Tuy nhiên, không phải chỉ thả cá vào là được. Cách thả cá mới mua vào bể như thế nào giúp cá không bị hoảng loạn? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bao nhiêu ngày cho cá ăn 1 lần?

>>> Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

>>> Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

Cách thả cá mới mua vào bể thủy sinh mới

Nhiều người bắt tay vào nuôi cá thường gặp vấn đề trong việc thả cá vào bể mới cá bị chết và bao tâm huyết cho việc thiết lập bể cá tại nhà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Quá trình vận chuyển cá

Hầu hết khi mua cá tại các cơ sở cung cấp cá giống họ sẽ cho ca vào túi nilon trong suốt. Quá trình vận chuyển về nhà bạn nên cho cá vào nơi tối, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Cá đang sinh sống ở môi trường được bơi lội thoải mái và bị thay đổi một cách đột ngột sẽ khiến cho cá căng thẳng bởi vậy bạn cần đưa cá về nhà ngay sau khi mua cá.

Kiểm soát ánh sáng trong hồ cá thủy sinh

Bằng việc giảm độ sáng hoặc tắt đèn trong hồ cá trước khi bạn tiến hành thả cá. Đèn hồ cá sáng sẽ làm cá căng thẳng và stress.

Đương nhiên rằng trước đó các công đoạn từ vệ sinh, ổn định bể cá hay cả chu trình Nitơ đã được hoàn tất để đảm bảo môi trường cho cá có thể sống trước khi mua về. 

Ngoài ra để cá nhanh chóng thích nghi với môi trường bể mới bạn nên tạo ra hệ sinh thái tự nhiên bằng các đồ vật trang trí như gỗ lũa, non bộ hay cây thủy sinh để làm nơi trú ngụ cho cá mới.

Tránh thả cá số lượng lớn vào bể

Một lưu ý đặc biệt quan trọng khi thả cá vào bể mới bạn nên thả từ hai con cá trở lên vào mỗi lần thả. Cách này để kiểm tra bằng cách thực tế xem nồng độ PH trong nước, nhiệt độ, nồng độ oxy đã đảm bảo cho việc nuôi cá. Tránh được rủi ro trong việc thả số lượng lớn khiến cá chết và tốn chi phí.

Giúp cá cảnh thích nghi từ từ

Khi cá còn trong bao nilon bạn mua về và nên nhớ không thả xuống bể vội. Thay vào đó bạn thả bao đựng cá đặt xuống bể khoảng 15-20 phút. 

Lưu ý rằng không mở bao nilon đựng cá ra để tránh nước trong túi tràn ra bể dễ làm lây lan vi khuẩn có sẵn trong nước bán cá vào hồ. 

Sau 15-20 phút bạn tiến hành mở túi đựng cá và thêm vào đó 50% lượng nước ở bể và tiếp tục đóng kín miệng bao để khoảng 15 phút.

Thả cá vào bể mới

Bước cuối cùng sau khoảng thời gian chêm nước vào túi bạn sẽ tiến hành dùng vợt nhẹ nhàng bắt cá và thả vào bể. Nên nhớ theo dõi các cử động của cá như màu sắc, khả năng vận động sau khoảng 24h tiến hành thả cá.

Cách thả cá mới mua vào bể hiện hữu

Nhìn chung cách thả cá mới mua vào bể hiện hữu tức là đã có sẵn cá không khác biệt so với thả vào bể mới chưa có cá từ khâu vận chuyển cho đến giúp cá thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thêm bể cách ly để ngăn chặn mầm bệnh từ cá mới mua sang các con cá khác đang nuôi trong bể.

Chuẩn bị hồ cách ly cá và thả cá vào

Các yêu cầu kỹ thuật với hồ cách ly từ thiết bị lọc, chế độ nước cũng cần đảm bảo giống với hồ chuẩn bị thả cá. Dung tích nước tối thiểu khoảng chứng 40 lít.

Cách thả cá mới vào hồ cách ly đó là bạn cần theo dõi trong khoảng 3 tuần tại hồ cách ly vừa để theo dõi khả năng thích nghi, vừa đảm bảo chúng không mang mầm bệnh lây lan cho các con cá có sẵn trong bể.

Thay nước trong bể cách ly

Nhìn chung quy trình thay nước, vệ sinh bể cách ly cũng cần thực hiện định kỳ giống với bể chính để giúp cá khỏe mạnh, đỡ căng thẳng. Lượng nước trong bể mỗi lần thay chỉ từ 30% so với thể tích nước có sẵn trong bể.

Chuẩn bị môi trường thả cá vào bể chính

Trước hết bạn cần cho cá trong bể chính ăn để đảm bảo chúng đỡ hung hăng khi có sự xuất hiện của cá mới trong bể. Ngoài ra bạn hãy thay đổi một vài chi tiết trong bể như đá sống, gỗ lũa.. Để nhằm mục đích thay đổi lãnh địa của cá cũ đã thiết lập trong hồ, mục đích tạo ra môi trường mới bình đẳng giữa cá cũ và cá mới như nhau.

Giúp cá thích nghi dần và thả cá vào bể

Ở quy trình này sẽ lặp lại như việc bạn thả cá mới mua vào bể mới. Bằng việc thả từ từ theo dõi thời gian cá trong túi nilon và chêm nước vào túi cho cá thích nghi với môi trường nước mới sau đó bạn sẽ dùng vợt cá nhẹ nhàng thả cá vào bể chính.


Tin tức liên quan

Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc
Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc

56 Lượt xem

Một chiếc bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc dù là ở nhà hay văn phòng thì cũng đều mang lại những lợi ích thú vị, đặc biệt về tinh thần và phong thủy. Bể cá thủy sinh mini với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể mang đi dễ dàng. Bạn có thể để bàn làm việc, bàn học hoặc có thể để ở bàn phòng khách. Cùng Hồ Cá Mini khám phá những ưu điểm của chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh nhé! 

Cát bể cá là cát gì?
Cát bể cá là cát gì?

8 Lượt xem

Một trong những loại nền phổ biến cho bể cá chính là cát. Cát bể cá là cát gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?
Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

3 Lượt xem

 

Thay nước hồ cá là việc làm cần thiết để đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy bao nhiêu ngày thay nước bể cá? Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc
Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

1489 Lượt xem

Bên cạnh việc mang đến nét đẹp thẩm mỹ, tạo nên những giây phút thư giãn thì bể cá cảnh còn đem đến ý nghĩa phong thủy. Chính bởi vì vậy, việc chọn bể cá mini rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng mẫu bể, đặt đúng hướng sẽ giúp nhận được nhiều sinh khí, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào.

Giá hồ cá mini TPHCM ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá hồ cá mini TPHCM ở đâu tốt nhất hiện nay?

900 Lượt xem

Nhu cầu chơi cá cảnh hiện nay ngày càng phổ biến, đây cũng là thú vui vô cùng tao nhã, mang lại nhiều lợi ích. Giá hồ cá mini hiện nay cũng rất đa dạng, tuy nhiên, nên đặt mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng, giá hợp lý. Vậy giá hồ cá mini TPHCM ở đâu tốt nhất hiện nay? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm
Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm

52 Lượt xem

Trang trí bể cá thủy sinh là cách làm mới không gian sống, thổi vào không gian nguồn sinh khí mới, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, đối với người mới chơi cá cảnh, thường chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm. Cùng tham khảo nhé!

Toplist các loại cây thủy sinh bể cá dễ tìm
Toplist các loại cây thủy sinh bể cá dễ tìm

47 Lượt xem

Cây thủy sinh cho bể cá mang lại nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi phân vân không biết nên chọn cây thủy sinh nào cho bể cá của mình. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý top cây thủy sinh bể cá dễ tìm. Mời bạn cùng tham khảo. 

Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp
Kinh nghiệm chọn bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp

746 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không đơn thuần chỉ là vật phẩm trang trí bàn làm việc thêm lung linh, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa về phong thủy, đại diện cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe. Làm sao để chọn được chiếc bể cá mini phong thủy để bàn đẹp, phù hợp? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng