Cách trang trí bể cá thủy sinh mini

 

Bể cá cảnh mini để bàn không những giúp không gian trang trí thêm sinh động và đẹp hơn, mà còn giúp chủ nhân như sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh mini nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa chỉ bán hồ cá thủy sinh mini HCM uy tín

>>> Chi phí làm bể cá mini bao nhiêu tiền?

>>> Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc của bạn

Trang trí bể cá thủy sinh mini là một nghệ thuật 

Điều tạo nên sự khác biệt cho một chiếc bể thủy sinh đẹp chỉ cần lựa chọn rong rêu và phụ kiện kèm theo. Phong cách này không nhằm tái tạo 1 quần thể tự nhiên của 1 vùng sông hồ cụ thể nào. Mục đích chính là mô phỏng một cảnh quan trong tự nhiên, trên cạn.

Khi setup bể thủy sinh đẹp, người chơi cần sử dụng chính xác loại cây thủy sinh. Đặt hòn đá đúng vị trí và tạo ra những khoảng trống khiến cho bể cá thủy sinh mini trở nên có chiều sâu hơn. Qua thời gian mỗi người chơi sẽ tự định hình phong cách riêng.

Người chơi có thể tự tạo cho mình một dốc núi hay không gian bát ngát của một cánh rừng. Mọi người đều có sở thích riêng. Vì vậy họ sẽ chọn ra những phong cảnh khác nhau và tạo nên phong cách riêng biệt.

Trong một bể cá thuỷ sinh mini phong cách thiên nhiên, cây và cá là thành phần trung tâm. Khi cây được cung cấp những điều kiện tối ưu để phát triển, cá sẽ đồng thời được hưởng lợi. Cây cối giúp phân hủy chất hữu cơ trong nước và tạo ra oxy cho cá.

Cách trang trí bể cá thủy sinh mini - Chọn hình dáng bố cục cho bể

Có nhiều kiểu bố cục cho bể theo trường phái thiên nhiên. Bể cá thủy sinh mini giống như “đại dương” thu nhỏ vậy. Cho nên bố cục càng “tự nhiên” lại càng thu hút.

  • Kiểu bể cá thủy sinh mini lòng chảo (cao hai bên và thấp ở giữa)

  • Setup bể thủy sinh đẹp theo kiểu dáng lồi (ngược lại với kiểu trên, thấp 2 bên và cao dần vào giữa)

  • Để tạo độ lồi không nhất thiết chỉ bằng cây cối như bạn thấy ở trên

  • Setup bể thủy sinh đẹp mắt kiểu tam giác (cao từ 1 phía và đổ thấp dần xuống phía kia).

Bạn nên tránh bố cục bể cá thủy sinh mini hình chữ nhật (chỗ nào cũng cao). Nó chiếm lĩnh nhiều không gian và khoảng trống. Nhưng nó lại vô cùng quan trọng để tạo ra cảm giác về độ sâu.

Cách trang trí bể cá thủy sinh mini - Tạo điểm nhấn cho bể cá của bạn

Bể cá thủy sinh mini hoàn chỉnh cần có bạn một hoặc nhiều nhất là hai điểm nhấn. Đó là những vật sẽ thu hút tầm nhìn của bạn. Một hòn đá, một cành gỗ lũa hay một khóm cây đẹp. Vị trí đặt điểm nhấn cần tuân theo tỉ lệ vàng.

Đa số người mới chơi thường đặt khóm cây đẹp nhất vào ngay giữa hồ. Nhưng rồi lại thấy không ổn. Đó là bởi vì bố cục cân xứng thường không tạo được cảm giác thoải mái cho mắt. Nhất là khi bạn ngồi hàng giờ để ngắm hồ.

Lời khuyên: Bạn chia hồ thành 2 phần, 1 phần với tỉ lệ 1,618, phần kia là 1. Làm thế nào để chia ra? Chỉ cần chia chiều dài hồ cho 2.618. Lấy kết quả đó rồi đo từ một cạnh hồ lại, đánh dấu. Phần còn lại sẽ là 1,618 (ví dụ hồ dài 70cm chia cho 2.618 => 26.73cm). Vị trí này gọi là tiêu điểm đặc biệt, điểm nhấn hay tuỳ bạn gọi… Không nên tạo 2 điểm nhấn trong một hồ nhỏ dưới 200L.

Trên đây là một số mẹo cách trang trí bể cá thủy sinh mini đẹp, ấn tượng. Hy vọng đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Bể cá mini bao nhiêu tiền? Nên mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá rẻ?
Bể cá mini bao nhiêu tiền? Nên mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá rẻ?

1666 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những thú vui vô cùng tao nhã và ngày càng được ưa chuộng. Những chiếc bể cá cảnh nhỏ để bàn học, bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp giảm stress và tạo nguồn cảm hứng cho công việc. Vậy bể cá mini bao nhiêu tiền? Có đắt không? Nên đặt mua bể cá mini ở đâu uy tín, giá phải chăng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Gợi ý combo bể cá thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Gợi ý combo bể cá thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

55 Lượt xem

Combo bể cá thủy sinh gồm bể và phụ kiện, đây là sự lựa chọn tiện lợi, tiết kiệm chi phí dành cho người mới chơi cá cảnh. Và Hồ Cá Mini tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp combo bể cá giá rẻ, tiện lợi. Mời bạn cùng theo dõi.

Bể cá mini hình tròn có ý nghĩa gì?
Bể cá mini hình tròn có ý nghĩa gì?

2093 Lượt xem

Bể cá mini hình tròn là một trong những kiểu dáng bể cá phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay. Sở dĩ bể mini hình tròn được yêu thích là bởi thiết kế đẹp, độc đáo, kiểu dáng mang nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy. Vậy chiếc bể cá tròn để bàn nhỏ xinh mang lại những ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh
Kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh

64 Lượt xem

Thú nuôi cá rồng, có vẻ xa xỉ nhưng lại là nguồn tiêu khiển của rất nhiều người. Cá rồng mang lại nhiều ý nghĩa cực tốt về mặt phong thủy. Nếu là người mới chơi cá cảnh, mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ về kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh.

Nuôi cá cảnh châm vi sinh nhiều có tốt không
Nuôi cá cảnh châm vi sinh nhiều có tốt không

44 Lượt xem

 

Hệ vi sinh có vai trò rất quan trọng với môi trường và cá cảnh. Hoạt động của hệ vi sinh có ảnh hưởng tới mọi hoạt động của môi trường. Nuôi cá cảnh châm vi sinh nhiều có tốt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Mời bạn cùng tham khảo những chia sẻ từ bài viết dưới đây.

Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc của bạn!
Bể cá mini - Kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ trên bàn làm việc của bạn!

961 Lượt xem

Rất nhiều khách hàng  đã lựa chọn những bể cá mini để bày biện trong phòng làm việc hay căn hộ ấm cúng của mình để thêm phần sinh động. Bể cá này không đơn thuần chỉ là một “tuyệt tác” từ thiên nhiên, được trang hoàng giúp cho không gian của bạn thêm phần đẳng cấp. Mà nó còn giúp bạn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và tìm nguồn cảm hứng sáng tạo từ sản phẩm đặc biệt này.

Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã

1466 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 

Nơi uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM
Nơi uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM

17 Lượt xem

Hồ cá thủy sinh mini là một trong những món đồ trang trí, món quà ý nghĩa. Bạn đang tìm mua bể thủy sinh mini để trang trí không gian, để tặng bạn bè? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Địa chỉ uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng