Lọc vi sinh là gì? Lợi ích của lọc vi sinh cho hồ cá cảnh

Lọc vi sinh là gì và lợi ích của nó đối với hồ cá cảnh ra sao? Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những thông tin cần biết về thiết bị này. Mởi các bạn cùng theo dõi.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Gợi ý các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

>>> Giá các loại cá cảnh tham khảo dành cho bể cá mini

>>> Mách bạn phương pháp nuôi cá đúng cách trong hồ cá mini

Lọc vi sinh là gì ?

Bộ lọc vi sinh là một trong những thiết bị cực kì quan trọng cần có trong bể cá. Đây là dụng cụ được sử dụng rộng rãi phổ biến cho những người chơi cá chuyên hay nghiệp dư. Lọc vi sinh bao gồm thùng chứa, lưới lọc và các hạt lọc.

Lọc vi sinh là gì? Lợi ích ra sao?

Bộ lọc vi sinh là nơi cho vi khuẩn và các vi sinh hay tạp chất trú ngụ. Tại đây, lọc vi sinh sẽ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi chất bẩn trong bể hoặc hồ trở thành vô hại. Có tác dụng làm giảm nhiễm bẩn, tạo môi trường trong nước sạch hơn.

Lợi ích của lọc vi sinh cho hồ cá cảnh

Như ở trên đã giới thiệu, lọc vi sinh có tác dụng thu hồi và trở thành nơi ở của các loại vi khuẩn có trong hồ cá cảnh. Nó sẽ thực hiện nhiệm vụ làm sạch bể cá. Công việc này được thực hiện thường xuyên và có tác dụng giúp nước trong sạch hơn, không còn những bụi bẩn hay vẩn đục từ thức ăn hay từ phân thải của cá.

Hồ cá cảnh sạch luôn là điều kiện phát triển tốt của cá, hạn chế được một số loại bệnh do nhiễm khuẩn. Người nuôi cũng sẽ tránh được tình trạng cá triền miên mắc bệnh, ăn nhưng không thấy lớn và không thể sinh sản.

Bộ lọc vi sinh không phải là bộ sục khí, nó không tạo ra dòng chảy lớn hay tạo áp lực lên dòng nước nên bạn hoàn toàn yên tâm không sợ ảnh hưởng tới cá nhé. Mỗi hồ cá cảnh đều nên sắm cho mình một bộ lọc vi sinh. Phụ thuộc vào kích thước bể cá mà ta lựa chọn ra bộ lọc thích hợp.
 

Lọc vi sinh thường sử dụng chủ yếu cho các bể cá vừa và nhỏ, những bể cá cảnh mini, những bể tiểu cảnh trong gia đình.. Chủ yếu các loại cá như cá bảy màu, cá vàng thì nên sử dụng bộ lọc vi sinh.

Nguyên lý hoạt động của lọc vi sinh

Như chúng ta nắm được, lọc vi sinh bao gồm thùng chứa, lưới lọc, và các hạt lọc. Thùng chứa chính là nơi sử dụng để sục khí, khí đẩy lên mặt nước từ đó thông qua lưới lọc và các hạt lọc để lọc các vi khuẩn, tạp chất. Vi khuẩn sẽ bám lại trên lưới lọc, qua các hạt lọc và đưa nước sạch trở lại bể.

Nhận thấy rằng, lọc vi sinh là rất cần thiết nếu bạn đang sở hữu một bể cá cảnh. Bạn có thể tới các cửa hàng bán nội thất bể cá uy tín để chọn cho mình một bộ lọc khí phù hợp. Những bộ lọc vi sinh sẽ hỗ trợ quá trình nuôi cá của bạn tốt hơn.


Tin tức liên quan

Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

2072 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.
Bể cá tròn để bàn đẹp
Bể cá tròn để bàn đẹp

1286 Lượt xem

Nếu bạn yêu thích việc nuôi cá cảnh nhưng lo ngại về diện tích khiêm tốn của nhà mình hay đơn giản vì e ngại việc chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên thì đừng ngại ngần tìm đến Bể cá tròn để bàn. Bể cá tròn để bàn sẽ là giải pháp cực kỳ thú vị dành cho bạn!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2304 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.
Cách nuôi cá cảnh sống lâu
Cách nuôi cá cảnh sống lâu

957 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những biện pháp giải trí vô cùng thú vị và hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, chúng ta luôn cần tìm hiểu thông tin, những cách nuôi cá cảnh sống lâu để giữ được vẻ đẹp cho bể cá. Hãy cùng tham khảo qua cách nuôi cá cảnh sống lâu trong bài viết dưới đây.
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

397 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

1006 Lượt xem

Không gian nhà bạn sẽ thêm phần sinh động và thú vị hơn với những bể cá thủy sinh. Bày trí cảnh vật hay chăm sóc cho bể cá cũng là cách giúp bạn thư giãn, trút bỏ mọi phiền muộn sau giờ làm việc, cân bằng cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn hồ kính thủy sinh phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn là một trong những người gặp khó khăn trong quá trình chọn mua hồ kính, đừng bỏ lỡ một vài kinh nghiệm hữu ích sau đây.
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

829 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

617 Lượt xem

Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết là câu hỏi mà nhiều người yêu cá đặt ra. Mặc dù nuôi cá cảnh không phải là việc làm quá khó khăn, nhưng không ít người do không nắm vững được kiến thức về việc nuôi cá cảnh đã khiến cho cá thường xuyên bị chết hoặc chậm phát triển. Từ đó, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vệ sinh của bể cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng