Vi sinh trong bể cá bị chết xử lý như thế nào?

 

Hệ vi sinh khỏe mạnh là yếu tố quan trọng để bể cá có thể ổn định, cá có thể khỏe mạnh, không bị bệnh. Vi sinh trong bể cần thời gian để có thể phát triển và xử lý chất có hại trong bể cá. Tuy nhiên, đôi khi có thể có nhiều vấn đề có thể xảy ra, đó là hệ vi sinh trong bể bị chết. Vậy vi sinh trong bể cá bị chết phải xử lý như thế nào?

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt?

>>> Hướng dẫn nuôi cá cảnh trong bình thủy sinh nhỏ

>>> Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

Muối có làm chết vi sinh trong bể cá không?

Vi sinh có lợi có thể chịu được nồng độ muối nhất định. Vậy nên bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh nếu cho muối vào bể cá. Tuy nhiên, nếu bạn cho muối với nồng độ cao thì bạn vẫn có thể giết vi sinh và khiến cho bể cá bị mất cân bằng.

Than hoạt tính có làm chết vi sinh không?

Than hoạt tính có tác dụng khử độc hồ cá tốt và chúng sẽ không làm chết vi sinh có lợi. Tuy nhiên, nếu bạn xếp than hoạt tính trước ngăn để vật liệu lọc sinh học thì than có thể hấp thụ bớt ammonia – nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi.

Cách xử lý khi vi sinh trong bể cá bị chết

Một khi bạn phát hiện bể cá bị chết vi sinh tức là nếu thấy cá có dấu hiệu ngộ độc ammonia thì bạn cần phải thay nước ngay lập tức. Bạn nên thay lập tức 30-50% lượng nước trong bể. Đồng thời thêm các loại thuốc khử độc như là seachem stress guard và vi sinh vào trong bể. Trong lúc đó, bạn cũng nên chạy lọc mạnh và thêm sủi oxy nếu cần.

Những ngày sau bạn hãy tiếp tục thay tầm khoảng 10% nước bể mỗi ngày, tránh thay quá nhiều nước. Nếu thay quá nhiều bạn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vi sinh đang phát triển và cân bằng lại trong bể.

Nếu mọi thứ thuận lợi thì bể bạn sẽ có thể bắt đầu cân bằng lại trong vài ngày sau đó.

Để hệ vi sinh trong bể khỏe mạnh, không bị chết thì bạn nên đảm bảo tất cả các điều sau:

  • Sử dụng bộ lọc đủ mạnh với vật liệu lọc tốt, giữ cho lọc chạy 24/24. 

  • Khi sử dụng thuốc hoặc đèn uv, muối để chữa bệnh thì bạn nên bắt cá ra bể chữa bệnh riêng 

  • Thay lượng nước vừa phải cho bể, tốt nhất là khoảng 10-15% lượng nước bể một tuần 

  • Sử dụng thuốc để khử clo, hoặc để nước máy bên ngoài với sục khí khoảng 1 ngày trước khi cho vào trong bể 

  • Châm thêm vi sinh cho bể mỗi khi thay nước, rửa lọc hoặc khi mới thả thêm cá.

Trên đây là một số cách xử lý khi vi sinh trong bể cá bị chết. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc
Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc

1419 Lượt xem

Bể cá mini không đơn thuần chỉ dùng để trang trí không gian, thỏa niềm đam mê của người chơi cá. Hơn thế nữa, lựa chọn được một chiếc bể cá mini hợp phong thủy với bản mệnh sẽ mang lại những ý nghĩa tốt, sự may mắn, hanh thông trong công việc… Bạn đang tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc? Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé! 

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc

700 Lượt xem

Theo quan hệ ngũ hành phong thủy, Thủy sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Mộc rất thích hợp để sở hữu một bể cá cảnh hợp phong thủy. Và bể cá mini luôn là sự lựa chọn được ưu ái, vừa tô điểm không gian vừa mang lại những ý nghĩa tốt lành. Bạn đã biết cách sử dụng bể cá mini phong thủy người mệnh Mộc chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?
Mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý?

644 Lượt xem

Một chiếc hồ cá mini để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng giúp tô điểm không gian làm việc của bạn. Vừa làm vừa ngắm những chú cá nhỏ tung tăng bơi lượn cũng khiến tinh thần thoải mái hơn. Vậy nên mua hồ cá mini để bàn ở đâu đẹp, giá hợp lý? Câu trả lời ngằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM
Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

1650 Lượt xem

Bạn yêu thích cá cảnh, muốn có một bể cá thật đẹp trong nhà hoặc nơi làm việc của mình. Tuy nhiên bạn đã tìm nhiều địa chỉ ở TP.HCM mà vẫn chưa thể mua được bể cá mini giá rẻ như mong muốn. Vậy thì có lẽ bạn đã bỏ sót địa chỉ này rồi, hãy theo chúng tôi khám phá ngay thôi.

Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?
Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?

15 Lượt xem

 

Nhiều người thường dùng nước vo gạo để tưới cây. Vậy đối với hồ cá, cay thủy sinh trong bể cá thì sao nhỉ? Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín
Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín

44 Lượt xem

Đầu tư một chiếc bể cá thủy sinh để tăng thêm sinh khí cho không gian và mang lại ý nghĩa tốt về phong thủy, tại sao không? Và Hồ Cá Mini chính là nơi bán bể cá thủy sinh uy tín, chất lượng giá rẻ hiện nay. Đây là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” khi cần tìm mua bể cá và phụ kiện cho hồ thủy sinh.

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?
Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

50 Lượt xem

 

Mua bể cá thủy sinh cũ cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có nên hay không? Liệu bể cá cũ có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm câu trả lời nhé! 

Nơi uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM
Nơi uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM

16 Lượt xem

Hồ cá thủy sinh mini là một trong những món đồ trang trí, món quà ý nghĩa. Bạn đang tìm mua bể thủy sinh mini để trang trí không gian, để tặng bạn bè? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Địa chỉ uy tín cung cấp hồ cá thủy sinh mini để bàn TPHCM.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng