Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?

 

Cho cá ăn quá ít hay quá nhiều đều là nguyên nhân khiến cá chết sớm. Vậy bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần? Cho cá ăn như thế nào mới đúng cách? Hãy để Hồ Cá Mini cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lý do tại sao vi sinh chết?

>>> Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

>>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất!

Cần hiểu cách ăn của cá cảnh

Trong tự nhiên, cá ăn bất cứ khi nào chúng đói và thức ăn có sẵn. Nếu nguồn thức ăn dồi dào, chúng sẽ ăn nhiều lần trong ngày. Mặt khác, nếu nguồn thức ăn khan hiếm, chúng có thể kéo dài nhiều ngày giữa các bữa ăn.

Cá nhanh chóng biết được ai là người mang thức ăn vào bể. Nếu bạn cho chúng ăn, chúng thường sẽ ăn, ngay cả khi chúng không đói.

Xác định lượng thức ăn cho cá

Một nguyên tắc chung là không cho cá ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà chúng sẽ tiêu thụ trong vòng chưa đầy 5 phút. Bạn có thể cho cá ăn một bữa nhỏ khác nếu cần thiết.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng loại thực phẩm cũng quan trọng. Đảm bảo cá của bạn nhận được dinh dưỡng thích hợp để chúng khỏe mạnh. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều loài cá, bạn sẽ cần xem xét nhu cầu ăn uống của từng loài và tìm thức ăn để cân bằng điều đó.

Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?

Bạn cần cho cá ăn thường xuyên như thế nào tùy thuộc vào loại cá bạn nuôi. Nhìn chung, hầu hết các loài cá đều hoạt động khá tốt khi cho ăn một lần mỗi ngày. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu thích cho cá ăn hai lần một ngày. Cá còn nhỏ, đang lớn có thể cần ăn ba lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Bất kể số lượng cho ăn là bao nhiêu, điều quan trọng là giữ cho mỗi lần cho ăn thật nhỏ.

Hầu hết cá sẽ hoạt động tốt với hai bữa một ngày. Thời gian không quan trọng, ngoại trừ những con ăn đêm. Nếu bạn có cá ăn đêm trong bể như một số loài cá da trơn, hãy cho chúng ăn ngay trước khi tắt đèn. Chúng sẽ tìm kiếm thức ăn trong bóng tối, sử dụng khứu giác nhạy bén để tìm kiếm thức ăn đó.

Cho cá ăn bao nhiêu là đủ?

Lúc mới bắt đầu để biết nên cho cá cảnh ăn bao nhiêu là đủ, bạn nên tuân thủ nguyên tắc cho một lượng nhỏ và theo dõi cá ăn trong vòng từ 2 đến 5 phút. Thời gian thường sẽ tùy thuộc vào kích thước cá của bạn.

Trong vòng 2 đến 3 phút đầu tiên hãy theo dõi tốc độ tiêu thụ thức ăn của cá bạn. Bạn chắc chắn sẽ tìm ra được lượng thức ăn phù hợp cho những lần ăn tiếp theo. Và sau 5 phút hãy loại bỏ bất kỳ lượng thức ăn nào còn sót lại.

Hầu hết những chú cá đều sẽ học được cách lấy thức ăn từ đâu, một số loại như cá Koi còn quen thuộc với tay của người cho ăn. Tuy nhiên cũng có một số loài cá nhút nhát đợi thức ăn trôi vào vùng an toàn của chúng rồi mới ăn.

Do đó, tùy thuộc vào tập tính ăn thức ăn ở tầng nước nào mà bạn có thể lựa chọn bộ nạp thức ăn bề mặt, tầng giữa hoặc tầng đáy. Bạn có thể tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng khi chọn mua thức ăn cho cá tại thế giới cá cảnh.


Tin tức liên quan

Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?
Nên nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh?

64 Lượt xem

 

Nuôi bao nhiêu cá trong bể thủy sinh? Nuôi cá cảnh cũng cần phải có số lượng cụ thể nữa sao? Tất nhiên rồi, nếu bạn quan tâm đến các yếu tố phong thủy, và mong muốn những điều tốt lành. Bạn nên quan tâm đến số lượng cá nuôi trong bể thủy sinh.

Hồ cá bao lâu có vi sinh?
Hồ cá bao lâu có vi sinh?

14 Lượt xem

 

Hồ cá bao lâu có vi sinh? Bạn muốn để tự nhiên thì sẽ lâu hơn bằng việc tạo vi sinh cho bể. Việc tạo vi sinh có lợi cho bể cá đã trở nên phổ biến, đặc biệt là khi bạn mới thiết lập một bể cá hoàn toàn mới. 

Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?
Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?

51 Lượt xem

Bạn là người mới chơi thủy sinh? Bạn không biết nên tự làm bể thủy sinh hay đặt mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn
Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn

787 Lượt xem

Bể cá mini tròn là một trong những kiểu dáng rất được ưa chuộng hiện nay. Mẫu bể cá này sẽ là điểm nhấn ấn tượng để không gian của bạn thêm sinh động và thu hút. Sức hút của bể cá mini tròn để bàn là gì? Nên chọn mua bể cá mini tròn ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Đặt bể cá mini trong phòng ngủ có nên hay không?
Đặt bể cá mini trong phòng ngủ có nên hay không?

1690 Lượt xem

Bể cá mini là món đồ trang trí không gian được nhiều người ưa thích lựa chọn. Thường thì bể cá sẽ được đặt tại bàn làm việc, phòng khách… Việc đặt bể cá mini trong phòng ngủ được đánh giá là không nên vì phòng ngủ thì yên tĩnh mà bể cá thì động. Tuy nhiên, cũng có người nói rằng đặt bể cá trong phòng ngủ cũng tốt mà, có thể thay thế cho đèn ngủ. Vậy chính xác thì nên hay không nên? Cùng tìm hiểu nhé! 

Gợi ý các cây thủy sinh hồ cá mini đẹp
Gợi ý các cây thủy sinh hồ cá mini đẹp

19 Lượt xem

 

Cây thủy sinh hồ cá mini mang lại nhiều công dụng cho bể cá, giúp bạn kiến tạo không gian bể và mang lại môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy những loại cây thủy sinh hồ cá mini nào đẹp, dễ chăm sóc? Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi
Hướng dẫn cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi

5 Lượt xem

Trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi sẽ giúp cho bể cá của bạn thêm sinh động và mang lại nhiều lợi ích. Vậy cách trang trí hồ cá thủy sinh bằng sỏi như thế nào? Hãy cùng Hồ Cá Mini khám phá ngay nhé! 

Các loại gỗ lũa thủy sinh đẹp
Các loại gỗ lũa thủy sinh đẹp

8 Lượt xem

 

Gỗ lũa là một nguyên liệu trang trí siêu cho bất cứ bể thủy sinh và các bể cá cảnh. Ngoài sử dụng để trang trí cho bể, nó còn có nhiều tác dụng như: Làm nơi trú ẩn cho 1 số loài cá, là nơi cố định cho cây thủy sinh, rêu hay chúng cũng chính là nơi sinh sống cho các loại vi sinh vật phân hủy chất thải tốt cho bể. Hiện nay có các loại gỗ lũa thủy sinh nào?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng