Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh?

Cá cảnh không chỉ là vật nuôi thư giãn mà còn là điểm nhấn phong thủy cho ngôi nhà. Nuôi nhiều hay nuôi ít tùy thuộc vào thú chơi và chủ ý phong thủy của chủ nhân. Vậy bạn nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh là đủ? Cùng khám phá câu trả lời ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách sơ cứu cá cảnh sắp chết

>>> Nuôi cá cảnh theo phong thủy

>>> Có nên cho muối vào bể cá cảnh?

Chọn số lượng cá cảnh nên nuôi dựa theo vị trí đặt bể cá

Xác định vị trí đặt bể cá là bước đầu tiên cần thực hiện, vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy trong nhà. Khi chọn hướng đặt bể cần xem xét thuộc tính vận mạng của gia chủ để không gây xung khắc, làm giảm vượng khí của ngôi nhà.

Thông thường bể cá thường đặt thêm hướng bắc, mang đến may mắn cho cung Quan Lộc, hoặc hướng đông nam, mang đến thịnh vượng, giàu sang cho cung Tài Bạch, Điền Trạch.

Sau khi xác định được hướng đặt bể cá, bạn sẽ biết được số lượng cá nên nuôi. Nếu đặt bể theo hướng bắc thì nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh? Câu trả lời là nên nuôi 1 hoặc 6 con cá màu đen hoặc vàng kim. Nếu đặt bể theo hướng đông nam thì nên nuôi 3 con cá màu đen hoặc màu xanh đậm.

Ngoài ra các hướng đặt bể khác sẽ có số lượng cá phù hợp nhất định, bạn cần tham khảo kỹ trước khi nuôi.

Chọn số lượng cá cảnh nên nuôi dựa theo màu sắc, chủng loại

Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh theo phong thủy còn phụ thuộc vào màu sắc của giống cá có thích hợp cho gia chủ hay không. Gia chủ nên dựa theo ngũ hành tương sinh - tương khắc để chọn được giống cá có màu sắc thích hợp nhất, ví dụ như gia chủ mạng Kim nên chọn cá thuộc hành Thổ vì Thổ sinh Kim, sẽ hỗ trợ thêm cho tài vận của bạn.

- Hành Kim: cá màu vàng kim hoặc màu trắng bạch kim

- Hành Mộc: cá màu xanh dương hoặc xanh lá cây

- Hành Thủy: cá màu đen, xanh đậm hoặc màu xám

- Hành Hỏa: cá màu đỏ

- Hành Thổ: cá màu vàng

Sau khi chọn được màu ưng ý, bạn nên tham khảo các giống cá cảnh phổ biến để chọn được loại cá thích hợp. Cá chép (crap), cá chép Nhật (Koi), cá Rồng (Arowana) là các loại cá yêu cầu bể nuôi phải rộng rãi, bạn cần lưu ý để không chọn nhầm kích thước bể.

Chọn số lượng cá cảnh nên nuôi dựa theo ý nghĩa con số

Nếu chọn các giống cá lớn, bạn không nên nuôi quá đông vì đòi hỏi nhiều không gian bể chứa. Nếu chọn các giống cá nhỏ, bạn cần lưu ý quan niệm “làm tròn” tức 10 con tính là 1, 20 con tính là 2, 15 con tính là 5…

Khi dựa vào mạng theo ngũ hành, hướng đặt bể, màu sắc, bạn sẽ biết được nuôi bao nhiêu con cá cảnh là đúng ý mình nhất.

Trong trường hợp các điều kiện trên bị giới hạn, bạn nên ưu tiên chọn nuôi 8 con cá. Vì 8 là số tuần hoàn, tượng trưng cho nguồn lực dồi dào, nên sẽ giúp cân bằng âm - dương trong nhà. Trong 8 con này bạn nên chia thành 4 con màu đen - thuộc tính âm và 4 con màu vàng - thuộc tính dương để hài hòa.

Các điều kiện trên đây sẽ giúp bạn tìm được con số thích hợp khi cân nhắc nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh. Số lượng cũng quyết định chế độ chăm sóc nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi nuôi.


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1472 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1327 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà

737 Lượt xem

Bể cá mini treo tường là một trong những loại bể cảnh được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho tường nhà. Loại bể cá cảnh này có thể gắn trực tiếp vào các bức tường nên không cần sử dụng giá đỡ và có thể thể gắn được ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vậy, lợi ích khi có bể cá mini treo tường là gì? Hãy để hocamini.vn chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá 7 màu nên nuôi chung với cá gì?
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá 7 màu nên nuôi chung với cá gì?

3158 Lượt xem

Chia sẻ kinh nghiệm cá 7 màu nên nuôi chung với cá gì ? Cá 7 màu là loài cá khá phổ biến trong giới chơi cá cảnh, có nhiều người thắc mắc răng cá 7 màu nên nuôi chung với cà gì để chúng hòa thuận và phát triển khỏe mạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một số loài cá nuôi chung với cá 7 màu.
Cách Nuôi và Chăm Sóc Cá Cầu Vồng Xanh
Cách Nuôi và Chăm Sóc Cá Cầu Vồng Xanh

1774 Lượt xem

Cá cầu vồng xanh hay còn gọi là cá rambo là loài cá đẹp nhiều màu sắc ấn tượng trong hồ thủy sinh. Cá cầu vồng xanh nuôi trong hồ thủy sinh sẽ lên màu đẹp hơn hồ cá bình thường.
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?
Nuôi cá 3 đuôi có cần oxy không?

508 Lượt xem

Cá 3 đuôi tuy là loại cá cảnh phổ biến, không đòi hỏi điều kiện môi trường bể nuôi quá khắt khe, nhưng mức độ oxy trong nước cần cho loại cá này vẫn khiến nhiều người mới chơi cá “đau đầu”. Cùng đi tìm giải pháp đơn giản và phù hợp về lượng oxy cho cá 3 đuôi của bạn ngay sau đây.
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ

1303 Lượt xem

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Chất béo của cá rất đặc biệt, chúng chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu; và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt... Tuy nhiên không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này mà cần phải có chế độ sử dụng phù hợp trong bữa ăn hàng ngày. Sau đây là một số loài cá tốt cho sức khỏe con người khi sử dụng làm thực phẩm.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả

1117 Lượt xem

Theo phong thủy dân gian cho biết việc hướng đặt bể cá cảnh nếu thấy tài vận thay đổi hưng vượng thì duy trì còn ngược lại thì nên dừng. Tuy nhiên những người mệnh hòa thường khắc với thủy, vậy nếu người mệnh hỏa muốn nuôi cá cảnh thì phải làm như nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về phong thủy trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng