Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nóc Da Beo

Cá Nóc da beo có tên khoa hoc là Carinotetraodon lorteti . Một loài cá cảnh còn ít được chú ý ở Việt Nam. Với đặc tính hiền lành và hình dáng ngộ nghĩnh, cộng với sự đa dạng về màu sắc, Cá Nóc beo có vẻ là lựa chọn của những ai thích sự độc đáo... Đặc biệt cá nóc  da beo là một trong những dòng cá ăn ốc hại.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giới thiệu đôi nét về cá thủy tinh

>>> Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ?

>>> Cá ngựa vằn là gì? Cách nuôi cá ngựa vằn

Cá Nóc da beo có tên khoa hoc là Carinotetraodon lorteti . Một loài cá cảnh còn ít được chú ý ở Việt Nam. Với đặc tính hiền lành và hình dáng ngộ nghĩnh, cộng với sự đa dạng về màu sắc, Cá Nóc beo có vẻ là lựa chọn của những ai thích sự độc đáo... Đặc biệt cá nóc da beo là một trong những dòng cá ăn ốc hại 

Đặc điểm cơ bản của cá nóc beo

- Hình dáng: Thân hình cá ovan

- Kích thước: khoãng 4cm - 17 cm
- Màu sắc có những đốm xanh da như con báo
- Điều kiện sống: Độ pH trong hồ nên ổn định từ 6.0-8.0
- Thức ăn : Là loài ăn tạp,
- Cộng đồng: Cá sống thành đàn, hiếu động
- Sinh sản: Cá đẻ trứng lên giá thể cứng vùng nước cạn, cá đực chăm sóc và bảo vệ trứng cho đến khi trứng nở.
- Giới tính: khó phân biệt
- Bể: Nuôi ở hồ thủy sinh Cá Nóc beo rất khỏe
- Quan hệ: Cá Nóc da beo là dòng cá sống bầy đàn rất hiếu động hay ăn hiếp những loài cá nhỏ hơn chúng

Các lưu ý về cá nóc beo

Cá Nóc da beo rất khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai

Cá Nóc da beo đa số bơi tần giữa và đáy  

Cá Nóc da beo dễ bị bệnh nấm trắng do đó phải vệ sinh hồ thủy sinh thường xuyên.

Cá nóc da beo thích ăn cá con do đó muốn nuôi chúng nên nuôi hồ thủy sinh có cây rậm rạp

Cá nóc da beo thích ăn ốc hại tron g hồ thủy sinh.


Tin tức liên quan

Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi

1612 Lượt xem

Đối với những người có thú chơi cá cảnh, cá ba đuôi là loại cá không thể thiếu trong bể cá mini vì đây là loại cá có màu sắc vô cùng bắt mắt, dễ dàng chăm sóc và không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, cá 3 đuôi lại rất dễ mắc một số bệnh. Hãy tham khảo các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi dưới đây và tìm hiểu cách phòng tránh cũng như chữa trị chúng.
Bạn đã biết cách cho cá cảnh ăn chưa?
Bạn đã biết cách cho cá cảnh ăn chưa?

1660 Lượt xem

Đối với một vài người nuôi cá cảnh, cho ăn là công việc cơ bản, không cần quá nhiều sự quan tâm. Cho cá cảnh ăn là một việc tưởng chừng đơn giản, nhưng vô cùng quan trọng. Quyết định trực tiếp đến sức khỏe và quá trình sinh trưởng của cá. Do đó, nếu bạn muốn hiểu và thực hiện tốt hơn, nhằm chăm sóc toàn diện cho đàn cá nhà mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những kinh nghiệm được chia sẻ sau đây.
Cách nuôi cá betta ít bị chết
Cách nuôi cá betta ít bị chết

2133 Lượt xem

Cách nuôi cá betta ít bị chết là kinh nghiệm quan trọng mà những người nuôi cá betta cần phải đặc biệt chú ý, nhất là với những người mới nuôi loại cá này. Mặc dù cá betta là loại cá không quá khó nuôi. Nhưng nếu không áp dụng đúng cách, cá không đạt được màu sắc đẹp và dễ bị chết. Sau đây, hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về cách nuôi cá betta ít bị chết và áp dụng như sau:
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh kim
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh kim

546 Lượt xem

Chỉ cần tuân thủ theo một vài quy tắc trong phong thủy, bạn sẽ dễ dàng có được một chiếc bể cá đẹp mắt và phù hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn hướng đặt bể cá cảnh và một vài điều cần lưu ý cho người mệnh Kim khi muốn nuôi cá cảnh.
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

652 Lượt xem

Trang trí bể cá cảnh trong nhà là sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi bể giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái. Hiện nay, trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bể cá khung gỗ phong thủy vẫn được ưa chuộng hàng đầu.
Một Số Lưu Ý Để Nuôi Cá Cảnh Không Bị Chết
Một Số Lưu Ý Để Nuôi Cá Cảnh Không Bị Chết

636 Lượt xem

Để cá cảnh được khỏe mạnh và phát triển tốt đòi hỏi người nuôi cá cảnh phải có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức trước khi nuôi, sau đây becamini.vn mách cho bạn một số lưu ý cho việc chọn lựa và nuôi cá cảnh không bị chết.
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn
Bể cá mini tròn có đèn - “Túp lều lý tưởng” cho cá cảnh nhà bạn

1133 Lượt xem

Bể cá mini không những đang trở thành một đối tượng giải trí mà còn là vật dụng decor đầy nổi bật cho những gia đình hiện đại. Và bể cá mini tròn có đèn chính là loại bể rất được yêu thích, nhất là đối với dân văn phòng.
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?
Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

399 Lượt xem

Khác với các loại bể cá thông thường, bể cá sáng tạo thường mang những yếu tố khác biệt về hình dáng, màu sắc, kiểu dáng hoặc công năng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách lựa chọn chính xác được loại bể cá này cho phù hợp với gia đình mình.  Dưới đây là một số yếu tố thường được xem xét khi tạo dựng bể cá sáng tạo.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng