Cách chọn mẫu bể cá mini để bàn dành cho người mới

Hiện nay bể cá mini để bàn đang rất được mọi người ưa chuộng để trang trí cho bàn làm việc, bàn tiếp khách, không gian sống của mình. Hình ảnh một bể cá mini sinh động tạo cho mọi người có cảm giác căng tràn sức sống hơn, tạo nhiệt huyết cho công việc của mình. Vì vậy nếu bạn đang chọn mua những mẫu bể cá mini để trang trí thì hãy lưu ý những điểm chính sau.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?

>>> Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua

>>> Cách nuôi cá cảnh trong nhà

Kiểu dáng của bể cá mini để bàn

Tuỳ theo nhu cầu thẩm mỹ và không gian xung quanh mà người mua có thể lựa chọn cho mình những kiểu dáng bể cá mini khác nhau. Một số loại kiểu dáng để bàn đặc trưng như bình thuỷ tinh tròn, bình thuỷ tinh giọt nước, bình thuỷ tinh treo trên giá, … làm cho bàn làm việc hay tiếp khách của bạn ấn tượng hơn rất nhiều. Có rất nhiều mẫu mã và thiết kế lạ mắt được bán ngoài thị thường cho bạn tham khảo.

Chọn lựa loại cá cảnh phù hợp

Vì là bể cá mini để bàn nên kích thước bể sẽ bị giới hạn, do đó bạn nên chọn những loại cá nhỏ, không có nhu cầu bài tiết cao. Các loại cá nhỏ, dễ nuôi và thích hợp được với điều kiện môi trường khác nhau như cá bống, cá ngựa vằn, cá chọi, … . Ngoài ra khi chú ý những đặc điểm trên của cá bạn sẽ giữ được môi trường nước sạch sẽ và tiết kiệm thêm thời gian cho mình.

Lưu ý về nguồn nước dùng để nuôi cá

Thông thường chúng ta hay sử dụng nước máy để đổ vào bể cá nhưng nếu muốn tạo môi trường tốt hơn cho cá, bạn nên sử dụng nước giếng. Chúng ta có thể tìm các địa điểm cung cấp nước giếng để tìm mua, sau đó thêm muối vào nước để làm môi trường sống của cả được sạch sẽ hơn. Điều này sẽ giúp cá có môi trường sống tốt và tuổi thọ kéo dài hơn.

Cách chăm sóc cho cá

Ngoài việc quan tâm đến môi trường sống của cá trong bể cá mini để bàn, bạn cũng cần chú ý hơn đến việc cho cá ăn. Trước khi chọn mua các loại cá bạn nên tìm hiểu về nhu cầu dinh dưỡng của chúng, sau đó thiết lập bữa ăn hợp lí.

Một số loài cá nhỏ sẽ không thể tiêu thụ được quá nhiều thức ăn, hoặc nếu bạn quên cho cá ăn sẽ làm cá bị trướng bụng. Do đó việc cho cá ăn đúng cách rất quan trọng.

Để có thể lựa chọn cho mình một bể cá mini để bàn phù hợp với không gian và sở thích của bản thân, bạn nên tìm hiểu kĩ và chú ý hơn đến những chi tiết trên. Từ đó bạn sẽ sở hữu cho mình một bể cá cực kì sinh động, bắt mắt và đem lại nguồn sống tự nhiên cho không gian nhà, phòng làm việc của bạn.


Tin tức liên quan

Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

367 Lượt xem

Bạn có biết chỉ một vài năm trở lại đây, bể cá mini văn phòng nói riêng và bể cá mini nói chung đã trở thành trào lưu nghệ thuật nuôi cá cảnh của giới trẻ không? Mỗi khi bạn ra cửa hàng bán cá bên đường hay shop hoành tráng chuyên bán bể cá mini hẳn là thấy không khí rất nhộn nhịp phải không nào.
Kinh nghiệm lựa chọn khi mua bể cá cảnh
Kinh nghiệm lựa chọn khi mua bể cá cảnh

1248 Lượt xem

Đối với nhiều người chơi cá cảnh, ngoài việc lựa chọn những giống cá đẹp và có giá trị thì bể cá cảnh cũng là một yếu tố góp phần làm nên giá trị thẩm mĩ của tổng thể ngôi nhà. Vậy lựa chọn mua bể cá cảnh ở đâu uy tín, chất lượng. Một số thông tin cơ bản dưới đây sẽ đem tới cho bạn đọc những kinh nghiệm quý giá nhất để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.
Cách phòng bệnh cho cá cảnh
Cách phòng bệnh cho cá cảnh

512 Lượt xem

Cá cảnh bị bệnh là điều bạn không bao giờ mong muốn, vì vậy các bạn luôn phải lưu ý phòng ngừa và trang bị kiến thức để trị bệnh cho cá nếu không may nó xảy ra. Giúp cá hết bệnh là một và hạn chế bệnh lây lan làm cá chết hàng loạt là hai. Sau đây, Hocamini.vn sẽ hướng dẫn một số cách phòng ngừa và chữa bệnh cho cá giúp bạn trang bị kiến thức cho mình.
Phân loại cá betta
Phân loại cá betta

1259 Lượt xem

Cá betta là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cá này có màu sắc sặc sỡ và hình dáng vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp để trưng bày trong các bể cảnh. Vì nhu cầu sử dụng cá betta ngày càng lớn nên các nhà lai tạo đã rất kỳ công tạo ra rất nhiều loại cá betta khác nhau.
Cá 3 đuôi đầu lân là gì? Cách nuôi cá 3 đuôi đầu lân
Cá 3 đuôi đầu lân là gì? Cách nuôi cá 3 đuôi đầu lân

4430 Lượt xem

Đối với các anh chị em trong giới chơi cá cảnh thì những cái tên cá 3 đuôi đầu lân hay cá tàu, cá vàng rồi cá vàng ba đuôi… là nhiều cái tên nhưng nói về một loài cá tôi sẽ gọi chúng là các ba đuôi đầu lân.  Cùng tôi tìm hiểu về loài cá này để biết cá 3 đuôi đầu lân là gì và cách nuôi cá này thế nào là đúng cách.
Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính
Hướng dẫn cách làm bể cá mini bằng kính

1291 Lượt xem

Bạn là người thích nuôi cá cảnh phải không? Bạn đang muốn trang trí cho mình một góc phòng thật xinh theo sở thích? Nhưng chỉ với một số tiền khá ít ỏi bạn vẫn còn băn khoăn liệu mình có thể làm được gì. Thì đây, bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn. Chỉ cần có chút hoa tay thôi, làm bể cá mini bằng kính sẽ thật dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ
Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ

9511 Lượt xem

Có rất nhiều người mặc dù rất giỏi chăm sóc cá cảnh, tuy nhiên lại rất lúng túng trong khâu chăm sóc cá con mới đẻ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về cá con mới đẻ ăn gì và cách chăm sóc cá mới đẻ!
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn

1349 Lượt xem

Sau đây chúng tôi cập nhật một số loại cá đàn phổ biến, được nhiều người chơi thủy sinh  lựa chọn. Những loại cá đàn này có bán ở hầu hết các cửa hàng cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng