Bể cá cảnh không chỉ để trưng cho đẹp!

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là với những căn hộ chung cư. Bể cá cảnh làm ngôi nhà thêm thẩm mỹ, tạo một không gian thoải mái để thư giãn. Tuy nhiên, việc nuôi cá cảnh không chỉ đơn giản như vậy. Bởi vì hồ cá còn gắn liền với đường tài lộc của gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bật mí cách sắp xếp, trang trí bể cá mini cho thật bắt mắt

>>> Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn

>>> Những mẫu bể cá cảnh đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất năm 2022

Đặt hồ cá cảnh ở đâu hợp phong thủy?

Nếu đặt hồ cá đúng vị trí phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn, hút tài lộc cho gia chủ.

Không đặt hồ cá sau ghế salon

Chúng ta luôn mong sự ổn định, vững chắc cho bình yên và hạnh phúc của gia đình. Trong căn nhà, chiếc ghế salon là biểu tượng cho sự kiên định, là nơi kiên cố để mọi thành viên nương tựa. Ngược lại, bể cá với dòng nước - đặc tính không ổn định. Vậy nên, nếu bạn đặt hồ cá sau ghế salon sẽ khiến gia thất bấp bênh.

Không đặt hồ cá ở cửa ra vào

Nơi đón luồng sinh khí tốt nhất cho căn nhà chính là cửa ra vào. Dù bể cá có nhiều ý nghĩa tốt nhưng nếu đặt ở cửa ra vào sẽ trở thành vật cản trở luồng khí tốt. Bên cạnh đó, khi đặt bể ở cửa ra vào, tức là bạn đang mang ý nghĩa tài lộc bể đem lại ra bên ngoài.

Không đặt bể cá đối diện bếp đun

Các cụ ta xưa có câu “thủy hỏa bất dung”, chính bởi vậy, bạn tuyệt đối không nên đặt bể cá đối diện bếp đun. Bởi bể cá đại diện cho thủy, còn bếp đun đại diện cho hỏa. Nếu đặt chúng đối diện nhau sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

Không đặt bể cá trước bàn thờ, tượng thờ

Theo quan niệm phong thủy bể cá cảnh, nếu đặt bể trước bàn thờ sẽ khiến gia chủ tán gia bại sản. Ngoài ý nghĩa phong thủy, việc đặt bể phía trước bàn thờ sẽ khiến cá chết. Bởi người Việt ta có phong tục thắp hương vào ngày mùng một hôm rằm, thế nên, khói hương và bụi rơi sẽ khiến cá không sống được.

Nên chọn loại cá nào cho bể cá cảnh phong thủy?

Hiện nay, có rất nhiều loại cá với các ý nghĩa phong thủy khác nhau để bạn lựa chọn. Trên thị trường, cá Rồng hay còn được gọi với cái tên cá Kim Long là loại cá phổ biến nhất. Với màu sắc tuyệt đẹp, hình dáng uy nghi, cá với ý nghĩa tâm linh đem đến may mắn. Hơn nữa, cá rất dễ nuôi, có tuổi thọ cao.

Bên cạnh cá Rồng, cá huyết anh vũ có nguồn gốc từ Đài Loan cũng rất được ưa chuộng. Cá với sắc màu đỏ tươi, biểu tượng cho sự hùng mạnh, tài lộc. Ngoài ra, cá chép Việt hoặc cá chép Nhật cũng là loại cá hút tài lộc về cho gia chủ. Hay là bạn có thể tham khảo và lựa chọn cá đĩa, cá La Hán, cá đá…

Với ý nghĩa phong thủy đem đến nhiều may mắn, tài lộc, bể cá cảnh ngày càng trở nên phổ biến. Với những khách hàng mới bắt đầu với thú vui này thì đừng quên tham khảo các lưu ý trên để có thể đặt bể đúng vị trí nhất. Nếu các bạn còn câu hỏi muốn được giải đáp thì hãy để lại bình luận ở dưới đây, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ. 


Tin tức liên quan

Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

1474 Lượt xem

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

562 Lượt xem

Dấu hiệu cá bắt đầu nhiễm bệnh đó là viền vây cá bị mất màu. Ban đầu viền vây cá có màu nâu hay trắng rồi sau đó nhanh chóng lan ra toàn bộ vây. Đôi khi phần vây cá bị nhiễm bệnh có màu hanh đỏ. Nếu bệnh lan tới các tia vây và phần thịt thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và cá có thể bị chết. Nói chung, bệnh này làm hỏng vây của cá. Nó thường mở đường cho cả bệnh nấm.
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?
Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất?

402 Lượt xem

Làm thế nào để chọn được một nơi cung cấp bể cá mini thật tốt không phải là việc đơn giản giữa rất nhiều nơi bày bán sản phẩm này trên thị trường hiện nay với nhiều chất lượng và giá cả khác nhau. Bạn phải là một người được trang bị đầy đủ kiến thức và thật thông thái để có thể tìm được cho mình một sản phẩm tốt nhất. Hãy tham khảo các lời khuyên dưới đây.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

780 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

1544 Lượt xem

Nếu bạn đã từng nuôi nhiều loài cá cảnh và bây giờ muốn thử nuôi một loài khác thì rùa cảnh là loài mà bạn nên thử nuôi bởi chúng thực sự rất đáng yêu và dễ chăm sóc.
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng

397 Lượt xem

Bạn thường làm gì để giải trí, xả stress trong những lúc làm việc hay bị “vùi dập” giữa đống giấy tờ, sổ sách. Sẽ thật thoải mái nếu sở hữu ngay một chiếc bể cá nhỏ gọn, xinh đẹp và ngắm nhìn những chú cá bơi lượn đúng không nào! Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng dưới đây sẽ là một gợi ý không tồi đấy!
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng
Mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng

486 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, độc đáo, mẫu bể cá cung trăng đẹp văn phòng đang trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng để bày trí cho không gian thêm sinh động.
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!
Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

422 Lượt xem

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng