Tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục?

 

Nước hồ cá bị đục là một trong những vấn đề mà người chơi cá cảnh thường gặp phải. Châm vi sinh là một trong những cách giúp làm trong nước hồ cá. Tuy nhiên, tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách làm giảm nhiệt độ cho bể cá cảnh vào mùa hè

>>> Địa điểm bán bể cá mini tại TPHCM

>>> Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần quan tâm

Nguyên nhân khiến nước hồ cá bị đục

Ngay cả khi bạn đã mua một hồ cá mới, có thể nó sẽ bị vẩn đục chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp khẩn cấp, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng.

Hồ cá mới của bạn bị đục vì có thể đây là lần đầu tiên nó trở thành nơi cư trú của các sinh vật biển. Các sinh vật cực nhỏ đang bắt đầu làm nhà của chúng trong hồ cá.

Mặt khác, các vi khuẩn nitrat hóa cũng tái tạo bên trong nước khi các sinh vật biển cư trú ở đó. Công việc của nó là làm sạch nước và duy trì sự cân bằng. Đây là lý do tại sao vi khuẩn và vi sinh bên trong nước bắt đầu sinh sôi nhanh chóng, gây ra tình trạng vẩn đục trong nước như bạn nhìn thấy.

Ngoài ra, cũng có thể do bạn thả quá nhiều cá hoặc quá nhiều thức ăn cho cá. Các thức ăn này không chỉ cá được thưởng thức, mà vi sinh vật cũng ăn và phát triển. Do đó, nước trong hồ sẽ tiếp tục đóng cặn bẩn trong một thời gian dài.

Hiện tượng vi sinh nở hoa khiến nước hồ cá bị đục

Hiện tượng vi sinh nở hoa sẽ khiến nước trong bể cá của bạn chuyển sang màu trắng đục như nước vo gạo trong một vài ngày sau đó, do bạn có thay nước cũng không thể cải thiện được hiện tượng này quá nhiều. Độ trong của nước giảm đi đáng kể, nhưng không thể nhìn thấy các hạt nổi bằng mắt thường. Đây chính là lý do tại sao châm vi sinh mà nước vẫn đục.

Cách xử lý hiện tượng vi sinh nở hoa

Mặc dù hiện tượng này có thể kéo dài vài ngày cho đến cả tuần, nhưng chúng ta cũng có thể xử lý hiện tượng vi sinh nở hoa hiệu quả và đơn giản bằng vài phương pháp sau:

Thay nước bể cá

Thay nước là phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ lượng vi sinh trong nước cũng như giảm lượng chất dinh dưỡng dư thừa, điều này sẽ giúp hiện tượng này được cải thiện.

Duy trì nhiệt độ và pH ổn định

Việc duy trì nhiệt độ và pH ổn định sẽ giúp bể thủy sinh của bạn sớm quay lại được sự cân bằng cần thiết để duy trì bể thủy sinh vận hành hoàn hảo.

Kiểm soát lượng cá và lượng dinh dưỡng

Vì hiện tượng vi sinh nở hoa thường do lượng dinh dưỡng trong nước, vậy nên việc kiểm soát lại lượng cá, thức ăn, dinh dưỡng trong bể là yếu tố quan trọng nhất giúp bể của bạn sớm cân bằng.


Tin tức liên quan

Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?
Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?

534 Lượt xem

Đối với tính chất, đặc  điểm của từng loại bể cá mini để bàn mà bạn có những cách chăm sóc, điều chỉnh khác nhau trong suốt quá trình nuôi dưỡng sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hocamini.vn xin gửi tới các bạn một số lưu ý giá trị dành cho những người mới chơi và đang trong quá trình thiết lập các loại bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ, bể cá sáng tạo cho riêng mình.

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini

12 Lượt xem

 

Một chiếc bể cá thủy sinh mini với các chú cá tung tăng bơi lượn sẽ là thú vui tao nhã giúp bạn xả stress sau nhwunxg giây phút làm việc mệt mỏi. Bạn thích tự làm chiếc bể cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Hãy để Hồ Cá Mini hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini nhé! 

Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp
Cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp

2907 Lượt xem

Bạn muốn tự tay trang trí cho bể cá của mình nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách trang trí hồ cá mini siêu đẹp đơn giản, dễ làm. Đây chắc chắn sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho người mới chơi cá cảnh. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini
Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

1126 Lượt xem

Bạn rất yêu thích và mong muốn “tậu” ngay một hồ cá mini về bày biện ngay trong gia đình hoặc phòng làm việc của mình? Bạn băn khoăn về việc không biết làm thế nào để sử dụng cho đúng cách? Hãy đọc ngay những lưu ý sau đây của chúng tôi nhé!

Hướ́ng dẫn cách làm hồ thủy sinh không cần CO2
Hướ́ng dẫn cách làm hồ thủy sinh không cần CO2

10 Lượt xem

 

Cách làm hồ thủy sinh không cần CO2 bạn đã biết chưa? Bể cá thủy sinh là thú chơi của rất nhiều người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên vì rất nhiều lý do mà người nuôi cá muốn sở hữu bể thủy sinh với thảm thực vật xanh tốt nhưng lại không muốn trang bị máy tạo CO2. Cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?
Cần lưu ý gì trước khi mua hồ cá mini?

946 Lượt xem

Bạn là người mới trong làng cá cảnh, cần tìm mua hồ cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Để tránh mua nhầm sản pahamr kém chất lượng tại những nơi không uy tín, bạn cần trang bị ngay cho mình những kinh nghiệm hữu ích trước khi mua bể cá mini. Vậy đó là những lưu ý gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

Địa chỉ bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội
Địa chỉ bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội

583 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua bể cá mini phong thủy tại Hà Nội hiện nay rất cao. Tuy nhiên, giữa rất nhiều cái tên trên thị trường hiện nay, làm sao để tìm được địa chỉ uy tín cung cấp bể cá mini chất lượng, giá tốt? Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Shop chuyên bán bể cá mini phong thủy ở Hà Nội được khách hàng tín nhiệm nhất hiện nay. Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại đây, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng