Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?

Đối với tính chất, đặc  điểm của từng loại bể cá mini để bàn mà bạn có những cách chăm sóc, điều chỉnh khác nhau trong suốt quá trình nuôi dưỡng sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hocamini.vn xin gửi tới các bạn một số lưu ý giá trị dành cho những người mới chơi và đang trong quá trình thiết lập các loại bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ, bể cá sáng tạo cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn thiết lập bể cá mini

>>> Nhắc bạn một số chú ý khi đặt bể cá mini để bàn làm việc

>>> Các bước vệ sinh bể cá mini

Đối với bể mới setup

Lúc này, môi trường nước trong bể chưa ổn định, do đó dẫn tới nhiều vấn đề khác nhau: Cây, cá và các sinh vật thủy sinh khác chưa thích nghi với nước mới, dễ bị sốc môi trường, dinh dưỡng trong bể cá mini để bàn chưa cân bằng, nhiệt độ chưa có cách điều chỉnh phù hợp, rêu, tảo hại rất dễ bùng phát …

Chính vì thế, bạn phải giữ được sự kiên trì và đam mê, không được nản lòng và cố gắng tìm ra nguyên nhân cho từng vấn đề để giải quyết. Tuy nhiên, những bất lợi đó hoàn toàn có thể “hoá giải” theo một số cách sau đây:

- Sử dụng máy lọc nước nhỏ để loại bỏ cặn bẩn và giúp vi sinh phát triển trong bể cá mini.

- Thời gian chiếu sáng cần điều chỉnh theo từng giai đoạn: Tuần đầu tiên nên giảm ánh sáng còn 50% tổng công suất chiếu sáng của cả bể. Sang tuần thứ 2, tăng dần cường độ chiếu sáng, không nên vượt quá 12 giờ/ ngày (tối thiểu 8 giờ/ngày).

- Thay nước thường xuyên, nhưng phải xử lý nước trước khi cho vào bể

- Dọn rửa, vệ sinh bể cá mini để bàn và các loại đồ trang trí thường xuyên.

Đối với bể đang hoạt động ổn định

- Theo dõi cá thường xuyên để phát hiện bệnh tật và xử lý kịp thời

- Vớt hết lượng thức ăn dư ra (nếu có)

- Không quên thay nước, vệ sinh và cho cá ăn đều đặn

- Không điều chỉnh nhiệt độ trong phòng thay đổi quá đột ngột

- Ánh sáng: Nên chia thời gian chiếu sáng thành 2 giai đoạn trong ngày (nhưng vẫn đảm bảo tổng thời gian chiếu sáng) nhằm ngăn ngừa tảo hại phát triển.

- Cắt tỉa cây: Khi cây thủy sinh trong bể đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của mình.

- Cho cá ăn cần chú ý không cho ăn quá nhiều, tránh làm dư thừa thức ăn trong bể. Thức ăn của cá thủy sinh thường là thức ăn công nghiệp có chứa nhiều chất đạm, khi phân hủy trong bể thì rất dễ gây ô nhiễm môi trường nước, làm đục nước và gây bệnh cho cá.

Chúc bạn sẽ có những thành công trong việc tạo dựng bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ,… với những lời khuyên từ hocamini.vn.


Tin tức liên quan

Cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Kim
Cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Kim

424 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là một thú vui tao nhã Đặt bể cá đúng hướng, hợp phong thủy còn mang những ý nghĩa tốt lành và điều may mắn. Đối với người mệnh Kim, nên đặt bể cá mini phong thủy mệnh Kim như thế nào đúng chuẩn phong thủy? Hãy để Hồ Cá Mini giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé! 
Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?
Bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ nhất?

721 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini hiện nay ngày càng cao, và giá thành cũng là vấn dề rất được quan tâm. Bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn chọn được sản phẩm tốt với mức giá phải chăng, hợp túi tiền. Vậy bể cá mini giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu giá rẻ đảm bảo chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?
Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TP. Hồ Chí Minh?

676 Lượt xem

Một bể cá mini hay bể cá phong thuỷ đạt tiêu chuẩn là loại không chỉ đẹp mắt, ấn tượng về mặt hình thức, mà còn phải phù hợp với vật nuôi và phong thuỷ của căn nhà. Chính vì thế, lựa chọn được một bể cá cảnh đúng ý không hề là một việc dễ dàng. Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng ở TP. Hồ Chí Minh thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người.
Mua bể cá mini ở đâu uy tín ?
Mua bể cá mini ở đâu uy tín ?

419 Lượt xem

Có nhiều cách thức để trang trí cho không gian ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Xu hướng hiện nay của nhiều người là lựa chọn kiểu trang trí mang phong cách thiên nhiên để tạo cảm giác không khí tươi tắn, thoáng đãng. Bể cá mini rất thích hợp với xu hướng trên.
Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?
Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?

545 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini phong thủy ngày càng cao,  với mong muốn mang lại những tài lộc, may mắn và điềm lành. Bể cá mini không chỉ đơn thuần là vật phẩm dùng để trang trí không gian, đây còn là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt nếu chọn được sản phẩm phù hợp bản mệnh. Vậy nên mua bể cá mini phong thủy ở đâu đẹp, chất lượng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 
Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini
Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

948 Lượt xem

Bể cá mini gần đây đã trở thành xu hướng mới cho những người hiện đại: yêu thích cái đẹp từ thiên nhiên nhưng nhỏ gọn, dễ bày biện và vô cùng tinh tế. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu dụng nhất, giúp bạn chăm sóc bể cá mini của mình thật đẹp và lâu dài.
Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?
Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?

566 Lượt xem

Vị trí đặt bể cá mini trong không gian cũng rất quan trọng, không phải cứ đặt ở đâu cũng tốt. Đặc biệt, có nên đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ không là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Phòng ngủ thì yên tĩnh mà những chú cá thì luôn chuyển động và bơi lội, vậy liệu đặt bể cá trong phòng ngủ có tốt không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đặt bể cá mini trong phòng ngủ có nên hay không?
Đặt bể cá mini trong phòng ngủ có nên hay không?

1339 Lượt xem

Bể cá mini là món đồ trang trí không gian được nhiều người ưa thích lựa chọn. Thường thì bể cá sẽ được đặt tại bàn làm việc, phòng khách… Việc đặt bể cá mini trong phòng ngủ được đánh giá là không nên vì phòng ngủ thì yên tĩnh mà bể cá thì động. Tuy nhiên, cũng có người nói rằng đặt bể cá trong phòng ngủ cũng tốt mà, có thể thay thế cho đèn ngủ. Vậy chính xác thì nên hay không nên? Cùng tìm hiểu nhé! 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng