Thức ăn tốt dành cho cá la hán

Làm sao để chọn được loại thức ăn tốt cho cá la hán là điều mà hầu hết những ai chơi cá cảnh đều quan tâm, vì thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lên màu sắc và kích cỡ của giống cá này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các loại thức ăn tốt và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cá la hán.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá La Hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

>>> Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

>>> Tại sao cá betta bỏ ăn?

Những loại thức ăn dành cho cá la hán là tốt nhất

Thực tế cá la hán rất dễ nuôi, có thể dùng các loại thức ăn cho cá la hán như: thức ăn sống, thức ăn đông lạnh, thức ăn dạng viên.

- Thức ăn sống là loại thức ăn tốt nhất cho cá được dùng nhiều nhất hiện nay. Thức ăn sống bao gồm các loại như: cá mồi ( rồng rồng, cá lia thia, cá con nhỏ), tép, trùng chỉ, lăng quăng…Đối với loại thức ăn này, bạn nên ngâm trong nước và rửa nhiều lần cho sạch trước khi làm lương thực cho cá la hán.

- Thức ăn đông lạnh thực chất loại thức ăn này cùng loại với thức ăn sống nhưng được bảo quản đông lạnh để dùng được lâu. Đối với loại thức ăn này bạn nên rã đông trước khi cho cá la hán ăn.

- Thức ăn cho cá la hán dạng viên loại thức ăn này được đóng hộp sẵn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cá. Khi mua bạn cần chú ý những loại nào có hàm lượng động vật cao là tốt nhất.

- Ngoài ra còn có một số loại thức ăn khác có sẵn ngoài thiên nhiên cũng giúp cá la hán lên màu đẹp và tăng kích thước đầu như: châu chấu, cào cào, dế, trứng kiến, sâu, giun….

Thức ăn cho cá la hán ở từng giai đoạn phát triển của cá

- Giai đoạn cá con mới nở nên dùng loại thức ăn cho cá la hán phù hợp nhất là tảo và ấu trùng, nhiều dưỡng chất giúp cá con khỏe mạnh và lớn nhanh.

- Giai đoạn cá được bảy ngày tuổi có thể sử dùng lăng quăng hay trùng đông lạnh cho ăn rất tốt.

- Giai đoạn cá sáu tuần thì người nuôi nên lột vỏ tôm tươi sau đó bỏ vào bể cho cá ăn hoặc cho ăn trùn chỉ.

- Giai đoạn cá đã trưởng thành, giai đoạn này bạn có thể cho cá ăn được tất cả các loại thức ăn tươi, đông lạnh, dạng viên…

Ngoài việc lưu ý về thức ăn cho cá la hán thì việc cho ăn với liều lượng vừa phải, chỉ cho cá ăn ngày hai bửa vừa đủ no cũng là đều quan trọng khi nuôi cá. Với khẩu phần ăn phù hợp và thời gian hợp lý, cá sẽ phát triển với màu sắc đẹp, đặc biệt là sự tăng trưởng về kích cỡ đầu.


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn phù hợp phong thủy

1466 Lượt xem

Nếu bạn đam mê cá cảnh và là một “fan” cứng của những chú cá rực rỡ sắc màu. Thì chắc hẳn bể cá mini để bàn chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn! Những chiếc bể cá nhỏ gọn tuyệt đối lại còn hợp phong thủy gia chủ. Còn gì tuyệt hơn sau những giây phút mệt mỏi căng thẳng được thoải mái thư giãn trong chính ngôi nhà của mình? Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua chiếc bể cá phù hợp.
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1264 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

357 Lượt xem

Ông bà ta xưa nay vốn có câu “tiền nào của nấy”, thật vậy câu ấy từ đó đến nay vẫn luôn đúng bất cứ khi nào mua một thứ gì đó có giá cả rẻ hơn mức bình thường sẽ cần phải xem xét lại chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên đôi lúc gặp may mắn nhiều người vẫn thường mua được những món hời giá thành rẻ nhưng chất lượng lại tốt.
Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

1204 Lượt xem

Giá bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào? Đó là câu hỏi mà hocamini.vn thường xuyên nhận được từ phía rất nhiều bạn đọc, nhất là người đang có ý định thiết kế một bể cá cảnh cho gia đình hoặc văn phòng làm việc của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp với các bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn
Cách chọn màu cá cảnh cho gia chủ gặp nhiều may mắn

696 Lượt xem

Cá cảnh là một trong những cách rất thú vị và hay ho cho những gia chủ muốn làm đẹp cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn màu sắc của cá cảnh phù hợp phong thủy và mang lại những điều tốt lành. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn chọn màu cá cảnh phù hợp để gặp được may mắn.
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên
Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

2035 Lượt xem

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá RANCHU

1904 Lượt xem

Cá Ranchu là một dòng cá vàng không có vây lưng, có thân hình trứng là dòng cá được lai tạo phát triển từ dòng cá Lan Thọ. Cá có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí
Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí

902 Lượt xem

Bể cá mini để bàn làm việc là một trong những cách để tô điểm không gian thêm sinh động. Bên cạnh đó nó còn mang lại lợi ích phong thủy rất tốt. Bế cá có tính thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Để có thể lựa chọn một bể cá mini phù hợp với phong thủy người dùng, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số mẹo cơ bản cho các bạn nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng