Nuôi cá cảnh theo phong thủy

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ
Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá cảnh theo cung hoàng đạo

>>> Chế tác bể cá cảnh mini từ vỏ chai rượu ngoại

>>> Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp

Bài viết này sẽ cung cấp thêm kiến thức nuôi cá cảnh theo phong thủy hợp cho bạn.

Chắc hẳn có nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao nuôi cá mà cũng cần phải theo phong thủy, chỉ cần thấy con nào đẹp nổi bật, khỏe mạnh mua về nuôi thế là được rồi.

Tuy nhiên quan niệm nuôi cá cảnh theo phong thủy từ trước đến nay đã đem đến rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Bể cá cảnh là thủy mang thủy vào nhà nếu đặt đúng hướng sẽ rất vượng khí, giúp loại bỏ bớt tà khí trong nhà.

Xét về tương quan ngũ hành thì bể cá hội tự đủ ngũ hành: nước là hành thủy, mộc là cây thủy sinh trong bể cá, hỏa là những loài cá cảnh có màu đỏ, màu cam, kim là những khung kim loại đỡ bể cá, thổ là đá và sỏi ở dưới có trong bể cá.

Nên đặt bể cá ở hướng nào cho hợp phong thủy?

Nên đặt bể cá ở cung Đông Nam để may mắn tài lộc, đặt bể cá ở hướng đông sẽ giúp gia đạo an bình, sức khỏe dồi dào. Đặt bể cá ở cung Bắc sẽ hanh thông trong sự nghiệp, làm ăn suôn sẻ.

Điều cấm kị: nên hạn chế đặt bể cá cảnh trong bếp nhà bạn, đặc biệt là đối diện với bếp nấu ăn vì hỏa thì khắc thủy. Điều này sẽ làm cho gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn, khúc mắc. Nên chọn những vị trí đặt bể cá như trong phòng khách, những nơi trang trọng, hoặc lối đi trong nhà.

Chọn nuôi loài cá cảnh nào để hợp với phong thủy

Cá vàng là một loài cá mang lại nhiều may mắn, nên đặt bể cá nuôi cá vàng trong phòng khách hoặc những hướng tốt.

Những hướng tốt nhất để đặt bể cá là hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Tất nhiên là sẽ còn phụ thuộc vào từng phong thủy của gia chủ, vào hướng nhà, mệnh của gia chủ để có hướng đặt bể cá phù hợp.

Màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy:

- Cá cảnh có màu vàng kim hay màu trắng giúp thúc đẩy tài lộc

- Cá cảnh có màu đen, xanh lam, xám những loài cá này có khả năng thúc đẩy tài vận rất mạnh.

Một số loài cá hợp phong thủy bạn nên nuôi

+ Cá chép: loài cá này tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, sự sung túc. Gia chu nên chọn nuôi cá này sẽ giúp gia đình êm ấm, tiền tài tăng thêm.

+ Cá rồng: đây là một loài cá đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc, phú quý gần đây có rất nhiều người nuôi loài cá này bởi ngoài yếu tố phong thủy thì chúng có một vẻ bề ngoài rất đẹp.

+ Cá la hán: đây chắc hẳn là một loài cá không mấy xa lạ với dân nuôi cá cảnh, nhiều người quan niệm đây là loài cá mang lại nhiều điều tốt và may mắn, sự xuất hiện của chúng trong bể cá nhà bạn sẽ tăng thêm sự may mắn và tăng tài lộc cho bạn.

Nhìn chung bạn chỉ cần hiểu đại khái nuôi cá cảnh theo phong thủy cần chú ý đến những lưu ý sau đây:

+ Loài cá nên nuôi Số lượng cá nên nuôi

+ Nên đặt bể cá ở hướng nào hợp phong thủy.

+ Những điều kỵ không nên làm khi nuôi cá cảnh theo phong thủy.

Chúc các bạn sẽ có bể cá hợp phong thủy cho không gian nhà mình! Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này!


Tin tức liên quan

Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn
Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

631 Lượt xem

Chăm sóc các cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini thực sự là một công việc vô cùng quan trọng giúp cho bể cá cảnh của bạn luôn được tươi mới, sạch đẹp, tạo môi trường thuận lợi phát triển cho cá.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc

362 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua cá betta cũng như cách mua cá betta giá rẻ ở các cửa hàng cá cảnh cho mọi người tham khảo.
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy
Cá betta Fancy là gì? Cách nhận biết cá betta Fancy

1471 Lượt xem

Cá Betta là loại cá cảnh có giá trị thẩm mĩ cao. Dó đó chúng có nhiều giống Betta khác nhau. Đặc biệt là giống cá Betta Fancy , chúng có những màu sắc khác nhau rất đẹp. Vậy để hiểu hơn về giống cá này, mời bạn đọc yêu thích bộ môn cá cảnh hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

397 Lượt xem

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1032 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà
Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

456 Lượt xem

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết
Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết

619 Lượt xem

Cách nuôi cá cảnh khỏe mạnh và ít bị chết là câu hỏi mà nhiều người yêu cá đặt ra. Mặc dù nuôi cá cảnh không phải là việc làm quá khó khăn, nhưng không ít người do không nắm vững được kiến thức về việc nuôi cá cảnh đã khiến cho cá thường xuyên bị chết hoặc chậm phát triển. Từ đó, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vệ sinh của bể cảnh.
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người

891 Lượt xem

Trang trí bể và nuôi cá cảnh ngày càng được nhiều người yêu thích và đam mê, đặt bể cá cảnh mini trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ tạo không gian gần gũi thiên nhiên, cảm giác thư giãn và còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Các bạn hãy cùng xem cách bài trí bể cá cảnh mini đẹp dành cho mọi người.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng