Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

 

Bạn đang nuôi cá rồng trong bể thủy sinh và đang tìm kiếm loại cây thủy sinh phù hợp cho bể cá của mình? Cá rồng cần chỗ để bơi lượn nên việc lựa chọn cây thủy sinh cũng cần đặc biệt chú ý. Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý đến bạn cây thủy sinh trong bể cá rồng cũng như cách chăm sóc bể cá hiệu quả.

Xem thêm :

>> Cách vệ sinh bể cá thủy sinh chi tiết

>> Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

>> Bỏ túi kinh nghiệm mua cá cảnh mini

Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

Nếu có điều kiện chăm nom, bể thủy sinh với cá rồng lúc nào nhìn cũng đẹp và bắt mắt cả. Hơn thế nữa, bể cá rồng với các cây thủy sinh lúc nào cũng sung sức hơn, vì cá rồng và các loại cây thủy sinh có tác dụng hỗ trợ cho nhau. 

Cây thủy sinh sẽ tiêu thụ các các chất thải từ cá rồng, thanh lọc nước bể và chuyển hóa phẩm chất nước bể từ xấu trở nên tốt và tinh khiết hơn, cá rồng sẽ có môi trường sống giống tự nhiên hơn và có vẻ chúng vui hơn và màu sẽ đẹp hơn. 

Cá rồng bạn sẽ nhờ cây thủy sinh khỏe và đẹp hơn về cả dáng dấp bề ngoại cũng như bên trong cơ thể (cái này gọi là trong uống ngoài thoa đây) cá rồng bạn sẽ thầm cảm ơn bạn vì nếu nói được, cá rồng sẽ hét lên là chúng tôi muốn có cây thủy sinh trong môi trường sống. Chắc chắn là như vậy vì định luật muôn đời là vẫn là chim muông cần rừng rú, và cá cần cây thủy sinh.

Cá rồng trong bể thủy sinh lên màu rất tốt, háu ăn, ít bệnh, sung sức vì cây thủy sinh là hệ thống lọc nước hữu hiệu nhất, đồng thời bạn không phải thay nước thường xuyên. 

Ammonia, nitrite và nitrate là 3 độc tố làm người chơi cá rồng phải băn khoăn không ít, và mất nhiều thời gian và công sức để loại bỏ chúng ra khỏi bể cá rồng. Cây thủy sinh là cách giải pháp hữu hiệu và đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, nếu cây thủy sinh có tác dụng tốt như thế, tại sao nhiều người chơi cá rồng không ứng dụng chúng trong các bể cá rồng?

Cây thủy sinh trong bể cá rồng - Loại cây nào phù hợp?

Java moss , java fern và Anubias là các loại cây thủy sinh rất khỏe, cần ít ánh sáng, không cần chăm sóc nhiều, không cần bơm khí CO2 vào bể mà chúng vẫn sống phây phây, và chúng sống và phát triển trong hầu hết các độ pH. 

Cả ba loại cây thủy sinh vừa nêu trên, bạn có lơ là không cho chúng ăn uống thêm chi, ngoài các chất thải của cá rồng, chúng vẫn sống và phát triển tốt.

Cây java moss, java fern và anubias là loài cây thủy sinh có thể sống bám vào vào đá và cây thủy mộc (chúng vẫn có thể sống bằng cách gieo xuống nền sỏi), chúng hoàn toàn không cần nền, bạn sẽ đỡ mất nhiều công sức khi thay nước bể và không lo cá rồng dễ bị bệnh vì các chất dơ tích tụ vào nền.

Anubias là loại cây thủy sinh lá rất dày và cứng, phát triển chậm. Mỗi bụi chi vi 20cm có giá 70k. Loại này bám rễ vào lũa (gỗ). Cây anubias phát triển rất chậm trong môi trường nước. Anubias cũng có thể sống trên cạn trong đất, khi ở môi trường như thế chúng phát triển nhanh hơn.

Trong môi trường nước, muốn Anubias phát triển nhanh, thì chúng cần sự hỗ trợ thêm của khí CO2. Nhưng như bạn đã băn khoăn, bơm khí CO2 sẽ không tốt cho cá rồng, vì thế bạn có thể chấp nhận sự phát triển chậm của chúng trong môi trường ít CO2 (thật ra cũng có, vì cá rồng thải khí CO2 ra mang), hay khắc phục bằng cách mua thêm nhiều cây anubias để bỏ vào bể, để lấy số nhiều.

Anubias là một trong những loại cây thủy sinh có cả được cái đặc thù mà cả người mới chơi hay kinh nghiệm dày dặn về bể thủy sinh đều thích là anubias rất trâu bò. Tuy phát triển rất chậm, nhưng được cái là lì, rất khó để bạn làm cho cây anubias chết. Theo gót chân của anubias là java moss va java fern, bọn này cũng rất lì và chì. Cho bọn này vào bể cá rồng thì chẳng chạy vào đâu được.

Với những chia sẻ trên đây, bạn không phải lo khi săn mồi cá rồng sẽ tớp/đớp thân cây hay lá cây thủy sinh trong bể cá rồng.


Tin tức liên quan

Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng
Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng

696 Lượt xem

Nuôi cá là một thú vui tao nhã giúp tinh thần thêm sảng khoái, mang lại sự thư thái cho mọi người. Tại TPHCM, rất nhiều người đam mê cá có nhu cầu tìm mua những mẫu bể cá mini nhỏ xinh để bàn để tô điểm không gian. Vậy đâu là nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Gỗ lũa thủy sinh là gì?
Gỗ lũa thủy sinh là gì?

6 Lượt xem

 

Bạn là người yêu thích bể cá thủy sinh và muốn tạo nên một không gian sống đẹp mắt, sinh động cho cá cưng của mình? Gỗ lũa thủy sinh chính là một trong những phụ kiện decor bể không thể thiếu. Vậy gỗ lũa thủy sinh là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

Chơi bể cá mini cần những gì?
Chơi bể cá mini cần những gì?

9 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay cho người chơi cá cảnh sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Vậy chơi bể cá mini cần những gì? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong bể cá mini
Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong bể cá mini

2511 Lượt xem

Để lựa chọn được những loại cá phù hợp nhất nuôi trong bể cá mini không phải là một điều dễ dàng bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sở thích, khả năng chăm sóc, ngân sách,… Chính vì vậy mà hôm nay, hocamini.vn gửi tới bạn một số loại cá nhỏ phù hợp để nuôi trong không gian nhỏ.

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?
Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?

44 Lượt xem

 

Chơi bể cá thủy sinh không chỉ đơn thuần là một thú vui mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì vậy, khi lựa chọn bể cá mini, người chơi nên quan tâm đến yếu tố bản mệnh. Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Mời bạn cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 

Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM
Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM

7 Lượt xem

 

Những chiếc hồ cá thủy sinh mini set up sẵn sẽ giúp người chơi cá cảnh tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn không cần phải tự tay setup tất tần tật bể cá, chỉ cần đặt mua chiếc bể setup sẵn là có ngay chiếc bể nhỏ xinh để bàn làm việc. Vậy đâu là nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM uy tín, giá tốt?

Hồ cá bao lâu có vi sinh?
Hồ cá bao lâu có vi sinh?

14 Lượt xem

 

Hồ cá bao lâu có vi sinh? Bạn muốn để tự nhiên thì sẽ lâu hơn bằng việc tạo vi sinh cho bể. Việc tạo vi sinh có lợi cho bể cá đã trở nên phổ biến, đặc biệt là khi bạn mới thiết lập một bể cá hoàn toàn mới. 

Nền thủy sinh dày bao nhiêu?
Nền thủy sinh dày bao nhiêu?

6 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là một phần quan trọng trong bể cá cảnh, nó được xem là chất dinh dưỡng để cây thủy sinh phát triển và tạo thẩm mỹ cho bể của bạn. Tuy nhiên để cây thủy sinh phát triển tốt thì bạn cần lựa chọn và tạo một lớp đất lót tốt. Vậy nền thủy sinh dày bao nhiêu?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng