Những loại cá cảnh đẻ con sinh sản siêu nhanh

 

Bạn đang tìm nuôi loại cá cảnh đẻ con? Bạn là “tay mới” trong làng chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist những loại cá cảnh đẻ con. Cùng tham khảo và lựa chọn loại cá phù hợp cho bể cá của mình nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều

>>> Nơi bán bể cá mini Gò Vấp uy tín

>>> Điểm danh các loại thức ăn cho cá cảnh

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá Betta

Một trong những loại cá cảnh đẻ con không thể bỏ qua cá Betta, hay còn gọi là cá Xiêm, cá lia thia, cá chọi, cá đá.

Cá betta có hình dáng khá dễ thương, với màu sắc vô cùng rực rõ, đặc biệt nhất là chiếc đuôi xòe rộng trông cực kì ấn tượng. Đặc tính của cá betta là khi trưởng thành chúng thường hay đá nhau, vậy nên mới có tên gọi khác là cá đá hay cá chọi.

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá bảy màu

Cá bảy màu có rất nhiều màu sắc, hoa văn và hình dáng vây khác nhau. Bạn có thể chọn mua các loại bảy màu thường, bảy màu fancy, bảy màu rừng,… tùy vào sở thích. Mỗi loại đều có một nét đẹp riêng, chúng đều có chung một điểm đó là cá bảy màu sống rất khỏe và ít khi bị bệnh nếu bể nuôi đã vào giai đoạn ổn định.

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá vàng

Cá vàng là loại cá cảnh chắc không còn lạ lẫm gì với chúng ta. Nó là một thành viên tương đối nhỏ của họ nhà cá chép. 

Cá vàng rất dễ sinh sản nếu chúng ta hiểu được tập tính của chúng, cá vàng thường sinh sản vào mùa xuân. Nếu muốn cá sinh sản tốt. Bạn nên giảm nhiệt độ bể xuống khoảng 10 đến 12 độ C để mô phỏng mùa đông.

Sau đó, chúng ta tăng dần tới 20 đến 23 độ C. Việc làm này sẽ kích thích chúng sinh sản tốt nhất. Một chú cá vàng cảnh cái có thể đẻ được 1000 đến 10000 trứng tuỳ vào từng loại, đây là một con số khá ấn tượng và đáng được nhiều người chơi chờ đợi.

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá mún

Cá cảnh nào đẻ con? Cá mún là loài cá đẻ con vậy nên nếu bạn sở hữu một chú cá mún cái trưởng thành thì khả năng cao là chúng đang có bầu, kể cả khi bạn không nuôi cá đực trong bể. Lý do là bởi cá cái có khả năng trữ tinh trùng và chúng có thể mang bầu nhiều lần chỉ sau một lần được thụ tinh.

Cá mún là loại ấp trứng trong bụng sau đó cá sẽ đẻ con. Cá rất mắn đẻ 1 năm đẻ từ 2 đến 3 lứa. Mỗi con đẻ 1 lứa từ 20 đến 50 con con.

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá bình tích

Cá bình tích hay còn gọi là cá trân châu, trong tự nhiên được tìm thấy chủ yếu ở các mương, ao nước ngọt, chúng có màu sắc rất đa dạng. Đây là loại cá cảnh dễ đẻ.

Đây là một trong những loại cá dễ đẻ và đẻ nhiều nhất, nếu bạn biết cách lựa chọn cá thì khi bạn mua về chỉ cần đến 1, 2 ngày là chúng có thể đẻ rồi.

Cá bình tích đẻ con mỗi lần từ 20-40 con, có kích cỡ to bằng ngòi bút bi. Khi vừa đẻ chúng sẽ tìm các chỗ kín để ẩn nấp như bụi rong rêu hay khe đá để ẩn náu.

Cá bình tích có ăn cá con khi vừa đẻ ra, vì tưởng nhầm là thức ăn. vậy nên khi cá đẻ cần bố trí rong rêu hay chỗ ẩn nấp cho cá con. Khi cá đẻ xong thì vớt cá mẹ ra.

Những loại cá cảnh đẻ con - Cá đuôi kiếm

Cá đuôi kiếm cũng là một loài cá đẻ con nổi tiếng. Chúng đẻ tự nhiên rất nhanh và lại đẻ theo đàn, loài cá này không có thói quen nuôi con chính vì vậy sau khi đẻ xong cần tách riêng trứng ra khỏi con bố mẹ để chúng không ăn trứng và con.

Trên đây là một số những loại cá cảnh đẻ con, sinh sản nhiều, dễ nuôi. Hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại cá nuôi phù hợp cho bể cá của mình. 


Tin tức liên quan

Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần CO2
Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần CO2

48 Lượt xem

Bạn đang tìm loại cây thủy sinh dễ nuôi không cần CO2 cho bể cá cảnh của mình? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý ngay đến bạn toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần CO2. Mời bạn cùng tham khảo.

Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm
Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm

53 Lượt xem

Trang trí bể cá thủy sinh là cách làm mới không gian sống, thổi vào không gian nguồn sinh khí mới, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, đối với người mới chơi cá cảnh, thường chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm. Cùng tham khảo nhé!

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?
Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

51 Lượt xem

 

Mua bể cá thủy sinh cũ cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có nên hay không? Liệu bể cá cũ có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm câu trả lời nhé! 

Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng
Nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng

696 Lượt xem

Nuôi cá là một thú vui tao nhã giúp tinh thần thêm sảng khoái, mang lại sự thư thái cho mọi người. Tại TPHCM, rất nhiều người đam mê cá có nhu cầu tìm mua những mẫu bể cá mini nhỏ xinh để bàn để tô điểm không gian. Vậy đâu là nơi mua bể cá mini giá rẻ TPHCM đảm bảo uy tín, hàng chính hãng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?
Bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu?

18 Lượt xem

 

Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng mà người chơi cá cảnh cần quan tâm. Tuy nhiên, những người mới chơi thường không quan tâm đến vấn đề này. Vậy bể thủy sinh nên để nhiệt độ bao nhiêu? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà
Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà

46 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh có nhiều loại, nhiều phong cách và cách chơi. Khi có đam mê các bạn sẽ tìm hiểu dần dần thông qua bạn bè cùng chơi, các hội nhóm trên Facebook. Nếu bạn muốn chơi bể thủy sinh, nên kiên nhẫn và dành thời gian để tìm hiểu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà.

Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?
Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?

50 Lượt xem

 

Giai đoạn mới set up bể thủy sinh là giai đoạn rất quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả của hồ sau này. Vì thế chăm sóc bể giai đoạn đầu cần phải được lưu tâm. Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?

Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?
Cần chuẩn bị gì để cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần?

9 Lượt xem

 

Bạn có công việc phải đi xa tầm 2 tuần. Trong 2 tuần này, bạn không thể cho những chú cá bảy màu của mình ăn được. Vậy cần chuẩn bị gì để cho cá bảy màu nhịn ăn 2 tuần mà vẫn có thể sống tốt đến khi bạn trở về? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn mẹo hữu ích.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng