Mẹo hay khi chùi rửa bể cá thủy tinh sáng bóng

Bể cá bẩn và bốc mùi làm xấu đi phòng khách nhà bạn? Dưới đây là những lời khuyên để làm bể cá sạch sẽ và thơm tho.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini usb để bàn

>>> Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn?

>>> Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ

Giấm

Sử dụng giấm để làm sạch bể cá và giúp nó sáng bóng. Hãy hòa giấm vào nước, ngâm hỗn hợp trong bể cá chừng 15 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi từ bể cá.

Bột nở

Một mẹo hay để làm sạch bể cá của bạn là sử dụng bột nở để làm sạch mỗi lần sau 3 tháng. Bột nở giúp loại bỏ vết bẩn từ tảo xung quanh bể. Bạn nên chỉ sử dụng lượng bột nhỏ.

Chanh

Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch bể cá một cách dễ dàng. Lau chùi bể cá với nước cốt chanh và chà xát bên trong bể cá bằng vỏ. Rửa lại bằng nước sạch và chanh sẽ mang lại một mùi thơm dịu nhẹ.

Muối

Muối là cách an toàn nhất để làm sạch bể cá. Tất cả điều bạn cần làm là thả một nắm muối thô và vài giọt nước vào bát, rồi dùng tay bốc muối để làm sạch bể. Muối giúp loại bỏ vết bẩn trong bể cá.

Xà phòng

Xà phòng được nhiều người nuôi cá sử dụng. Mặc dù xà phòng làm cho bể cá trông đẹp và sáng bóng, nó lại không thể loại bỏ mùi hôi từ bể.

Thuốc tẩy

Thuốc tẩy là thành phần nhà bếp rất tiện dụng để làm sạch bể cá. Một muỗng canh thuốc tẩy pha với nước có thể làm sạch dễ dàng.

Quỳnh Trang (theo boldsky)


Tin tức liên quan

Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!

861 Lượt xem

Nếu đã yêu thích việc chơi cá cảnh hay các loại cây thuỷ sinh, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Lựa chọn được một bể thuỷ sinh hay hồ cá mini đẹp không phải là một điều đơn giản. Trong bài viết dưới đây, một số mẫu mã đẹp và độc đáo về sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến bạn.
Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

730 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn

705 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những cách rất thú vị và hay ho cho những gia chủ muốn làm đẹp cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn màu sắc của cá cảnh phù hợp phong thủy và mang lại những điều tốt lành. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chọn màu cá cảnh phù hợp để gặp được may mắn.
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới

688 Lượt xem

Hồ cá mini trang trí trong nhà hay văn phòng ngày càng quen thuộc với mọi người, trở thành thú vui và niềm đam mê không riêng những người trung niên, hiện nay các bạn trẻ rất ưa chuộng nuôi hồ cá cảnh mini. Làm sao để chọn được hồ cá thích hợp, đặc biệt là những người mới chơi và hãy cùng khám phá cách chọn mua hồ cá mini.
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

509 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ

1011 Lượt xem

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

914 Lượt xem

Đối với những không gian có diện tích lớn thì hồ cá lớn sẽ rất phù hợp, nuôi cá trong hồ cá lớn cũng cần biết cách chọn cá cảnh phù hợp để hợp với hồ cá để tránh hồ cá quá lớn mà cá thì quá nhỏ hoặc lẻ tẻ và ngược lại.
Phân loại cá betta
Phân loại cá betta

1267 Lượt xem

Cá betta là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại cá này có màu sắc sặc sỡ và hình dáng vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp để trưng bày trong các bể cảnh. Vì nhu cầu sử dụng cá betta ngày càng lớn nên các nhà lai tạo đã rất kỳ công tạo ra rất nhiều loại cá betta khác nhau.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng