Phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh

Mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh ngày càng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng một số lưu ý trong phương pháp này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp

>>> Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

>>> Có nên tặng bể cá mini để bàn cho người thân, bạn bè?

Ưu điểm của việc nuôi cá kết hợp trồng sen

Hiểu được những đặc tính riêng biệt của hoa sen, bạn rất dễ dàng chăm bón và nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh, đảm bảo một môi trường cân bằng cho cả động – thực vật. Bên cạnh đó, cây cảnh được trồng hoàn toàn bằng nước mà không cần phải thêm bùn hay phân bón. Người dùng chỉ cần thường xuyên thêm bột canh thang là đã có thể duy trì nồng độ dinh dưỡng cần thiết cho hoa sen.

Không chỉ vậy, mô hình này rất thích hợp để nuôi nhiều loại cá cảnh khác nhau, có đặc tính sống khỏe, cần ít oxy như cá bảy màu, cá tứ vân, cá cánh bướm,... Với chậu thủy tinh trong suốt, bạn sẽ vệ sinh, thay nước cho bể cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và thời gian một cách tối đa.

Cần lưu ý những gì khi nuôi cá kết hợp trồng sen?

Do không hiểu rõ tính chất của mô hình nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh, nhiều đàn cá đã chết hàng loạt gây ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng.Chính vì vậy, bạn nên trang bị cho chính mình những lưu ý như sau:

Chọn bể cá và nguồn nước phù hợp

Bể cá cảnh nhỏ thường hạn chế không gian bơi lội của cá, khiến chúng thiếu oxy và không thể sinh hoạt như bình thường. Vậy nên, bạn cần lựa chọn một chiếc chậu thủy tinh vừa vặn, đáp ứng đủ những nhu cầu thiết yếu cho sinh vật thủy sinh. Hơn thế nữa, nước dùng sinh hoạt hằng ngày thường được khử trùng bằng clo nên dùng nước máy nuôi cá sẽ bị chết. Bạn cần đợi cho clo bay hơi hết hoặc thay thế bằng nguồn nước khác an toàn hơn.

Cung cấp môi trường dinh dưỡng đầy đủ

Nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh phải đảm bảo được dinh dưỡng, oxy, nhiệt độ và ánh sáng. Ngoài ra, bạn cũng không nên thay nước cho bể cá quá thường xuyên vì sự thay đổi môi trường nhanh chóng dễ khiến cho sinh vật bị sốc, không kịp thích nghi với hoàn cảnh mới.

Thậm chí, cho cá ăn quá nhiều cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cá đầu bụng mà chết. Mọi hoạt động chăm sóc sinh vật thủy sinh cần được thực hiện đồng đều theo định kỳ, tạo nên một thế giới thủy cung thu nhỏ đầy độc đáo và thú vị.

Bài viết trên đây đã cung cấp thêm cho bạn một vài lưu ý quan trọng trong phương pháp nuôi cá kết hợp trồng sen trong chậu thủy tinh. Hy vọng rằng, bạn sẽ tự tay trang bị một chiếc bể hoàn hảo, đẹp mắt và làm nổi bật được không gian của mình! Nếu có nhu cầu chọn mua sản phẩm chậu thủy tinh nuôi cá trồng sen, hãy liên hệ với Hồ Cá Mini nhé!


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1175 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn
Thông tin và đặc điểm của loài cá Sặc Rằn

826 Lượt xem

Cá sặc rằn phân bố tại Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và được di giống sang các nước Mã Lai, Indonesia, Bangladesh. Cá sặc rằn phân bố rộng rãi trong nhiều thủy vực như kênh rạch, ruộng lúa, ao hồ.
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

685 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.
Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

892 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.
Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh
Mách bạn một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc cá cảnh

856 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn không phải là một việc đơn giản nếu như bạn không có kiến thức và dành thời gian để chăm sóc chúng. Bạn nên tự trang bị cho mình những thông tin cơ bản và cần thiết nhất bằng cách tham khảo bài viết dưới đây. Đó là những sai lầm thường gặp nhất khiến cho cá chết khi nuôi cá cảnh trong bể cá mini để bàn.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

3009 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng trong bể cá tương đối phức tạp ở thời gian đầu đòi hỏi người nuôi phải bỏ nhiều thời gian chuẩn bị dụng cụ cũng như chăm sóc cá sao cho khỏe mạnh.
Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh
Bỏ túi kinh nghiệm dành cho dân chơi bể cá cảnh

949 Lượt xem

Thả hồn mình vào dòng chảy tung tăng bơi lội của những chú cá nhỏ xinh sau những mệt mỏi của cuộc sống là điều thật tuyệt vời. Chính bởi vậy, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn thú vui tao nhã này. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Vậy thì hãy nhanh tay bỏ túi những kinh nghiệm tuyệt vời dành cho dân chơi bể cá cảnh này nhé!
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ

394 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ để trang trí và thỏa mãn sự đam mê nuôi cá, cá cảnh hiện nay được nuôi tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy, là nguồn tài lộc và may mắn nếu lựa chọn cá đúng phong thủy, mạng và tuổi của gia chủ. Để chọn mua cá cảnh đúng phong thủy, các bạn hãy tìm hiểu kiến thức bổ ích từ bài viết sau.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng