Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bí quyết về kỹ thuật nuôi cá la hán sống lâu và sinh sản

>>> Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

>>> Cá thần tiên là gì? Cách nuôi cá thần tiên

Cá bống oto

Ngoại hình giống cá bống và là nhân viên vệ sinh tuyệt vời cho bể cá, cá bống oto ăn rêu tảo trong các hồ cá cảnh và được giới cá cảnh ưa thích bởi dễ chăm sóc, thức ăn rêu tảo có sẵn trong hồ cá cảnh giúp cho kính trong hồ cá luôn sạch sẽ ngăn chặn sự phát triển của rêu và các vi sinh vật có hại.

cá bống oto

Cá nô lệ ( hay cá bống vàng)

Thức ăn chủ yếu của cá nô lệ là rêu tảo và chất thải , vì vậy cá nô lệ thường được giới thủy sinh ưa chuộng nuôi trong hồ thủy sinh để ngăn chặn rêu tảo phát triển. Cá nô lệ có tính hay nhút nhát và khi phát triển lớn cá thường đào bởi vậy nên nuôi cá nô lệ lúc còn nhỏ.

Cá nô lệ

Cá bút chì

Là loài cá thường nuôi trong bể thủy sinh để ngăn ngừa rêu tảo độc hại, thân hình nhỏ và dài, có khả năng nhảy lên mặt nước vì vậy khi nuôi loài cá này cần chú ý mặt nước và nắp cho bể. Cá bút chì khi ăn nhiều thức ăn hỗn hợp quá sẽ hay ngán thức ăn rêu tảo, vì vậy nên để cho cá ở mức độ thường xuyên đói để cá ăn rêu tảo trong bể.

Cá bút chì

Cá lau kiếng

Rất dễ bắt gặp cá lau kiếng trong các hồ thủy sinh bởi nó rất phổ biến ở Việt Nam rất dễ nuôi và lau dọn vệ sinh phần đáy bể cực tốt. Hiện nay cá lau kiếngđược lai tạo và nhân giống rất nhiều , cá lau kiếng cảnh thường là loại nhỏ và có nhiều màu sắc. Cá lau kiếng thường được dân chơi cá kiểng nuôi chung với các loài cá rồng và cá la hán, nếu muốn lựa chọn cá làm sạch đáy bể cá thì cá lau kiếng là loài tuyệt vời nhất.

Cá lau kiếng

Cá chuột 

Là loài cá hiền lành và dễ nuôi nên có thể nuôi chung với các loài cá đĩa, thần tiên , bảy màu, 3 đuôi,… Hình dạng cá chuột mõm nhọn và quặp dễ nuôi dễ sinh sản và có tuổi thọ cao thuộc loài ăn tạp có thể ăn thức ăn hỗn hợp và rêu tảo trong hồ thủy sinh. 

Cá chuột

Hãy chọn một loại cá phù hợp với bể cá cảnh của mình để có thêm một nhân viên chăm sóc và dọn dẹp bể cá của mình nha, chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

Tuổi thọ của cá 3 đuôi
Tuổi thọ của cá 3 đuôi

4365 Lượt xem

Loài cá 3 đuôi với nhiều tên gọi khác như: cá vàng, cá ba đuôi, cá vàng ba đuôi… Nhắc đến loài cá ba đuôi sẽ không thể không nhắc đến những đặc tính ưu điểm như: là loài cực kì dễ nuôi trong các loài cá cảnh, chúng rất háu ăn thức ăn của chúng rất dễ kiếm, một điều đáng nói đó chính là chúng có một hình dáng và màu sắc rất bắt mắt và cuốn hút được ví von  ý như nhưng cô gái nóng bỏng sexy vậy.
Bể cá mini khung treo độc đáo và lạ mắt
Bể cá mini khung treo độc đáo và lạ mắt

729 Lượt xem

Bể cá mini khung treo là một trong những sản phẩm bể cá mini mới và được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây. Bởi đây là một trong những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và có thể dùng để trang trí ở bất kỳ vị trí nào cho ngôi nhà của bạn. Sau đây, becamini.vn sẽ giới thiệu với bạn một số vẻ đẹp và tính năng thú vị của bể cá mini khung treo nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.
Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn
Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

629 Lượt xem

Chăm sóc các cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini thực sự là một công việc vô cùng quan trọng giúp cho bể cá cảnh của bạn luôn được tươi mới, sạch đẹp, tạo môi trường thuận lợi phát triển cho cá.
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn

1130 Lượt xem

Bể cá mini không những đang trở thành một đối tượng giải trí mà còn là vật dụng decor đầy nổi bật cho những gia đình hiện đại. Và bể cá mini tròn có đèn chính là loại bể rất được yêu thích, nhất là đối với dân văn phòng.
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!

858 Lượt xem

Nếu đã yêu thích việc chơi cá cảnh hay các loại cây thuỷ sinh, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Lựa chọn được một bể thuỷ sinh hay hồ cá mini đẹp không phải là một điều đơn giản. Trong bài viết dưới đây, một số mẫu mã đẹp và độc đáo về sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến bạn.
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân

943 Lượt xem

Có rất nhiều cách để tặng quà cho người thân vào mỗi dịp đặc biệt.  Các món quà như thú cưng, vật nuôi cũng dần được lựa chọn khá nhiều. Trong đó việc lựa chọn tặng bể cá mini đang dần trở thành một ý tưởng rất độc đáo và ý nghĩa được nhiều người nghĩ đến.
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

641 Lượt xem

Nếu bạn là người làm việc văn phòng bận rộn, nhiều áp lực và căng thẳng, thì còn gì tuyệt vời hơn khi có ngay được một “bể cá mini - kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ” đặt ngay trên mặt bàn. Và mỗi lúc mệt mỏi, bạn có thể ngắm nhìn bể cá mini và thư giãn với không gian tuyệt vời ấy.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Bút Chì

767 Lượt xem

Cá Bút Chì là loài ăn rêu tảo hại phổ biến trong hồ thủy sinh, cá bút chì thích nghi rất tốt với các loại thức ăn công nghiệp nên để kích thích bút chì diệt rêu cần bỏ đói chúng. Bút chì là loài cá thủy sinh năng động, khẩu phần ăn phong phú nên cần tránh nuôi chung với tép và cá bột. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng