Lợi ích bất ngờ từ bể cá mini để bàn

Hiện nay nhiều gia đình đã không xa lạ gì với những bể cá mini để bàn. Dù chỉ chiếm một phần nhỏ trong căn phòng hoặc ngôi nhà bạn nhưng loại bể này lại mang được nhiều lợi ích về mặt tinh thần, sức khỏe trong gia đình bạn. Vậy bạn đã hiểu hết những lợi ích bất ngờ này chưa? Cùng tìm hiểu nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mẫu bể cá mini làm quà tặng người thân, bạn bè

>>> Ngồi văn phòng nên chọn bể cá mini nào?

>>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

Mang lại lợi ích sức khỏe

Một trong những lợi ích đầu tiên mà bể cá mini mang lại cho con người đó chính là về sức khỏe. Như các bạn cũng đã biết, bể cá cảnh có tác dụng cung cấp hơi ẩm, khí oxi, loại bỏ bụi bẩn trong môi trường sống xung quanh. Từ đó, không gian trong nhà sẽ trở nên mát mẻ và trong lành hơn rất nhiều.

Giúp giảm stress, mệt mỏi

Nếu chỉ đề cập đến vấn đề mang lại lợi ích sức khỏe chung thì chưa đủ. Theo nhiều nghiên cứu từ các trường đại học nổi tiếng như đại học Plymouth hay Đại học Exeter đã chỉ ra rằng, ngắm bể cá mini để bàn là một phương pháp cực kì hiệu quả để giảm bớt lo âu, căng thẳng hay những phiền muộn trong cuộc sống.Việc làm này không chỉ giúp đầu óc của bạn trở nên nhẹ nhàng mà còn phần nào xua tan đi những ưu phiền trong cuộc sống, mang lại những suy nghĩ lạc quan và tích cực.

Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Không chỉ giúp sức khỏe hay tinh thần của con người tốt hơn, bể cá mini còn rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Việc ngắm bể cá cảnh phần nào có thể làm ổn định huyết áp, ổn định nhịp tim và các cơ trong cơ thể được thư giãn. Điều này rất có lợi cho tuổi thọ của con người sau này.

Phương pháp trị bệnh hiệu quả cho trẻ tự kỷ hay rối loạn tăng động

Về tâm lý, những trẻ tự kỷ thường rất nhạy cảm với môi trường xung quanh và rất dễ bộc phát những cảm xúc bất thường. Khi đó bể cá mini để bàn sẽ có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp trẻ ổn định lại tâm lý, xoa dịu lại tính khí của trẻ. Bên cạnh đó sẽ giúp trẻ một phần nào bình tĩnh giải quyết vấn đề và giúp trẻ có những suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Đối với trẻ bị tăng động cũng vậy. Bể cá cảnh sẽ phần nào xoa dịu đi tính cách, làm dịu dây thần kinh, giúp trẻ thư giãn và ổn định tâm lý hơn.

Làm sản phẩm trang trí nhà cửa

Một bể cá mini được thiết kế đẹp mắt cùng với những chú cá nhỏ xinh tung tăng bơi lội chắc chắn sẽ góp phần mang lại cho không gian nhà bạn trở nên vô cùng đẹp mắt và nổi bật. Đây cũng có thể được xem như là vật dụng trang trí trong gia đình bạn mà không chiếm quá nhiều diện tích cho ngôi nhà.

Mang ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, bể cá cảnh tượng trưng cho thủy trong ngũ hành. Đây là yếu tố tượng trưng cho sự hưng thịnh, thịnh vượng và may mắn. Ngoài ra, như ông bà ta có câu “tiền vào như nước” cũng một phần nào làm nhiều gia đình tin tưởng rằng bể cá mini để bàn sẽ giúp họ mang lại tiền lộc vào nhà, công việc làm ăn thuận lợi.

Trên đây là một số thông tin cũng như lợi ích khi đặt bể cá mini để bàn trong nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ thúc đẩy bạn tìm được một bể cá cảnh ưng ý nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn.


Tin tức liên quan

Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

394 Lượt xem

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2182 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

399 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản

1267 Lượt xem

Cá ba đuôi vốn là một loài rất dễ sinh sản, có nhiều cách để ép cá ba đuôi sinh sản có thể ép chúng sinh sản theo cặp hoặc cho ép theo bầy.
Cách phòng bệnh cho cá cảnh
Cách phòng bệnh cho cá cảnh

516 Lượt xem

Cá cảnh bị bệnh là điều bạn không bao giờ mong muốn, vì vậy các bạn luôn phải lưu ý phòng ngừa và trang bị kiến thức để trị bệnh cho cá nếu không may nó xảy ra. Giúp cá hết bệnh là một và hạn chế bệnh lây lan làm cá chết hàng loạt là hai. Sau đây, Hocamini.vn sẽ hướng dẫn một số cách phòng ngừa và chữa bệnh cho cá giúp bạn trang bị kiến thức cho mình.
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ
Những điều cần biết khi mua cá Lia Thia giá rẻ

1979 Lượt xem

Cá lia thia hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đây là loài cá có thể sống trong một môi trường không gian hạn hẹp, nguyên thủy của chúng là những cánh đồng, mương thoát nước.
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

619 Lượt xem

Bể cá mini để bàn sở hữu thiết kế đẹp mắt là món đồ trang trí bàn làm việc được rất nhiều người yêu thích. Không gian của bạn sẽ thêm sinh động khi bố trí những mẫu bể cá mini. Vậy nên mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Cây thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

550 Lượt xem

Những người chỉ mới tập trồng cây thủy sinh thì không nên trồng những cây quý và đắt tiền vì tỷ lệ sống sót không cao. Nên trồng cây thủy sinh giá rẻ và dễ trồng.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng