Lưu ý trước khi mua cá cảnh ngoài tiệm

Bạn yêu thích cá cảnh. Bạn muốn sắm cho mình một bể cá đẹp trong nhà. Điều đó hoàn toàn dễ thực hiện. Bởi vì, hiện nay, có rất nhiều tiệm bán cá cảnh. Tuy nhiên, điều khó khăn ở đây là cần phải làm những gì khi mua cá cảnh để có thể chọn được những chú cá xinh xắn, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách khi chọn mua cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nơi bán bể cá mini rẻ đẹp, chất lượng

>>> Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini USB để bàn

>>> Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

1. Chuẩn bị bể cá trước khi mua cá cảnh

Khâu đầu tiên trước khi mua cá cảnh mà bạn cần phải làm chính là chuẩn bị nơi nuôi cá. Mỗi người sẽ có sở thích nuôi cá khác nhau. Có người thích nuôi trong bể, có người lại nuôi trong hồ. Cách chọn bể cá cũng khác nhau, tùy vào sở thích, điều kiện thực tế và họ sẽ chọn loại bể cá thích hợp.

Việc chuẩn bị không gian nuôi cá là điều rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn định hình loại cá nào sẽ thích hợp nuôi trong môi trường này. Mặt khác, làm tốt khâu này sẽ giúp cá dễ dàng thích nghi hơn khi được mua về.

2. Số lượng khi mua cá cảnh phải tương ứng với diện tích hồ chứa

Bạn phải biết rõ không gian thích hợp để mỗi con cá phát triển là bao nhiêu. Từ đó, ước tính với diện tích của hồ chứa thì bạn có thể nuôi được bao nhiêu con cá. Khi mua cá cảnh, bạn căn cứ vào con số đã tính toán mà chọn lựa số lượng cá nuôi phù hợp.

Nếu bạn không tính toán trước sẽ dễ mắc phải một trong hai trường hợp, cá ít hồ rộng hay cá nhiều hồ hẹp. Trường hợp thứ hai là trường hợp nguy hiểm nhất, nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cá, làm cá chậm phát triển và có nguy cơ mắc nhiều bệnh.

3. Hiểu được tập tính của cá chọn nuôi

Để tạo môi trường tốt cho cá cảnh phát triển, thì bạn phải cung cấp đầy đủ thức ăn, dinh dưỡng, nước,… Ngoài ra, tùy vào mỗi loại cá mà có cách chăm sóc khác nhau vì tập tính sinh hoạt của chúng khác nhau.

Do đó, bạn phải căn cứ vào điều kiện thực tế mà chọn loại cá có tập tính tương ứng. Chẳng hạn, bạn quá bận rộn, ít có thời gian chăm sóc thì không thể nào chọn những loại cá “công tử, tiểu thư” để nuôi. Đây là một lưu ý quan trọng khi chọn mua cá cảnh.

4. Không chọn những loại cá đối kháng khi mua cá cảnh

Điều hiển nhiên, hai loại đối kháng nhau thì không thể tồn tại trong cùng một môi trường. Vì vậy, bạn tránh chọn những loại cá có tập tính tương phản để nuôi trong một bể cá. Nó không làm cho bạn thoải mái mà chỉ càng cảm thấy đau lòng.

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn chọn được những chú cá đẹp khi mua cá cảnh.


Tin tức liên quan

Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ

694 Lượt xem

Bể cá cảnh mini giá rẻ là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và mong muốn tìm hiểu. Nhất là những người có thú vui chơi bể cảnh nhưng lại chưa có điều kiện kinh tế. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về một số mẫu bể cá mini giá rẻ để bạn cùng lựa chọn và tin tưởng như sau :
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU

1967 Lượt xem

Cá Ranchu là một dòng cá vàng không có vây lưng, có thân hình trứng là dòng cá được lai tạo phát triển từ dòng cá Lan Thọ. Cá có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

592 Lượt xem

Bể cá cảnh là món quà tặng thích hợp dành cho người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Thông thường lựa chọn một chiếc bể phù hợp để tặng cần dựa vào nhiều yếu tố. Mua bể cá cảnh làm quà tặng giúp bạn tạo ấn tượng với người được tặng và thể hiện sự quý trọng dành cho họ. Bài viết dưới đây giúp bạn có gợi ý cho những chọn lựa thích hợp.
Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn
Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn

850 Lượt xem

Cá sặc rằn phân bố tại Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và được di giống sang các nước Mã Lai, Indonesia, Bangladesh. Cá sặc rằn phân bố rộng rãi trong nhiều thủy vực như kênh rạch, ruộng lúa, ao hồ.
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1185 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ

1322 Lượt xem

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Chất béo của cá rất đặc biệt, chúng chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu; và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt... Tuy nhiên không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này mà cần phải có chế độ sử dụng phù hợp trong bữa ăn hàng ngày. Sau đây là một số loài cá tốt cho sức khỏe con người khi sử dụng làm thực phẩm.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

423 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

934 Lượt xem

Đối với những không gian có diện tích lớn thì hồ cá lớn sẽ rất phù hợp, nuôi cá trong hồ cá lớn cũng cần biết cách chọn cá cảnh phù hợp để hợp với hồ cá để tránh hồ cá quá lớn mà cá thì quá nhỏ hoặc lẻ tẻ và ngược lại.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng