Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?

 

Giai đoạn mới set up bể thủy sinh là giai đoạn rất quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả của hồ sau này. Vì thế chăm sóc bể giai đoạn đầu cần phải được lưu tâm. Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?

Xem thêm :

>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

>> Hồ thủy sinh mới set up bao lâu thả cá?

>> Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

Nguyên nhân vì sao nguồn nước bể thủy sinh không ổn định?

Bể thủy sinh mất rất nhiều thời gian để có thể trong vắt như bạn muốn. Vì sao vậy?

Nguyên nhân khách quan

  • Nguyên nhân thường gặp nhất là do hệ thống lọc của bạn không đủ mạnh. Như bạn đã biết, vi sinh vật sống chủ yếu trong lọc, chờ dòng nước luân chuyển đi qua mang theo thức ăn. 

  • Khi hệ thống lọc của bạn quá yếu đồng nghĩa với việc lượng thức ăn đưa tới cho vi sinh cũng rất hạn chế và ít ỏi khiến hệ vinh sinh phát triển không hết sức. Hậu quả là bể mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện chu trình ni-tơ.

  • Do chất lượng nước. Có nhiều bạn sử dụng những nguồn nước đặc thù (nước giếng, nước mưa, nước suối…) với những thông số khác nhau phụ thuộc vào vị trí địa lý. Những thông số này thường gây bất lợi cho sự phát triển của hệ vi sinh, hậu quả là bể cũng phát mất nhiều thời gian để ổn định. Tệ hơn, có một số trường hợp bể không thể ổn định được.

Nguyên nhân chủ quan

  • Nước không ổn định. Thường là do bạn thay nước quá nhiều. Thời gian đầu, số lượng vi sinh còn đang hạn chế, bạn thay nước sẽ đồng nghĩa với việc đưa một cơ số vi sinh ra khỏi bể. Như vậy hệ sinh phát triển lâu hơn bình thường để có thể đạt đủ số lượng cần thiết

  • Thay đổi môi trường nước đột ngột. Một phần nhỏ cũng tới từ việc thay nước, tuy nhiên hiện nay có thêm nguyên nhân nữa đến từ các chế phẩm được quảng cáo là có thể làm “ổn định nước nhanh hơn”. Thành phần của chúng thường là vi sinh, các chất làm trong nước, các chất kích thích cây phát triển… Ngoài ra thì cũng có những tạp chất nữa nếu nó không phải là sản phẩm của những hãng lớn, có tên tuổi.

  • Châm vi sinh. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng sự thật là nhiều bạn đang vướng phải vấn đề này. Các bạn châm vi sinh với hy vọng tăng cường số lượng cho đám vi sinh vật ít ỏi trong bể để thúc đẩy nó ổn định nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nắm được vấn đề mấu chốt là bạn đang châm những loại vi sinh gì? Bể thủy sinh của bạn đang cần loại vi sinh gì? Số lượng đang thừa hay đang thiếu? Chu trình ni-tơ của bạn đang ở giai đoạn nào (vì mỗi giai đoạn cần một loại vi sinh khác nhau).

Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?

Với hồ cá mới lắp đặt, nếu mọi thứ đều mới tinh thì hệ vi sinh cần 1 thời gian để phát triển. Cho dù vi sinh có ở bất cứ chỗ nào xung quanh ta, nhưng để chúng phát triển tốt trong hệ thống lọc của bạn lại phụ thuộc vào 1 môi trường phù hợp. Bình thường thì cần 2 tuần để ổn định, để rút ngắn thời gian chỉ còn cách thêm vào hồ những viên vi sinh bán sẵn tại cửa hàng.

Bể thủy sinh mới set up bao lâu thì ổn định? “Ổn định” ở đây được hiểu là môi trường bể đã vượt qua giai đoạn trắc trở và bắt đầu “vào guồng”, cây trồng có thể phát triển mạnh mẽ, rêu hại được kiềm chế. Và tất nhiên là đã có thể thả cá được rồi. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Nhắc bạn một số chú ý khi đặt bể cá mini để bàn làm việc
Nhắc bạn một số chú ý khi đặt bể cá mini để bàn làm việc

613 Lượt xem

Các khách hàng làm việc dài thời gian tại cơ quan luôn có mong muốn sẽ tìm được một cách thức phù hợp để có thể giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc vô cùng căng thẳng.  Và bể cá mini để bàn làm việc là một lựa chọn không thể tuyệt hơn dành cho những người phải thường xuyên chịu căng thẳng, mệt mỏi như dân văn phòng.

Cách tạo vi sinh cho hồ cá bảy màu siêu đơn giản
Cách tạo vi sinh cho hồ cá bảy màu siêu đơn giản

15 Lượt xem

 

Nuôi cá bảy màu tưởng chừng dễ nhưng bạn cũng cần bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích. Và một trong những yếu tố tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cá chính là tạo vi sinh. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách tạo vi sinh cho hồ cá bảy màu. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp
Cách trải nền hồ thủy sinh đẹp

6 Lượt xem

Khi nói đến thủy sinh, thì chắc chắn một yếu tố không thể thiếu đó là phân nền thủy sinh. Đây không chỉ là một phần quan trọng của hệ thống thủy sinh, mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của việc nuôi cây cỏ thủy sinh trong bể cá của bạn. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách trải nền hồ thủy sinh. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà
Chia sẻ kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà

46 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh có nhiều loại, nhiều phong cách và cách chơi. Khi có đam mê các bạn sẽ tìm hiểu dần dần thông qua bạn bè cùng chơi, các hội nhóm trên Facebook. Nếu bạn muốn chơi bể thủy sinh, nên kiên nhẫn và dành thời gian để tìm hiểu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm chơi thủy sinh tại nhà.

Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy
Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

1265 Lượt xem

Phong thuỷ luôn là một yếu tố mà hầu hết các gia chủ rất quan tâm khi bài trí và thiết kế căn nhà của mình. Chính vì vậy việc bố trí bể cá trong nhà hợp phong thủy nơi hứa hẹn mang lại nhiều tài lộc cho gia đình. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt hơn cho bể cá mini phong thuỷ của mình.

Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn
Giải mã sức hút bể cá mini tròn để bàn

787 Lượt xem

Bể cá mini tròn là một trong những kiểu dáng rất được ưa chuộng hiện nay. Mẫu bể cá này sẽ là điểm nhấn ấn tượng để không gian của bạn thêm sinh động và thu hút. Sức hút của bể cá mini tròn để bàn là gì? Nên chọn mua bể cá mini tròn ở đâu uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong bể cá mini
Một số loại cá cảnh nhỏ phù hợp nuôi trong bể cá mini

2511 Lượt xem

Để lựa chọn được những loại cá phù hợp nhất nuôi trong bể cá mini không phải là một điều dễ dàng bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sở thích, khả năng chăm sóc, ngân sách,… Chính vì vậy mà hôm nay, hocamini.vn gửi tới bạn một số loại cá nhỏ phù hợp để nuôi trong không gian nhỏ.

Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh
Những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh

52 Lượt xem

Những người mới chơi cá cảnh thường không có kinh nghiệm nên sẽ dễ mắc phải những sai lầm. Vậy những sai lầm khi chơi bể cá thủy sinh là gì? Cùng tham khảo ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng