Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa điểm bán bể cá treo tường mini tại TPHCM

>>> Những mẫu bể cá tuyển chọn cho dân văn phòng

>>> Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

Xem tuổi nuôi cá để mang lại may mắn

Bể cá cảnh thuộc phong thủy phải đủ năm yếu tố : Kim , Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ . Để đặt được vượng khí, gia chủ có ý định nuôi cá phải tính đến việc cân bằng các yếu tố.

Theo như phong thủy thì bể cá được quy ước là thủy. Sỏi, đất , cát trong bể được đặc trưng cho thổ. Các cây thủy sinh là mộc. Ánh sáng đèn trang trí hay màu sắc của cá cảnh trong bể thủy sinh là hỏa và khung ngoài của bể là kim.

Do đó dựa vào các yếu tố đó mà người ta xem tuổi nuôi cá cảnh sao cho phù hợp nhất. Đối với từng mệnh khác nhau, gia chủ lựa chọn loại cá cảnh, màu sắc cá và số lượng cá nuôi hợp với mệnh của gia chủ nhất.

Đối với người mệnh Thủy

Nên lựa chọn cá cảnh có màu xanh lam, xám, đen để tăng khả năng tài vận mạnh. Với người mệnh thủy khi xem tuổi nuôi cá cảnh cần phải lưu ý tới số lượng cá nên nuôi đó là 1 hoặc 6 con là phù hợp nhất.

Đối với người mệnh Hỏa

Với gia chủ mang mệnh hỏa thường khắc với yếu tố Thủy ở bể cá do đó mà người mệnh hỏa không được khuyến khích nuôi cá cảnh nhiều. Tuy nhiên, vẫn có cách để người tuổi hỏa nuôi cá cảnh. Gia chủ nên lựa chọn các cá cảnh có màu đỏ, cam, vàng. Tuy nhiên cần bổ sung cá đen để tạo cân bằng.

Người mệnh hỏa nên nuôi 2 hoặc 7 con cá cảnh.

Đối với người mệnh Thổ

Người mệnh thổ nên lựa chọn cá canh có màu nâu đất, màu vàng sậm để thúc đẩy tài vận. Và tốt nhất nên lựa chọn số lượng cá 5 hoặc 10 con là thích hợp nhất.

Đối với người mệnh Kim

Người mang mệnh kim tốt nhất nên nuôi cá cảnh có màu sắc trắng hoặc vàng ánh kim để kim sinh thủy, luôn thúc đẩy tác động tốt đến tài vận. Và nên nuôi các cảnh có số lượng là 9 hoặc 4 con .

Đối với người mệnh Mộc

Xem tuổi nuôi cá cảnh cho người mệnh mộc nên lựa chọn màu vàng và đen để cân bằng. Và nên lựa chọn nuôi 8 con vàng và 1 con đen là thích hợp nhất. Hoặc lựa chọn nuôi 3 hoặc 8 con.

Những lưu ý khác khi xem tuổi nuôi cá cảnh

Để bể cá cảnh có thể đem lại may mắn và tăng tiến tài lộc cho gia chủ. Thì ngoài việc quan tâm đến xem tuổi nuôi cá cảnh , gia chủ cũng nên rất chú ý tới hướng đặt bể thủy sinh.

Tránh hoặc hạn chế các hướng xấu ảnh hưởng tới vận mệnh. Đồng thời, bể cá có thể được đặt tại nơi xấu nhất trong nhà để hóa giải vận xui cho gia chủ. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng hơn về vấn đề này.

Bên cạnh đó, hình dáng bể cũng rất quan trọng như bể hình tròn phù hợp với người mệnh Kim. Hình chữ nhật cho người mệnh Mộc. Bể cá hình lục giác cho hành thủy và tuyệt đối không nên sử dụng hình vuông.

Và tránh trường hợp để cá cảnh chết hàng loạt, đó là điểm xui không nên để xảy ra. Bởi vậy, người nuôi cá cũng cần phải quan tâm tới chăm sóc cá cảnh sao cho khỏe mạnh và phát triển nhất thông qua cách thay nước từ 7 đến 10 ngày mỗi lần và mỗi lần thay phải giữ lại 30% nước để cá dễ thích nghi.

Nuôi cá cảnh không chỉ giúp người chơi thư thái tâm trạng, trang trí cho ngôi nhà trở nên ấn tượng, hóa giải nhiều vận xui mà khi đặt phong thủy phù hợp, người chơi cá cảnh có thể gặp vận mệnh và tài lộc tăng tiến. Do đó, trước khi nuôi cá cảnh hãy xem tuổi nuôi cá cảnh để có bể cá phù hợp với vận mệnh của mình nhất.


Tin tức liên quan

Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá bình tích sắp đẻ

5575 Lượt xem

Cá Bình Tích một trong những loài cá dành cho người mới chơi cá, chúng đẹp, dễ nuôi, sinh sản tốt, dưới đây là bài viết dành cho những người chưa có kinh nghiệm nuôi loại cá này để có thể nắm rõ hơn.
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến
Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

1389 Lượt xem

Dù chưa bao giờ trở thành hàng “hot” như cá rồng hay cá hổ nhưng cá hoàng bảo yến vẫn được nhiều người chơi yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng giàu có và sự dũng mãnh luôn xứng đáng với cái tên “Cá hoàng đế”.
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?

2955 Lượt xem

Là loài cá cực kỳ dễ nuôi và sinh sản nhanh, cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá kiếm, cá hồng kim là loài được nhiều người lựa chọn để nuôi trong bể cá nhà mình. Để nhận ra loài cá kiếm trong các loại cá không quá khó, nó có cơ thể dài có màu sắc là màu ô liu kết hợp thêm hoa văn sọc đỏ màu vàng hay màu nâu hai bên khá nổi bật.
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

5223 Lượt xem

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?
Có nên đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ?

1133 Lượt xem

Ngoài phòng khách, nhiều người còn thích đặt bể cá trong phòng ngủ vì muốn làm nó sinh động. Tuy nhiên, xoay quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, có người đồng ý, nhưng có người lại phản bác, do đó, làm mọi người băn khoăn khi quyết định. Vậy phòng ngủ có phải là vị trí tốt để đặt bể cá hay không?
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới

478 Lượt xem

Bể cá cảnh là nơi giúp bạn xua đi mọi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau giờ làm việc hay học tập vất vả. Một vài chuyên gia cũng đánh giá cao việc hồ cá có tác dụng tốt trong điều chỉnh và cân bằng phong thủy trong gia đình hay văn phòng.
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua

800 Lượt xem

Nuôi cá cảnh nhìn chung bạn không cần phải tìm mua cho được những giống cá quý hiểm đắt tiền. Bởi nếu những loài đó mà bạn không biết cách nuôi và để chúng chết thì cũng rất mất thời gian, công sức và tiền của. Nuôi các loại cá cảnh tuy rẻ những đẹp sẽ là những sự lựa chọn an toàn và hiệu quả.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Vương Miện

1099 Lượt xem

Cá Vương Miện – Six-banded Distichodus vốn rất được ưa chuộng để thả nuôi cùng bể với các loài cá ăn thịt cao cấp như Cá Rồng. Những dải màu sắc tuyệt vời và khá hiếm tạo nên giá trị cao cho loài cá Vương Miện. Cùng  tìm hiểu những thông tin thú vị vể loài cá cảnh này nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng