Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?

Với cuộc sống xô bồ hiện nay thì mọi người đề có xu hướng tự tìm thú vui cho riêng mình. Nuôi cá cảnh là một trong số thú vui tao nhã vô cùng lành mạnh được rất nhiều người lựa chọn. Theo dõi bài viết sau để tham khảo nên nuôi cá trong bể cá mini gì để phù hợp với sở thích và điều kiện mỗi người nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

>>> Nghệ thuật bài trí bể cá mini nơi bàn làm việc

>>> Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

Cá bảy màu

Nếu bạn là một người thích các gam màu sắc rực rỡ, sặc sỡ thì cá bảy màu nên là sự lựa chọn đầu tiên. Vẻ bề ngoài với các tông màu nóng hòa quyện với các tông màu lạnh của nước, cây cối sẽ mang đến cho bạn một bức tranh sống động tuyệt đẹp của thiên nhiên. Thổi ngọn lửa ấm áp đến mỗi thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, loài cá này còn rất dễ nuôi , sinh sản nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần phải tiêu hao quá nhiều sức lực để chăm sóc mà vẫn duy trì được nét đẹp lâu dài của bể cá.

Cá ngựa vằn

Một lựa chọn hoàn hảo khác khi nuôi cá trong bể cá mini mọi người không nên bỏ qua chính là cá ngựa vằn. Loài này cũng dễ nuôi không kém so với cá bảy màu. Màu sắc của loài cá ngựa vằn tương tự như ngựa vằn. Nhưng hiện nay chúng không chỉ mang một màu mà có vô số màu bắt mắt để bạn lựa chọn. Cá ngựa vằn thường bơi thành đàn , sát mặt nước trông tương đối thú vị và vui mắt. Những nhà có nhiều trẻ em có thể cân nhắc nuôi cá trong bể cá mini này.

Cá betta

Cá betta có lẽ là ứng cử viên tiềm năng nhất khi nuôi cá trong bể cá mini. Chúng có đủ mọi tông màu dung hòa với nhau vô cùng cuốn hút. Cái đuôi xòe bung ra mềm mại như những cánh hoa phiêu bạt theo gió khiến mọi người say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên .Và đương nhiên là loài cá này cũng rất dễ nuôi, tuổi thọ bình quân khá cao nên được rất nhiều nhà đam mê cá cảnh săn đón.

Cá sặc gấm

Được ví von là loài cá xinh đẹp tuyệt trần phù hợp nhất khi nuôi cá trong bể cá mini. Cá sặc gấm ( hay còn gọi cá sặc lửa) xuất thân từ Ấn Độ này không hề khiến mọi người phải thất vọng về cái giá phải trả cho nó. Loại cá này nổi bật với những màu sắc lung linh, rực lửa, nhanh chóng thích nghi với môi trường và ghép đôi dễ dàng với cá loài cá khác bởi đặc tính hiền lành.

Hy vọng những gợi ý nên nuôi cá trong bể cá mini nào ở bài viết trên có thể giúp các bạn chọn được loại cá phù hợp nhất cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!


Tin tức liên quan

Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ
Cá Koi có tuổi thọ lên đến 60 tuổi có mặt tại Việt Nam với giá đắt đỏ

830 Lượt xem

Cá koi - một loài cá cảnh có nguồn gốc từ Nhật, hiện đã có mặt ở Việt Nam nhiều năm nay. Loài này được gọi là cá "nhà giàu" bởi giá của chúng có thể lên tới hàng trăm ngàn USD/con.
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?
Bất ngờ thấy cá cảnh đẻ thì ta nên làm gì?

1805 Lượt xem

Nếu một ngày thức dậy đến thăm hồ cá, bạn ngạc nhiên khi thấy cá cảnh đẻ trứng hoặc đẻ con, thì cần phải làm gì? Sau đây là “chiến lược sơ bộ” giúp bạn ứng phó kịp thời và có cách chăm sóc tốt nhất cho cá mẹ và cá con.
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

1506 Lượt xem

Vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và các chất cặn bã bên trong hồ. Ngoài ra nó sẽ tạo môi trường sống ổn định cho các loài cá, đồng thời làm bể cá trở nên đẹp lung linh như lúc mới mua. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số mẹo vệ sinh bể cá đúng cách nhất.
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

589 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh

822 Lượt xem

Bệnh nấm là một bệnh khá phổ biến mà cá cảnh hay mắc phải gây ra khá nhiều phiền toái cho người chơi cá. Trong đó có nhiều bệnh nấm gây tử vong của cá, thiệt hại cho người chơi cá cảnh. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ với các bạn một số thông tin và cách chữa trị căn bệnh này.
Lợi ích của Lá Bàng đối với cá cảnh
Lợi ích của Lá Bàng đối với cá cảnh

1191 Lượt xem

Lá bàng có tác dụng làm giảm độ pH của nước nhưng không đáng kể . Lá bàng có chứa violaxanthin, violeoxanthin, lutheinepoxid và thêm hai chất luthein-izomer các chất này rất hữu ích cho cá cảnh nói chung và các loại cá betta nói riêng.
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!

425 Lượt xem

Ngày nào cũng phải tiếp xúc thường xuyên, liên tục với máy tính sẽ nhiều lúc khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và bạn cần tìm một không gian riêng cho mình để cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và lựa chọn bể cá mini để bàn để đặt trong văn phòng làm việc của họ.
Bể cá để bàn trưng phòng khách
Bể cá để bàn trưng phòng khách

660 Lượt xem

Để trang trí cho phòng khách của mình, nhiều người đã lựa chọn bộ sản phẩm bể cá để bàn combo vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bể cá đang rất được săn đón này, cùng khám phá ngay nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng