Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khỏe

>>> Thông tin và đặc điểm của loài cá rô phi

>>> Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi

Tên tiếng anh: Square-head anabas

Tên khoa học: Anabas testudineus 

 Phân loại Ngành: Chordata

Lớp: Anabantidae

Bộ: Anabas

Họ: Actinopterygii

Giống: Perciformes

Loài: Anabas testudineus (*) Bloch, 1792

Đặc điểm

Đây là loài cá rô đồng, tuy nhiên có thể do đột biến mà cá có tốc độ lớn nhanh và to hơn nhiều so với cá rô đồng.

Cá rô đầu vuông có hình thái không khác biệt so với cá rô đồng. Cá lớn đầu to và vuông, vẩy màu vàng sậm, đuôi xòe và đỏ lợt, mình dài và hơi cong, có hai chấm đen ở gần đuôi và mang cá.

Phân bố

Cá được phát hiện và nhân giống đầu tiên vào năm 2008 từ ao nuôi của một hộ nông dân tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Hiện tại vẫn chưa rỏ nguồn gốc thật sự của loài cá này. Đặc biệt, khác với cá rô đồng bình thường, giữa cá rô đầu vuông đực và cái không chênh lệch nhiều về kích cỡ, trọng lượng, hình thể tăng trưởng trong cùng một ao.

Tập tính

Cá rô đầu vuông có ưu điểm vượt trội là tốc độ sinh trưởng nhanh hơn rất nhiều so với cá rô đồng, con đực và con cái tăng trưởng đều nhau. Thời gian nuôi 4 tháng đầu có thể đạt trọng lượng 150-200 g/con và nếu kéo dài 7 tháng, trọng lượng cá có thể đạt từ 500-800 g/con. Thời gian nuôi càng kéo dài cá càng lớn chứ không giảm cân như cá rô đồng bình thường.

Sinh sản

Cá rô đầu vuông thành thục sau 8 tháng tuổi. Loài cá này có tập tính giữ con, sinh sản tập trung vào mùa mưa, tháng 6-7 và có khả năng sinh sản nhiều lần trong năm.

Hiện trạng

Năm 2008 là năm vừa mới phát hiện và nhân giống thành công cá rô đầu vuông. Với những ưu điểm vượt trội mang lại lợi nhuận rất cao cho người nuôi. Nghề nuôi cá rô đầu vuông phát triển bùng phát nhanh chóng, đến khi cung vượt cầu, giá cá rớt thê thảm thì cá rô đầu vuông lại làm người dân điêu đứng. Không phải vì cá rô đầu vuông mà vì sự bùng phát thiếu kế hoạch, đầu ra không ổn đinh.


Tin tức liên quan

Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

678 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1246 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?

862 Lượt xem

Nhiều người có sở thích nuôi cá cảnh nhưng lại bị cản trở bởi không gian quá nhỏ hẹp. Muốn có một bể cá trong phòng làm việc giúp tinh thần trở nên sảng khoái. Để đáp ứng nhu cầu đó, bể cá mini để bàn ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Vậy mua ở đâu tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tới địa chỉ uy tín ngay sau đây.
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!

596 Lượt xem

Một vấn đề mà rất nhiều người làm việc văn phòng thường hay gặp phải, đó là việc sử dụng máy tính trong thời gian kéo dài và phải suy nghĩ liên tục, dẫn tới căng thẳng đầu óc. Và bể cá mini sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn rất nhiều với sự đẹp mắt và độc đáo, nhẹ nhàng của nó.
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1161 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
 Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

409 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.
Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa
Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa

2681 Lượt xem

Những bệnh thường gặp ở cá đĩa. Nguyên nhân gây bệnh ở cá đĩa. Phòng ngừa và điều trị bệnh cho cá đĩa như thế nào.
Bể cá để bàn trưng phòng khách
Bể cá để bàn trưng phòng khách

646 Lượt xem

Để trang trí cho phòng khách của mình, nhiều người đã lựa chọn bộ sản phẩm bể cá để bàn combo vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bể cá đang rất được săn đón này, cùng khám phá ngay nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng