Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?

 

Setup bể cá xong thì thả cá vào là xong! Đây là một sai lầm! Vậy nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc

>>> Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

>>> Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

Lưu ý yếu tố ánh sáng cho hồ cá thủy sinh

Giống như các cây khác, cây cảnh của bạn sẽ cần ánh sáng để sống. Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho cây trồng tiến hành quá trình quang hợp, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho chúng sinh trưởng và phát triển. 

Kiểm tra nhu cầu ánh sáng của từng loại cây trồng mà bạn trồng trong hồ thủy sinh vì nhu cầu ánh sáng của các loại cây trồng không giống nhau. Sử dụng đèn huỳnh quang, đèn LED được coi là 2 lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có hồ cá thủy sinh có lượng ánh sáng ở vị trí mong muốn cụ thể.

Một số cây trồng đòi hỏi rất nhiều ánh sáng, do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi chọn cây trồng vào hồ thủy sinh. Đối với những hồ thủy sinh lần đầu được lắp đặt, hãy sử dụng ánh sáng dưới 2,5W đối với mỗi gallon (tương đương 3,78 l nước), trừ khi bạn đặt một hệ thống khí cacbon dioxit tại chỗ.

Kiểm tra và chữa khỏi bệnh cho cây thủy sinh trước khi đưa xuống hồ

Các loài thực vật mới có thể đã gây ra các dịch hại như ốc sên hoặc tôm có thể đe doạ sức khỏe của đàn cá trong hồ nhà bạn. Ốc và tôm có thể sinh sôi nhanh và chứa đầy hồ thủy sinh, trừ khi bạn có nuôi những loài cá ăn được tôm và ốc. Thêm vào đó, chúng có thể đưa vi khuẩn hoặc bệnh dịch vào trong nước ở hồ thủy sinh. Kiểm dịch sẽ cho phép bạn phát hiện ra sâu bệnh trước khi chúng vào trong hồ. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc tẩy phù hợp để kiểm dịch cây cối.

Để xử lý bằng thuốc tẩy, bạn hòa một phần thuốc tẩy với 19 phần nước. Ngâm cây của bạn trong 2 đến 3 phút, tùy thuộc vào độ nhạy của cây. Rửa kỹ các cây trong nước sạch trước khi cho vào nước đã khử clorua.

Để ngăn ngừa sự xâm nhập của ốc sên, hãy nhúng cây vào nước mặn sau khi mua. Trộn 1 muỗng nước ở hồ  cá cảnh với muối kosher vào 3,8 l nước. Ngâm cây trong 15-20 giây, giữ rễ trên nước. Nhớ rửa sạch bằng nước sạch trước khi đưa vào hồ. Sau một tuần kiểm dịch, bạn có thể đặt cây trong hồ cá cảnh.

Thả cá vào hồ sau 1 tuần trồng cây trong hồ thủy sinh

Chờ một tuần sau khi thiết lập vườn cây, bạn có thể thả những loại cá mình muốn vào hồ thủy sinh. Nếu bạn có cá trước đó, hãy thả tạm vào một hồ cá nào đó. Còn không, tốt nhất bạn nên đợi cho đến khi hồ thủy sinh đã sẵn sàng thì mua cá thả vào.

Chất thải thải ra từ cá sẽ là nguồn thức ăn dồi dào cho cây trồng của bạn. Mặc dù vậy cũng đừng hấp tấp, nóng vội thả cá vào sớm. Bồn của bạn cần phải trải qua một chu trình quay vòng tròn theo chu kỳ, giúp nước và cây trồng hoạt động ổn định, an toàn với cá. Rất ít loài cá có thể sống sót trước khi điều kiện nước ổn định.

Làm gì sau khi setup hồ thủy sinh? Hồ Cá Mini đã cung cấp đến bạn các thông tin cần thiết khi chơi bể cá cảnh. Đừng bỏ qua nhiều chia sẻ hữu ích khác tại Hồ Cá Mini nhé!


Tin tức liên quan

Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?
Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?

891 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini hiện nay ngày càng cao, và giá thành cũng là vấn dề rất được quan tâm. Bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn chọn được sản phẩm tốt với mức giá phải chăng, hợp túi tiền. Vậy bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ đảm bảo chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Bể cá mini có cần oxy không?
Bể cá mini có cần oxy không?

1692 Lượt xem

Bể cá mini có cần oxy không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh, đặc biệt là những người mới. Cá có cần oxy để hô hấp hay không? Nuôi cá cảnh có cần trang bị thêm máy xủi oxy không? Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới
Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới

58 Lượt xem

Người mới chơi cá cảnh thường gặp nhiều khó khăn vì chưa có kinh nghiệm. Thú chơi cá cảnh sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn bỏ túi được những kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh để chia sẻ qua bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?
Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?

644 Lượt xem

Một chiếc hồ cá mini để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng giúp tô điểm không gian làm việc của bạn. Vừa làm vừa ngắm những chú cá nhỏ tung tăng bơi lượn cũng khiến tinh thần thoải mái hơn. Vậy nên mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý? Câu trả lời ngằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay

599 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng có nhiều người lựa chọn bể cá mini là vật phẩm trng trí bàn làm việc, giúp tạo thêm nguồn cảm hứng. Vậy đâu là nơi bán bể cá mini uy tín, chính hãng, giá rẻ nhất hiện nay? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng hiện nay. Đừng lo! Bài viết sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ uy tín mua sắm bể cá mini để bàn. 

Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?
Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?

823 Lượt xem

Một bể cá mini hay bể cá phong thuỷ đạt tiêu chuẩn là loại không chỉ đẹp mắt, ấn tượng về mặt hình thức, mà còn phải phù hợp với vật nuôi và phong thuỷ của căn nhà. Chính vì thế, lựa chọn được một bể cá cảnh đúng ý không hề là một việc dễ dàng. Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng ở TP. Hồ Chí Minh thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người.

Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?
Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?

19 Lượt xem

 

Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người. Và Hồ Cá Mini chính là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”.

Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn
Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn

1216 Lượt xem

Với sự sáng tạo không ngừng từ những chiếc hồ cá để bàn, nhiều sản phẩm ấn tượng đã được tạo ra, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bạn có biết những cách xây dựng bố cục độc đáo cho hồ cá này không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng