Những vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà

Nuôi cá cảnh từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều người nuôi cá cảnh vì hợp phong thủy. Vậy thì vị trí không nên đặt bể cá cảnh là ở đâu trong nhà để tránh gặp những điều xấu?

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

>>> Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

>>> Bể cá tròn để bàn đẹp

Với những người ở thành phố, thường không được tiếp xúc nhiều với thiên nhiên - chim trời cá nước. Vì thế nên việc nuôi cá, nuôi chim trong nhà, trong vườn thường được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cá cũng là một con vật mang tính phong thủy cao, và nó ít nhiều có ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của chúng ta. Vì thế, nếu như bạn là người nuôi cá cảnh, nên biết vị trí không nên đặt bể cá cảnh trong nhà.

1. Phía sau ghế salon

Nếu như bạn biết về phong thủy, thì chắc chắn sẽ biết rằng phía sau lưng chỗ ngồi mình không nên để những vật không chắc chắn như nước. Ngày xưa, ông bà xây nhà thường xây hướng núi phía sau để có một điểm tựa chắc chắn. Vì vậy, nếu bể cá chứa nước - tạo một điểm tựa không chắc chắn - đặt ở phía sau ghế salon sẽ dễ ảnh hưởng đến ổn định gia trạch.

2. Đối diện bếp

Người ta thường nói rằng khắc nhau như lửa với nước, thế nên nếu hồ cá tượng trưng cho thủy thì bếp là nơi có hỏa. Thủy - hỏa nếu để đối diện nhau, tạo thành một đường thẳng sẽ tạo thế xung khắc cho ngôi nhà. Từ đó có thể sẽ có hại cho sức khỏe và những người trong gia đình thường bất hòa.

3. Đặt gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp và có nhiều tà khí, vì thế nếu để bể cá ở gần sẽ dễ gẫn đến việc cá không khỏe mạnh, dễ chết và ảnh hưởng cả sức khỏe của những người trong gia đình.

4. Đặt trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ xưa nay ai cũng biết không nên nuôi cây cảnh, và cả hồ cá cũng thế, đó là vị trí không nên đặt bể cá cảnh. Khi chúng ta ngủ, cơ thể dường như nghỉ ngơi hoàn toàn và nhịp tim sinh học sẽ giảm thấp nhức có thể.

Tuy nhiên, những thiết bị tạo bọt của bể cá để giúp cá hô hấp sẽ vẫn hoạt động, đồng thời sóng nước trong bể luôn chuyển động. Điều này sẽ làm ảnh hưởng giấc ngủ và cả nhịp sinh học của chúng ta, dễ làm tình trạng khó ngủ hoặc mệt mỏi khi ngủ.

5. Đặt trước tượng thần hoặc bàn thờ

Đây là điều cực kì cấm kị khi nuôi cá, là vị trí không nên đặt bể cá cảnh bởi nó mang một ý nghĩa phong thủy to lớn. Người ta thường nói rằng, đặt bể cá trước tượng thần hay bàn thờ là “chính thần hạ thủy”, rất dễ gây phá sản hay làm ăn mãi không lên. Ngoài ra, nếu đặt ở vị trí này cá sẽ dễ chết vì hương khói. Mà khi nuôi cá, cá chết thường là một điềm xấu.

Có thể thấy được, khi biết những vị trí không nên đặt bể cá cảnh, chúng ta sẽ an tâm hơn trong việc nuôi nó.

Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy nếu bạn là người có sở thích nuôi cá cảnh hoặc muốn nuôi để tốt cho phong thủy thì nên hạn chế đặt cá cảnh ở những vị trí như thế.


Tin tức liên quan

Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ
Nguyên tắc vàng khi chọn mua cá cảnh phong thuỷ

401 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ để trang trí và thỏa mãn sự đam mê nuôi cá, cá cảnh hiện nay được nuôi tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy, là nguồn tài lộc và may mắn nếu lựa chọn cá đúng phong thủy, mạng và tuổi của gia chủ. Để chọn mua cá cảnh đúng phong thủy, các bạn hãy tìm hiểu kiến thức bổ ích từ bài viết sau.
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

726 Lượt xem

Bạn muốn không gian làm việc của mình trở nên bớt tẻ nhạt hơn? Vậy tại sao không thử đặt lên bàn làm việc một bể cá mini dễ thương nhỉ?Bên cạnh việc chọn loại cá mình yêu thích thì bạn cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc bể cá mini nữa nhé!
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm
Đặc điểm và kỹ thuật nuôi cá Xiêm

1812 Lượt xem

Cá xiêm là 1 giống cá rất dễ ép đẻ!bạn có thể chọn 1 con đực va 1 con mái khác loại. Nhưng bạn nên nhớ chọn 1 con đực cồ, con mái nhỏ hơn con đực 1 chút. Sau do kiếm bể ép, có thể là 1 cái 1 xô hay 1 cai lu cũng được.
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?
Bể cá mini treo trên giá mua ở đâu TPHCM?

824 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, những bể cá mini ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là các bạn trẻ. Với những ưu điểm về diện tích, tính tiện lợi khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nên mua bể cá mini treo trên giá ở đâu tại TP. HCM.
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

1349 Lượt xem

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

735 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

1026 Lượt xem

Không gian nhà bạn sẽ thêm phần sinh động và thú vị hơn với những bể cá thủy sinh. Bày trí cảnh vật hay chăm sóc cho bể cá cũng là cách giúp bạn thư giãn, trút bỏ mọi phiền muộn sau giờ làm việc, cân bằng cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn hồ kính thủy sinh phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn là một trong những người gặp khó khăn trong quá trình chọn mua hồ kính, đừng bỏ lỡ một vài kinh nghiệm hữu ích sau đây.
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1316 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng