Điểm danh toplist các loại cá cảnh đẻ trứng

 

Ở bài chia sẻ trước, chúng ta đã biết được một số loại cá đẻ con. Đến với chia sẻ hôm nay, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn toplist các loại cá cảnh đẻ trứng. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Làm sao để cá cảnh đẻ?

>>> Hướng dẫn cách làm bể cá mini để bàn

>>> Bể cá mini có cần lọc nước không?

Các loại cá cảnh đẻ trứng - Cá la hán

Cá la hán (Cichlasoma sp.), còn được gọi là Flowerhorn Fish trong tiếng Anh, là một loài cá thuộc họ Cichlidae và giống Cichlasoma. Thời gian để cá la hán trở nên thành thục là khoảng 7 – 8 tháng tuổi, tuy nhiên, chúng thường sinh sản tốt hơn khi đạt độ tuổi trên 10 tháng. 

Việc nuôi cá trong môi trường bể kính có thể làm cho thời gian tái phát dục chậm hơn so với điều kiện tự nhiên. Thời gian này có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng, phụ thuộc vào chế độ nuôi và yếu tố thời tiết.

Các loại cá cảnh đẻ trứng - Cá thần tiên

Đến lúc gần sinh sản, cá thần tiên mái hay càng phá giá thể và đẻ trứng lên giá thể đó, cá trống bơi sau tưới tinh trùng lên trứng, quá trình này kéo dài đến khi cá mái đẻ xong. Lúc này không được làm động cá hay để tiếng động xung quanh làm ồn. 

Có thể tắt hệ thống lọc trong hồ lúc cá sinh sản, chỉ sục oxy mức độ vừa phải. Quá trình đẻ trứng của cá thần tiên khoảng 20 - 30 phút với lượng trứng từ 500 - 1.000 trứng, trứng màu trắng trong. 

Ngay khi đẻ xong, cá trống và mái sẽ dùng vây quạt trứng nhằm cung cấp oxy và không để vật lạ bám vào trứng. Người nuôi cũng hết sức chú ý quan sát giai đoạn cá vừa đẻ xong, có những cặp cá đẻ xong quay lại ăn trứng, phát hiện kịp thời thì vớt cá bố mẹ này ra.

Sau khi đẻ khoảng 48 giờ, trứng sẽ được thụ tinh (trứng từ trắng trong chuyển sang có đốm đen nhỏ), trứng trắng đục sẽ bị hư. Cá con nhanh chóng hình thành (dạng cá bột), chúng bám vào giá thể và sống bằng noãn có sẵn. Khoảng 2 - 3 ngày, cá con sẽ tách ra khỏi tổ và bơi xung quanh.

Các loại cá cảnh đẻ trứng - Cá chuối

Cá chuối, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cá quả, cá sộp, cá tràu, cá trỏn, nguồn gốc thuộc họ Channidae. Đặc biệt tại Việt Nam, loại cá chuối phổ biến là cá chuối hoa (Channa maculata).

Cá chuối hoa 1-2 tuổi bắt đầu đẻ trứng, mùa vụ sinh sản từ tháng 4-8, tập trung vào tháng 4-5. Cá thường đẻ vào sáng sớm sau những trận mưa rào 1 2 ngày nơi yên tĩnh có nhiều thực vật thủy sinh.

Các loại cá cảnh đẻ trứng - Cá chép

Mùa sinh sản của cá chép là mùa xuân và mùa thu. Trứng cá chép vụ xuân thường nhiều và tốt, nên nhân dân thường cho cá chép đẻ vào vụ xuân là chính (vụ thu chỉ tranh thủ cho đẻ những cá tái phát dục). Dựa vào tập tính sinh đẻ của cá chép trong tự nhiên, bà con tiến hành cho cá chép đẻ theo ý muốn bằng cách tạo ra những hoàn cảnh thuận lợi tương tự.

Thời gian từ khi cá đẻ đến khi kết thúc thường kéo dài 2 ngày liền và thường đẻ mạnh vào ngày đầu. Cá đẻ xong chuyển trứng sang khu ấp trứng. Cá bột sẽ nở hết sau 3 - 5 ngày ở nhiệt độ 24 - 28 độ C.

Cá đẻ con thường giữ trứng bên trong cơ thể và sinh ra cá con có khả năng bơi lội ngay từ khi mới sinh. Ngược lại, loài cá đẻ trứng sẽ sinh ra trứng và sau đó cá sẽ trực tiếp ấp trứng trong miệng. Có loại cá đẻ trứng mà không cần ấp để chúng nở thành cá con. Trên đây là các loại cá cảnh đẻ trứng, hy vọng giúp bạn lựa chọn được loại cá phù hợp.


Tin tức liên quan

Địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa
Địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa

2288 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ mua bể cá mini tại Thanh Hóa? Đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini để bàn vừa đẹp, chất lượng mà giá thành lại tốt? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini - Một trong những cái tên uy tín mà bạn có thể đặt niềm tin. Mua sắm bể cá online tại đây, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về uy tín, chất lượng lẫn giá thành. 

Làm sao để cá cảnh đẻ? Bật mí mẹo ép cá hiệu quả
Làm sao để cá cảnh đẻ? Bật mí mẹo ép cá hiệu quả

81 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui là nuôi cá sống lâu, sinh sản “con đàn cháu đống” chính là một nghệ thuật. Công thức bí mật dành cho những người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sao để cá cảnh đẻ. Cùng theo dõi nhé! 

Hồ Cá Mini sẽ lấy ví dụ về cá bảy màu, loài cá cảnh khá quen thuộc hiện nay.

Bạn có biết bể cá mini nên nuôi cá gì phù hợp?
Bạn có biết bể cá mini nên nuôi cá gì phù hợp?

2388 Lượt xem

Bể cá mini nên nuôi cá gì đẹp, hợp phong thủy, mang lại nhiều ý nghĩa tốt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh hiện nay. Nếu vẫn đang phân vân, hãy tham khảo ngay gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 

Làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt?
Làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt?

21 Lượt xem

 

Ở bài chia sẻ trước, Hồ Cá Mini đã hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh mini. Trong bài viết chia sẻ hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẹo làm sao để cây thủy sinh phát triển tốt. Cùng tham khảo nhé! 

Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

528 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini để bàn không hề tốn diện tích, ngược lại sẽ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Nhu cầu tìm mua bể cá mini để bàn hiện nay rất cao, và người tiêu dùng rất mong muốn tìm được nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt, phải chăng. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi bán bể cá mini để bàn Hà Nội được đánh giá tốt nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini để bàn Hà Nội được đánh giá tốt nhất hiện nay

535 Lượt xem

Bể cá mini là một dòng sản phẩm phổ biến được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được dòng sản phẩm này ở bất cứ đơn vị, cửa hàng nào. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, tìm hiểu và lựa chọn nơi bán uy tín để yên tâm về nguồn gốc, chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Vậy đâu là nơi bán bể cá mini để bàn Hà Nội được đánh giá tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Hướng dẫn kiểm tra, bảo dưỡng hồ thủy sinh định kỳ
Hướng dẫn kiểm tra, bảo dưỡng hồ thủy sinh định kỳ

52 Lượt xem

 

Bạn là người mới chơi cá cảnh nên chưa có kinh nghiệm trong việc vệ sinh, bảo dưỡng bể thủy sinh? Việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hồ thuỷ sinh là một trong những bước vô cùng quan trọng. Giúp bạn nắm được chất lượng của hồ đang ở đâu, có môi trường tốt không, cần bổ sung hoặc thay mới cái gì. 

Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?
Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?

20 Lượt xem

 

Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người. Và Hồ Cá Mini chính là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng