Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

Bạn muốn đầu tư một chiếc bể cá nhỏ xinh đặt tại bàn làm việc? Bạn dự định nuôi loại cá cành nào chưa? Nếu đang phân vân, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn những loại cá phù hợp. Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Mời bạn tham khảo toplist gợi ý dưới đây. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh

>>> Cách vệ sinh bể thủy sinh chi tiết từ A đến Z

>>> Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá betta

Khác hoàn toàn với bể cá thông thường, hồ thuỷ sinh là một hệ sinh thái độc lập thu nhỏ, trong đó chứa đựng đầy đủ những nhân tố để phát triển và duy trì sự sống của sinh vật. 

Bể thủy sinh nên thả cá gì? Cá betta là loại cá cảnh thích hợp cho bể thủy sinh mini. Hai loại sinh vật chủ yếu sinh sống trong bể betta thuỷ sinh là cá betta và các loại cây. Mặc dù chỉ cần nước thôi là betta đã có thể lớn lên rồi nhưng một môi trường sinh thái đầy đủ sẽ giúp chúng phát triển toàn diện và vui vẻ hơn, ít bị bệnh hơn.

Khi trưởng thành, kích thước tối đa của cá chỉ khoảng 8cm nhưng nhờ kết cấu cơ thể cân đối, vây đuôi uyển chuyển và đủ gam màu bắt mắt mà cá nhận được sự yêu thích vô cùng lớn.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá vàng

Cá vàng còn có tên gọi khác là cá ba đuôi. Chúng không chỉ có vẻ ngoài nổi bật và bắt mắt, mà còn mang theo nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp cho người nuôi.

Cá vàng (hay “kim ngư”) là một biểu tượng phong thuỷ mang ý nghĩa về sự may mắn, no đủ, sung túc, thịnh vượng, vàng bạc dồi dào. Trong văn hoá phương Đông, hình tượng cá trong nước được ví như mọi sự suôn sẻ, thuận lợi. Đặc biệt là những loại cá có màu sắc rực rỡ đều mang ý nghĩa may mắn cho người nuôi.o nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp cho người nuôi.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá mún

Bể thủy sinh nên nuôi cá gì? Cá mún là gợi ý rất đáng cân nhắc. Hình dáng cá trông cực kỳ cứng cáp với phần vây đuôi gọn gàng, ngăn nắp và sắc đỏ đen mạnh mẽ. Tuổi thọ của cá mún khá cao, dễ nuôi và thích nghi nhanh với điều kiện sống, giá cả cũng rất phải chăng.

Cá mún được xếp vào dòng cá rất dễ nuôi, có thể sống ở mọi tầng nước. Chúng rất hiền lành nuôi chung với các loài cá cảnh đẻ con khác như cá bảy màu, cá bình tích, đuôi kiếm,… để tạo nên một bể cá mini đầy hấp dẫn. Chúng có kích thước tương đối bé, chính vì vậy mà rất dễ dàng sinh sống tốt trong những bể cá nhỏ.

Bể thủy sinh nên thả cá gì? Cá mây trắng

Một ứng cử viên khác cho vị trí cá cảnh nhỏ đẹp nhất là dòng cá mây trắng siêu thân thiện và dễ mến. Chiều dài của cá đạt khoảng 6cm khi lớn, phần thân màu nâu nhạt với vài chấm đỏ và chiếc bụng ánh bạc rất xinh xắn. Bạn có thể thả thêm một ít sỏi đá và thực vật vào bể cùng cá mây trắng để đạt hiệu ứng màu sắc đẹp nhất nha.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá thủy tinh

Mới nhìn lần đầu thì bạn có thể sẽ bị bất ngờ với vẻ ngoài siêu độc lạ của dòng cá này. Vì sắc tố thấp nên khi di chuyển trong bể nước, thân cá dường như trong suốt và bạn có thể thấy được phần ruột ở trong của chúng. Dưới ánh sáng mặt trời hoặc ánh đèn, thân cá sẽ sáng rực tựa như những viên thủy tinh đắt tiền. Chúng tạo thành bầy từ 5 cá thể trở lên, cùng kiếm ăn và sống rất thân thiện với các dòng cá khác.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Cá neon

Có lẽ không ai còn xa lạ gì với loài cá neon khi đã nuôi cá được một thời gian. Đây là loại cá tetra phổ biến nhất với nhiều dòng cá neon khác nhau như là neon kim cương, neon vua, neon albino,…

Cá neon là dòng cá hiền lành, có màu sắc sặc sỡ. Để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của chúng thì bạn cần nuôi cá theo đàn. Cá neon sẽ đỡ nhát hơn và bơi thành bầy nếu được nuôi từ 6 con trở lên.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Trên đây là toplist các loại cá cảnh phù hợp bể cá mini. Hy vọng đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp
Kinh nghiệm trang trí hồ cá mini đơn giản, đẹp

576 Lượt xem

Bạn muốn trang trí hồ cá mini của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn là newbie trong làng chơi cá cảnh nên việc set up, trang trí bể cá gặp nhiều khó khăn? Đừng lo, bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi trang trí bể cá mini, đơn giản nhưng đảm bảo đẹp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé! 

Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản

1256 Lượt xem

Bạn là newbie trong làng cá cảnh và đang muốn set up một chiếc bể cá mini. Bạn chưa có kinh nghiệm nên gặp khó khăn trong việc chơi cá cảnh? Để setup một chiếc bể cá không hề khó, chỉ cần bạn tham khảo các hướng dẫn làm hồ cá mini từ bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tim hiểu ngay nhé! 

Ý nghĩa phong thủy của bể cá mini hình chữ nhật
Ý nghĩa phong thủy của bể cá mini hình chữ nhật

1442 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng bể cá khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật, lục giác… Bể cá mini hình chữ nhật là kiểu dáng bể cá phổ biến nhất hiện nay. Bạn có biết, mỗi kiểu dáng bể cá đều mang những ý nghĩ riêng biệt, có liên quan đến cả yếu tố phong thủy. Vậy ý nghĩa phong thủy của bể cá mini chữ nhật là gì? Cùng tìm hiểu nhé! 

Hướng dẫn cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh
Hướng dẫn cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh

69 Lượt xem

 

Nước trong bể cá cảnh thủy sinh trở nên đục mặc dù thay nước thường xuyên là vấn đề khiến cho người nuôi cá cảnh cảm thấy vô cùng đau đầu. Bạn cần phải biết cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh để môi trường sống của cá được sạch sẽ. Hãy cùng nghe những chia sẻ của dân chơi cá cảnh có kinh nghiệm lâu năm về cách làm trong, sạch nước bể cá cảnh thủy sinh.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

60 Lượt xem

 

Cá con khi sinh ra còn có tên là ấu trùng, cá bột. Chúng trải qua các giai đoạn phát triển từ khi nở cho đến khi trưởng thành tự lập. Nuôi cá cảnh mới đẻ cũng cần phải có kỹ thuật. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini
Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

1538 Lượt xem

Khi nuôi cá trong hồ cá mini, thường là các dòng với kích thước nhỏ, hiền lành và dễ nuôi. Nhưng nếu lưu ý được một số vấn đề dưới đây, chắc chắn cá của bạn sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn rất nhiều khi sống trong một không gian nhỏ như trong hồ cá.

Bí kíp chọn mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội
Bí kíp chọn mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội

581 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi mua bể cá mini giá rẻ Hà Nội? Chọn mua bể cá giá rẻ không đồng nghĩa với việc sở hữu những sản phẩm kém chất lượng. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông minh, trang bị những bí kíp mua sắm hữu ích giúp bạn tìm chọn được nơi mua uy tín và sở hữu được sản phẩm tốt với mức giá hợp túi tiền. 

Những loại cá cảnh đẻ con sinh sản siêu nhanh
Những loại cá cảnh đẻ con sinh sản siêu nhanh

79 Lượt xem

 

Bạn đang tìm nuôi loại cá cảnh đẻ con? Bạn là “tay mới” trong làng chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist những loại cá cảnh đẻ con. Cùng tham khảo và lựa chọn loại cá phù hợp cho bể cá của mình nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng