Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

 

Mua bể cá thủy sinh cũ cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có nên hay không? Liệu bể cá cũ có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm câu trả lời nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mẫu bể cá mini treo tường đẹp hút hồn cho ngôi nhà nhỏ

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh trong bình thủy sinh nhỏ

>>> Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh phù hợp

Tận dụng hồ cá cũ có sẵn là một giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Những bể cá bạn mua về, đã sử dụng, để đó một thời gian. Nay bạn có thể tận dụng để sử dụng lại để tiết kiệm chi phí đầu tư thêm bể mới.

Nếu bạn đang có 1 hồ cá cũ, đã xài nhiều năm, và kính có độ dày 5 ly, bạn muốn tận dụng làm hồ thủy sinh để tiết kiệm chi phí mua hồ kính mới. Cũng được, nhưng cần lưu ý là cần kê đế cho thật chắc, và chỉ chơi những bố cục thủy sinh đơn giản, ví dụ bố cục hồ bonsai chẳng hạn. 

Nếu bạn kê đế không chắc, và lại bỏ nhiều chi tiết vào hồ, ví dụ chơi những bố cục hồ thủy sinh núi đá, rất nặng, thì nguy cơ bể hồ và lau nhà là rất cao vì tấm kính đáy không chịu lực nổi, và có thể nguy hiểm nếu ở nhà có trẻ em.

Thật lòng mà nói nếu có thể bạn nên dùng hồ kính từ 8 ly trở lên để chơi thủy sinh, để an toàn và cũng vì lý do thẩm mĩ. Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn để ý những đứa trẻ thường thích kê sát mặt để ngắm hồ cá hoặc lấy tay đập mạnh vào hồ, do đó hãy dùng một hồ kính chắc chắn.

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Câu trả lời là KHÔNG NÊN.

Trừ phi bạn muốn tiết kiệm chi phí, chưa sẵn sàng để đầu tư một hồ thủy sinh chất lượng. Nếu muốn thử nuôi cá cảnh, bạn có thể chọn mua bể cá thủy sinh cũ. 

Còn nếu đã quyết định chơi bể cá lâu dài, bạn nên hạn chế mua những hồ kính cũ, kính mỏng, có kiềng. Bản chất những hồ này được thiết kế nuôi cá, không phải chơi thủy sinh. Có nhiều lý do cho điều này, ví dụ như tính thẩm mỹ, tính an toàn và tính chuyên nghiệp thua hẳn hồ dán giấu keo không kiềng mài vi tính.

Hãy chọn mua bể cá thủy sinh phù hợp ngân sách của bạn

Hồ to nhỏ lớn bé, hay dùng kính siêu trong, kính cường lực đều chủ yếu vào ngân sách của bạn bao nhiêu, nếu ít bạn có thể tự làm các loại kính thường, không cần phải siêu trong, mà khi làm kính siêu trong các bạn chỉ cần làm mặt trước hoặc 3 mặt, không cần phải làm hết. Bạn có thể vào các hội nhóm thủy sinh và tìm mua bể thanh lý lại cũng được như vậy sẽ đỡ tiền rất nhiều.

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Câu trả lời là không nên nếu bạn quyết định nuôi cá cảnh lâu dài. Nếu bạn đang tìm mua bể cá cảnh thủy sinh, hãy tham khảo ngay sản phẩm tại Hồ Cá Mini. 


Tin tức liên quan

Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM
Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

1650 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh, muốn có một bể cá thật đẹp trong nhà hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên bạn đã tìm nhiều địa chỉ ở TP.HCM mà vẫn chưa thể mua được bể cá mini giá rẻ như mong muốn. Vậy thì có lẽ bạn đã bỏ sót địa chỉ này rồi, hãy theo chúng tôi khám phá ngay thôi.

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?
Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

1009 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 

Nền thủy sinh dày bao nhiêu?
Nền thủy sinh dày bao nhiêu?

6 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là một phần quan trọng trong bể cá cảnh, nó được xem là chất dinh dưỡng để cây thủy sinh phát triển và tạo thẩm mỹ cho bể của bạn. Tuy nhiên để cây thủy sinh phát triển tốt thì bạn cần lựa chọn và tạo một lớp đất lót tốt. Vậy nền thủy sinh dày bao nhiêu?

Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?
Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

88 Lượt xem

 

Cá cảnh đẻ nhiều là dấu hiệu tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”, “con đàn cháu đống”. Vậy bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn, đặc biệt là những người mới chơi cá cảnh các thông tin hữu ích nhất.

Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM
Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM

7 Lượt xem

 

Những chiếc hồ cá thủy sinh mini set up sẵn sẽ giúp người chơi cá cảnh tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn không cần phải tự tay setup tất tần tật bể cá, chỉ cần đặt mua chiếc bể setup sẵn là có ngay chiếc bể nhỏ xinh để bàn làm việc. Vậy đâu là nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM uy tín, giá tốt?

Bể cá mini phong thủy loại nào tốt?
Bể cá mini phong thủy loại nào tốt?

826 Lượt xem

Chọn được một chiếc bể cá mini đẹp thôi vẫn chưa đủ, sản phẩm còn phải đảm bảo chất lượng tốt và đặc biệt hợp phong thủy. Bể cá mini phong thủy mang những ý nghĩa tốt về may mắn, tiền tài, tạo nguồn năng lượng tích cực cho công việc thêm hiệu quả. Vậy bể cá mini phong thủy loại nào tốt? Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay

599 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng có nhiều người lựa chọn bể cá mini là vật phẩm trng trí bàn làm việc, giúp tạo thêm nguồn cảm hứng. Vậy đâu là nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng hiện nay. Đừng lo! Bài viết sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ uy tín mua sắm bể cá mini để bàn. 

Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?
Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

1142 Lượt xem

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí cho bàn làm việc của mình? Một chiếc bể cá mini để bàn là gợi ý lý tưởng rất đáng cân nhắc. Vừa làm việc vừa nhắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lượn, tinh thần làm việc sẽ được cải thiện hiệu quả đấy. Chiếc bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì tốt? Hãy cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng