Giải đáp: Bể cá mini có cần lọc nước không?

Lọc bể cá mini là một trong những phụ kiện quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi không biết thường nghĩ rằng bể cá mini nhỏ xíu thì cần gì phải lắp lọc nước. Vậy bể cá mini có cần lọc nước không? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm :

>> Những lưu ý khi vệ sinh bể cá không thể bỏ qua

>> Bạn đã biết cách lắp máy bơm bể cá mini chưa?

>> Cách trang trí bể cá mini siêu đẹp

Máy lọc bể cá mini là gì?

Máy lọc nước bể cá mini còn có nhiều tên gọi khác như: Bộ lọc bể cá mini, bộ lọc nước bể cá, máy bơm lọc nước, máy bơm lọc bể cá, máy lọc nước bể cá. Nó chính là thiết bị có chức năng lọc làm sạch nước trong bể cá hay bể thủy sinh nhờ vào các lớp lọc được trang bị trong bộ lọc. 

Máy lọc bể cá giúp xử lý sạch các chất thải, chất độc và khí độc trôi lơ lửng trong nước làm cho hồ cá được trong sạch, giàu oxy giúp các sinh vật trong hồ sống khỏe mạnh hơn.

Bộ lọc nước bể cá mini có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo bộ lọc bể cá mini gồm 3 lớp:

  • Lớp lọc cơ học (lọc thô) là nơi xảy ra quá trình bắt lấy các hạt, chất bẩn li ti lơ lửng trong nước nhờ vào các vật liệu lọc ví dụ như bông lọc.

  • Lớp lọc hóa học (lọc hóa chất) là nơi xảy quá trình xử lý các hóa chất độc hại có trong nước nhờ vào các vật liệu lọc như gốm lọc, than hoạt tính (carbon), san hô vụn.. Lớp lọc hóa học có mục đích chính là hấp thu các chất dinh dưỡng thừa hoặc các hóa chất từ bể nuôi.

  • Lớp lọc sinh học (lọc vi sinh) là nơi xảy ra sự phân hủy của vi khuẩn khác nhau. Được gọi là chu kỳ nitơ hóa nơi mà các chất thải, thức ăn thừa, và nấm bị phá vỡ tạo ra Amoniac. Amoniac là chất độc có ảnh hưởng xấu cho các sinh vật trong hồ cá cảnh, nếu có đủ không gian cho các vi khuẩn có lợi phát triển, chu kỳ nitơ hóa sẽ tiếp tục làm việc giúp khử Nitrat cho hồ cá (chuyển hóa từ NH3/Amoniac -> NO2/Nitrit -> NO3/Nitrat -> N2/Nitơ bay lên). Một bộ lọc sinh học tốt là bộ lọc cung cấp đủ oxy và có không gian cho các vi khuẩn phát triển.

Giải đáp: Bể cá mini có cần lọc nước không?

Bể cá mini có cần lọc nước không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Máy lọc bể cá mini mang lại nhiều lợi ích.

  • Bể cá cảnh cũng như một ao hồ hay hệ sinh thái thu nhỏ và nó cũng cần những yêu cầu cơ bản nhất để giúp các sinh vật bên trong phát triển theo lối tự nhiên. Vì thế không thể thiếu bộ lọc bể cá mini.

  • Môi trường nước nếu không có sự tuần hoàn, trao đổi nước diễn ra một cách liên tục thì khả năng nhiễm bẩn dẫn đến mầm bệnh và thiếu oxy là rất lớn. Chính vì thế, chúng ta phải đáp ứng được sự tuần hoàn, trao đổi chất và thanh lọc môi trường thu nhỏ này bằng việc lắp đặt thiết bị lọc nước hồ cá.

  • Môi trường sống đóng vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển của cá cảnh. Để chất lượng nước và môi trường sống cho cá cảnh đạt chất lượng tốt nhất, không thể thiếu thiết bị bộ lọc nước bể cá mini.

  • Tất cả các hồ cá, bể cá từ nhỏ tới lớn đều không thể thiếu thiết bị lọc nước. Máy lọc nước hồ cá sẽ giúp tạo ra các dòng chảy tuần hoàn để sản sinh oxy và các vi sinh có lợi. Các dưỡng khí có lợi, hấp thụ chất hữu cơ, làm trong nước,…đều nằm trong vai trò của máy lọc nước.

Bể cá mini có cần lọc nước không? Tất cả các bể cá mini nên cần một hệ thống lọc để giữ cho nước sạch và trong. Điều này sẽ giúp cung cấp nước sạch và lượng oxy cần thiết đảm bảo cho cá luôn khỏe mạnh và phát triển. Nếu cần mua bể cá mini, lọc bể cá hay phụ kiện cho bể, mời bạn ghé ngay https://hocamini.vn


Tin tức liên quan

Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp
Các mẫu chậu thủy tinh để bàn đẹp

962 Lượt xem

Bạn đang muốn tìm chậu thủy tinh để bàn đẹp để trang trí cho căn phòng của mình thêm phần sinh động. Các mẫu thủy tinh tại shop hocamini.vn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để chọn lựa cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn
Tiêu chuẩn nước dành cho hồ cá nước mặn

1127 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi. Nhìn thì ai cũng thích chơi nhưng do nhiều yếu tố khách quan mà không phải ai cũng chơi được. Vấn đề không phải là tiền bạc mà là kỹ thuật nuôi cá. Cách thức nuôi cá nước mặn để làm sao hiệu quả, bể đẹp, cá khoẻ thì không phải ai cũng nắm vững.

Cách ép cá betta hiệu quả nhất
Cách ép cá betta hiệu quả nhất

1226 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có tính thẩm mĩ và giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên chúng lại là loài cá khá khó nuôi. Đối với những người không “ sành” về ép cá thì việc ép cá Betta không hề dễ dàng đâu nhé. Để biết được cách ép giống cá này hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo những kinh nghiệm đầy quý báu trong bài viết này.

Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

875 Lượt xem

Cá Thần Tiên ( hay cá ông tiên ) được nhập vào nước ta khoảng gần nửa thế kỷ nay. Cá vừa đẹp vừa hiền, nuôi chung được với cá Tàu, cá Hồng Kim và vài giống cá cảnh khác. Cá Thần Tiên có màu đen, sau này lai tạo ra được nhiều màu trông lạ và hấp dẫn hơn.

Cách chọn đèn cho hồ thuỷ sinh
Cách chọn đèn cho hồ thuỷ sinh

1792 Lượt xem

Hồ thủy sinh là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của cá cảnh mà bạn nuôi. Việc lựa chọn đèn cho hồ thủy sinh giúp môi trường trong hồ thủy sinh đáp ứng được nhu cầu và đảm bảo cho cá cảnh khỏe mạnh cũng khiến người chơi cá cảnh cần lưu tâm. Vậy chọn đèn cho hồ thủy sinh như thế nào ? Mời bạn đọc tham khảo bài viết này nha.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc

500 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua cá betta cũng như cách mua cá betta giá rẻ ở các cửa hàng cá cảnh cho mọi người tham khảo.

Địa chỉ mua bể cá mini ở đâu Hà Nội uy tín, giá tốt?
Địa chỉ mua bể cá mini ở đâu Hà Nội uy tín, giá tốt?

78 Lượt xem

 

Hồ Cá Mini là một trong những địa chỉ bán bể cá cảnh uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích, từ Bắc chí Nam. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng. Nếu bạn đang tìm mua bể cá mini ở đâu Hà Nội, hãy tham khảo ngay dịch vụ tại Hồ Cá Mini nhé!

Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ

1258 Lượt xem

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng