Kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh

Thú nuôi cá rồng, có vẻ xa xỉ nhưng lại là nguồn tiêu khiển của rất nhiều người. Cá rồng mang lại nhiều ý nghĩa cực tốt về mặt phong thủy. Nếu là người mới chơi cá cảnh, mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ về kinh nghiệm nuôi cá rồng trong bể thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

>>> Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

>>> Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn

Nuôi cá rồng trong bể thủy sinh - Chọn bể kích thước bao nhiêu hợp lý?

Một bể thủy sinh chất lượng sẽ tạo cho những chú cá rồng một môi trường sống tốt nhất. Hơn nữa, bể cá còn giúp tô điểm thêm cho không gian thêm phần sang trọng, ấn tượng. Bạn không thể bỏ qua việc chọn lựa bể có kích thước đạt tiêu chuẩn để nuôi dưỡng cá rồng.

Vỉ vậy, bạn phải căn cứ vào kích thước của chú cá rồng mà mình nuôi là bao nhiêu để chọn lựa loại bể có kích thước phù hợp. Tùy thuộc vào độ tuổi và chiều dài của thân cá rồng mà bạn sẽ chọn được kích thước bể phù hợp nhất. Thông thường, bể thủy sinh nuôi cá rồng luôn có kích thước lớn hơn so với bể nuôi các loại cá khác. Kích thước lớn mới cân xứng được với thân mình của giống cá rồng này.

Theo các chuyên gia, bể cá cảnh phải có chiều ngang dài hơn gấp đôi, gấp ba chiều dài của thân cá rồng. Bể có kích thước càng rộng thì mới chứa được nhiều nước. Lúc đó, những chú cá rồng mới có một môi trường sống tốt nhất và ít khi bị mắc bệnh. Nếu cá rồng có chiều dài 60cm thì bể nên có chiều ngang 120 – 150cm.

Chiều rộng của bể nên lớn hơn 60cm. Còn nếu chú cá rồng bạn nuôi có kích thước 90cm thì chiều ngang của bể cần phải hơn 2m và chiều rộng hơn 1m, chiều cao hơn 80cm.

Những lưu ý khi nuôi cá rồng trong bể thủy sinh

Cần lưu ý những yếu tố gì khi nuôi cá rồng trong bể thủy sinh?

Lưu ý chất lượng nước trong bể cá rồng

Cá rồng được tìm thấy ở các dòng suối ấm và các nhánh sông trên khắp Nam Mỹ. Lưu vực sông Amazon có nhiệt độ nước khá ấm áp, điều này ảnh hưởng đến độ axit tổng thể. Vì thế ngoài việc quan tâm đến kích thước hồ nuôi cá rồng thì bạn cũng cần quan tâm đến thông số nước, cụ thể là nhiệt độ nước dao động trong khoảng 24 ° C đến  30° C, và nồng độ pH trong khoảng từ 6 đến 7.5.

Tuy nhiên, vệ sinh sạch sẽ là một thách thức lớn khi nuôi bất kỳ loài cá ăn thịt nào vì chúng không chỉ ăn nhiều mà còn thải ra rất nhiều. Vì vậy bạn cần có một bộ lọc mạnh để có thể luân chuyển nước một cách hiệu quả và giữ mức nitrat thấp. 

Ngoài ra thì amoniac và nitrit có thể dễ dàng biến đổi mạnh, do đó việc thay nước và kiểm tra chất lượng nước thường xuyên là rất quan trọng. Bạn nên thay 25% nước hàng tuần để giữ amoniac và nitrat ở mức chấp nhận được.

Các phụ kiện trang trí trong bể cá rồng

Sau khi đã setup kích thước hồ nuôi cá rồng và chất lượng nước thì bạn cần để ý đến vật trang trí trong bể nên đặt ở đâu, đặt bao nhiêu là đủ. Cá rồng cần nhiều không gian để bơi lội thoải mái. Điều này có nghĩa là bạn không nên trồng quá nhiều cây trong bể. Chỉ cần sắp xếp ít cây xung quanh phía sau bể đảm bảo phần không gian giữa bể tương đối thoáng.

Nền bể cá nên được phủ bằng sỏi mịn. Sau đó, bạn có thể trồng những cây thủy sinh có rễ khỏe bởi vì cây rễ mảnh sẽ dễ dàng hơn cho cá rồng đào lên. Ngoài thực vật, bạn có thể trang trí thêm đá. Những phụ kiện này sẽ là nơi ẩn náu của cá bất cứ khi nào.

Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

Cây thủy sinh sẽ tiêu thụ các chất thải từ cá rồng, thanh lọc nước bể và chuyển hóa phẩm chất nước bể từ xấu trở nên tốt và tinh khiết hơn, cá rồng sẽ có môi trường sống giống tự nhiên hơn và có vẻ chúng vui hơn và màu sẽ đẹp hơn. Cá rồng bạn sẽ nhờ cây thủy sinh khỏe và đẹp hơn về cả dáng dấp bề ngoại cũng như bên trong cơ thể.

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích nuôi cá rồng trong bể thủy sinh. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?
Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?

1597 Lượt xem

Theo một nghiên cứu, xem cá cảnh bơi quanh bể sẽ có lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, giảm nhịp tim và làm đầu óc thư giãn hơn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhìn nhiều loại cá trong một bể cá sẽ mang lại nhiều tác động có lợi cho con người. Không chỉ mang lại sự yên tĩnh mà nghiên cứu còn cho thấy bể cá có thể thúc đẩy tâm trạng, thay đổi huyết áp và nhịp tim.

Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ
Chọn bể cá mini phong thuỷ mệnh Thổ

602 Lượt xem

Bể cá mini không chỉ là một món đồ trang trí không gian thêm sinh động, tiếp thêm năng lượng cho công việc. Đây còn là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn lựa chọn được bể cá phù hợp bản mệnh và đặt ở vị trí hợp phong thủy. Vậy chọn bể cá mini phong thủy mệnh Thổ như thế nào? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý ngay cho bạnh nhé!

Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua
Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua

10 Lượt xem

 

Sử dụng sữa chua để tạo vi sinh cho bể cá, bạn đã nghe đến chưa? Việc tạo vi sinh cho bể cá rất quan trọng. Nhằm cung cấp mẹo hữu ích cho người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc
Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc

56 Lượt xem

Một chiếc bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc dù là ở nhà hay văn phòng thì cũng đều mang lại những lợi ích thú vị, đặc biệt về tinh thần và phong thủy. Bể cá thủy sinh mini với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể mang đi dễ dàng. Bạn có thể để bàn làm việc, bàn học hoặc có thể để ở bàn phòng khách. Cùng Hồ Cá Mini khám phá những ưu điểm của chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh nhé! 

Nền thủy sinh dày bao nhiêu?
Nền thủy sinh dày bao nhiêu?

6 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là một phần quan trọng trong bể cá cảnh, nó được xem là chất dinh dưỡng để cây thủy sinh phát triển và tạo thẩm mỹ cho bể của bạn. Tuy nhiên để cây thủy sinh phát triển tốt thì bạn cần lựa chọn và tạo một lớp đất lót tốt. Vậy nền thủy sinh dày bao nhiêu?

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?
Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

1009 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 

Châm vi sinh bao lâu thì nước trong
Châm vi sinh bao lâu thì nước trong

16 Lượt xem

 

Hồ thủy sinh bị đục nước là một trong những vấn đề mà nhiều người chơi cá cảnh gặp phải. Và châm vi sinh là một trong những cách giúp xử lý vấn đề này. Vậy châm vi sinh bao lâu thì nước trong? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ này.

Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!
Những bước tạo nên một bể cá mini thật đẹp cho riêng bạn!

1149 Lượt xem

Để có một bể cá mini thật đẹp và độc đáo, thể hiện được cá tính của gia chủ không phải là một điều dễ dàng. Và làm theo từng bước dưới đây, bạn sẽ sở hữu ngay một bể cá của riêng mình mà không ai có được!


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng