Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

Nuôi cá cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống, thư giãn mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên, với ý nghĩa phong thủy thì không phải nơi nào cũng có thể đặt bể cá vì nếu đặt sai vị trí sẽ làm phản tác dụng, làm giảm tài lộc, đem lại vận xui. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt bể cá trong phòng khách mang lại may mắn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

>>> Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

>>> Nhắc bạn những điều lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

1. Vì sao phòng khách nên đặt bể cá cảnh?

Phòng khách là vị trí đắc địa, là nơi đầu tiên mà mọi người quan sát, đánh giá khi bước vào nhà chúng ta. Vì thế, nơi đây luôn được ưu tiên trưng bày những vật trang trí đẹp để làm tôn vinh sự đẳng cấp của chủ nhà, đồng thời, thể hiện sự tôn trọng đối với các vị khách.

Có thể nói phòng khách là bộ mặt đại diện, qua đó, chúng ta có thể nhận xét đôi nét về sở thích, tính cách của gia chủ, người trực tiếp trang trí cho căn phòng. Do đó, đặt bể cá trong phòng khách sẽ là điều mang ý nghĩa đặc biệt. Nó vừa là vật trang trí mang lại vẻ đẹp của căn phòng, vừa giúp làm tràn đầy sinh khí, thịnh vượng cho cả căn nhà.

2. Vị trí nên đặt bể cá trong phòng khách

Như đã nói, phòng khách là vị trí đẹp trong ngôi nhà. Vì vậy, vật trang trí tại đây cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Theo quan niệm phong thủy, nước tượng trưng cho tài lộc. Do đó, mọi người thường đặt bể cá cảnh trong căn phòng này. Nhưng đặt bể cá trong phòng khách ở vị trí nào là hợp lý?

Đông, Đông Nam và Bắc là những vị trí tốt, được nhiều người chọn lựa đặt bể cá trong phòng khách. Mỗi vị trí mang một ý nghĩa riêng, có sự ảnh hướng khác nhau đến tài vận, sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ. Theo hệ quan niệm phong thủy, hướng Đông, Đông Nam tượng trưng cho hành Mộc trong hệ Ngũ hành, biểu trưng cho cung gia đạo. Nước trong bể cá tượng trưng cho thủy. Mà thủy và Mộc là tương sinh với nhau. Thủy sẽ sinh cho Mộc, do đó, đặt bể cá trong phòng khách ở vị trí này sẽ giúp cho gia đình luôn bình an, thuận hòa, đầm ầm và hạnh phúc bên nhau.

Còn nếu bạn muốn giúp sự nghiệp phát triển tốt thì nên đặt bể cá trong phòng khách theo hướng Bắc. Hướng Bắc là đại diện cho hành Thủy trong hệ Ngũ hành. Đặt bể cá tại vị trí này sẽ làm cho sự nghiệp của gia chủ lên như diều gặp gió, luôn gặp may mắn và mang lại tài lộc.

Với những chia sẻ trên đây về hướng đặt bể cá trong phòng khách sẽ giúp mọi người lựa chọn được vị trí đắc địa để trang trí cho căn phòng của mình.


Tin tức liên quan

Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

2753 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.
Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh?
Nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh?

1687 Lượt xem

Cá cảnh không chỉ là vật nuôi thư giãn mà còn là điểm nhấn phong thủy cho ngôi nhà. Nuôi nhiều hay nuôi ít tùy thuộc vào thú chơi và chủ ý phong thủy của chủ nhân. Vậy bạn nên nuôi bao nhiêu con cá cảnh là đủ? Cùng khám phá câu trả lời ngay dưới đây.
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con
Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

6689 Lượt xem

Với màu sắc sặc sỡ, đặc tính hoạt bát và rất dễ nuôi, cá bảy màu đã trở thành loài cá cảnh được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Với những người đã từng nuôi cá bảy màu, hắn ít ai lại không trải qua một kinh nghiệm thú vị trước hiện tượng "đẻ con" của loài cá này.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả

1123 Lượt xem

Theo phong thủy dân gian cho biết việc hướng đặt bể cá cảnh nếu thấy tài vận thay đổi hưng vượng thì duy trì còn ngược lại thì nên dừng. Tuy nhiên những người mệnh hòa thường khắc với thủy, vậy nếu người mệnh hỏa muốn nuôi cá cảnh thì phải làm như nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về phong thủy trong bài viết dưới đây.
Cách phân biệt giới tính cá bình tích
Cách phân biệt giới tính cá bình tích

3037 Lượt xem

Cá bình tích là một trong những loại cá cảnh phổ biến ở nước ta, chúng được bán với giá khá rẻ, những người nuôi cá sinh sản cần phân biệt được cá bình tích đực và cái để có thể cho giao phối dễ dàng.
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn
Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

923 Lượt xem

Đối với những không gian có diện tích lớn thì hồ cá lớn sẽ rất phù hợp, nuôi cá trong hồ cá lớn cũng cần biết cách chọn cá cảnh phù hợp để hợp với hồ cá để tránh hồ cá quá lớn mà cá thì quá nhỏ hoặc lẻ tẻ và ngược lại.
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

2087 Lượt xem

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.
 Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh dành cho người mới

424 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú tiêu khiển lành mạnh dành cho nhiều người. Vừa để trang trí thêm không gian vừa giúp vơi bớt căng thẳng mệt mỏi cho người nuôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh cho người mới tập nuôi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng