Cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn siêu dễ

 

Bạn là dân mới chơi cá cảnh và đang tìm kiếm ý tưởng để tự tay set up bể cá thủy sinh mini để bàn? Để có được khởi đầu suôn sẻ, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo ngay nhé! 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh trong bình thủy sinh nhỏ

>>> 5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"!

>>> Địa điểm bán bể cá mini tại TPHCM

Xác định phong cách bể cá thủy sinh mini

Những chiếc bể thủy sinh hiện nay có rất nhiều phong cách, nhiều loại, nhiều cách chơi, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người để setup cho thích hợp nhất với cá tính và thẩm mỹ của bạn.

Việc bạn là người mới chơi hồ cá thủy sinh nên không biết nhiều cũng như đang tìm hiểu thì việc đơn giản nhất để xác định được phong cách mình muốn theo đó chính là lên google. Bạn xem các mẫu bể cá thủy sinh đẹp trên đó để định hướng làm bể cho thích hợp. Có người thích kiểu đơn giản như hồ bonsai, một số khác thích chơi dương xỉ, rêu, một số thích phong cách hà lan,...

Khi bạn đã xác định được phong cách bạn sẽ theo cũng như thích hợp với cá tính và thẩm mỹ mình nhất thì chúng ta qua bước tiếp theo.

Cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn - Cần mua những gì?

Làm bể cá thủy sinh không thể thiếu những món phụ kiện. Vậy đó là những phụ kiện gì?

  • Bể cá mini: Truy cập website https://hocamini.vn để lựa chọn mẫu bể cá mini phù hợp với phong cách của bạn.

  • Hệ thống lọc nước cho bể thủy sinh: Yếu tố đánh giá một bể cá thủy sinh đẹp phụ thuộc vào mức độ ổn định của môi trường bên trong bể, nước trong, sạch sẽ, hệ sinh thái bên trong sống mạnh mẽ, phát triển đều đặn.

  • Đèn led cho hồ cá thủy sinh mini: Trong hệ sinh thái hồ thủy sinh thì yếu tố ánh sáng quan trọng không kém. Do những kiến thức về vấn đề này nhiều vô vàn nên chúng tôi xin nhắc đến một số vấn đề cơ bản nhất cho người mới chơi hồ thủy sinh dễ hiểu.

  • Phân nền bể thủy sinh: Đây cũng là yếu tố và mấu chốt quan trọng cho hệ sinh thái trong bể cá thủy sinh đẹp. Cá, tép, cây xanh có ổn định để sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ hay không là nhờ phần nhiều của phân nền. Chúng có khả năng giúp ổn định tốt môi trường nước, vi sinh, các chất dinh dưỡng, độ pH, gH,...

  • Máy sục khí CO2: Các cây thủy sinh trong bể cần một lượng lớn khí CO2 có chứa Carbon để chúng quang hợp, mà lượng khí CO2 vốn có trong nước thì không đủ để đáp ứng. Do đó việc trang bị thêm máy sục khí CO2 là điều rất cần thiết cho bể thủy sinh. Tác dụng quan trọng của máy này có tác động quan trọng trong việc hệ sinh thái được xanh tươi, căng đẹp, mạnh khỏe và phát triển, đây là điều không cần phải bàn cãi. Hạn chế tốt các rêu hại, nấm độc.

  • Cây thủy sinh.

  • Loại cá bạn sẽ thả vào bể.

  • Phụ kiện trang trí: Đá, lũa, sỏi…

Cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn siêu đơn giản

Bước 1: Chọn vị trí đặt bể cá

Một trong những lợi thế lớn nhất bể cá thủy sinh mini là nó có thể phù hợp với nhiều vị trí khác nhau chứ không bị gò bó về vị trí đặt như những bể cá lớn.

Do trọng lượng nước và vật trang trí bên trong bể nên bạn cần để ở trên bàn , tủ chắc chắn vì lúc này bể sẽ rất nặng. Tránh để bể ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bể.

Bước 2: Rải sỏi

Rải lớp sỏi lót nền dưới đáy bể: mục đích là để rễ cây không bị thối vì đây là nơi trú ẩn của vi sinh vật phân hủy chất thải và thức ăn thừa của cá.

Thêm một lớp phân vi sinh nhả chậm và không tan trong nước: Đây là nguồn dinh dưỡng chính giúp cây phát triển xanh tốt.

Rải lớp sỏi trên bề mặt nền phân để tạo chỗ bám cho rễ cây – sau này rễ sẽ tự ăn sâu xuống dưới.

Bước 3: Trồng cây thủy sinh

Cắm cây bằng kéo hoặc panh y tế.

Bước 4: Xử lý bể

Đổ nhiều nước vào bình để nước đẩy tràn hết bụi bẩn, váng ra ngoài

Bây giờ phân sẽ bắt đầu nhả dinh dưỡng nên cây rất cần ánh sáng để quang hợp. Đơn giản nhất là dùng một đèn bàn với bóng compact công suất khoảng 15 – 20W. 

Bước 5: Thả cá vào bể

Sau khi setup xong, tiến hành thả cá vào bể cá thủy sinh.


Tin tức liên quan

Bật mí cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt
"Bật mí" cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt

1711 Lượt xem

Bể cá mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi, chỉ cần nhìn ngắm một không gian thiên nhiên thu nhỏ và vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc, bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thực sự thư thái. Tuy nhiên để sắp xếp, thiết kế được một Bể cá mini thật đẹp và ấn tượng thì lại tốn của người chơi không ít thời gian và công sức.

Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?
Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?

644 Lượt xem

Một chiếc hồ cá mini để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng giúp tô điểm không gian làm việc của bạn. Vừa làm vừa ngắm những chú cá nhỏ tung tăng bơi lượn cũng khiến tinh thần thoải mái hơn. Vậy nên mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý? Câu trả lời ngằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Thả cá bao lâu thì cho ăn?
Thả cá bao lâu thì cho ăn?

13 Lượt xem

 

Hồ cá vừa setup xong, cá cảnh vừa mua về… thả vào bể liền được không? Không nếu như bạn không muốn cá cảnh của bạn nhanh chết. Vậy khi nào thì nên thả cá vào bể, và thả cá bao lâu thì cho ăn? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn nhé! 

Địa chỉ bán hồ cá thủy sinh mini HCM uy tín, giá rẻ
Địa chỉ bán hồ cá thủy sinh mini HCM uy tín, giá rẻ

29 Lượt xem

Hồ cá thủy sinh mini chính là những chiếc bể cá kích thước nhỏ thích hợp để bàn làm việc. Nhiều người dùng quan tâm và tìm địa điểm bán hồ cá thủy sinh mini HCM. Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Đơn vị uy tín chuyên cung cấp bể cá và các phụ kiện, uy tín, giá rẻ. 

Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh phù hợp
Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh phù hợp

59 Lượt xem

Bạn muốn đầu tư một bể cá thủy sinh cho không gian nhà của mình nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn không biết nên chọn kích thước bể cá thủy sinh như thế nào phù hợp, hợp phong thủy? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?
Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

17 Lượt xem

 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giá bán mỗi mẫu hồ cá thủy sinh đều khác nhau. Vậy mức giá trên thị trường hiện nay như thế nào? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm?

Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

528 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini để bàn không hề tốn diện tích, ngược lại sẽ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Nhu cầu tìm mua bể cá mini để bàn hiện nay rất cao, và người tiêu dùng rất mong muốn tìm được nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt, phải chăng. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã

1466 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng