Cách phân biệt cá rô đực và cá rô cái

Cách phân biệt cá rô đực và cá rô cái
 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và đặc điểm cá rô đầu vuông

>>> Thông tin và đặc điểm của loài cá rô phi

>>> Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi

Trong điều kiện nuôi ở nước ta, cá rô phi vằn sau 4-5 tháng mới bắt đầu phát dục. Đến tuổi phát dục, ở mép các vây đuôi, vây lưng và vây bụng ở cá đực có màu sắc rực rỡ từ hồng đến xanh đen, giống như “khoác bộ áo cưới”. Trong khi đó cá cái không có thay đổi gì về màu sắc bên ngoài mà chỉ có bụng phát triển to hơn so với cá đực.

Bạn còn có thể phân biệt cá rô phi đực, cái ngay khi cá còn nhỏ, cỡ 6-7 cm, bằng cách nhìn vào vùng lỗ huyệt:

- Cá đực có 2 lỗ, phía trước là lỗ hậu môn, phía sau là rãnh huyệt (gọi là huyệt niệu sinh dục).

- Cá cái có 3 lỗ, phía trước là lỗ hậu môn, phía sau là lỗ niệu và ở giữa là lỗ sinh dục.

Bằng cách đơn giản trên đây, khi cần thiết, bạn có thể phân tách riêng cá đực, cá cái trong cả một quần đàn cá.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều
Cách nuôi cá Trân Châu đẻ nhiều

934 Lượt xem

Cá trân châu là loài cá có họ với cá bình tích là một loài cá mà ai tron giới chơi cá cảnh đều biết đến và sỡ hữu nó. Là loài cá dành cho người mới chơi vừa đẹp lại cực kì dễ nuôi hơn nữa chúng là giống cá sinh sản tốt. Nuôi làm sao để cá trân châu đẻ nhiều thì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán

797 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?
Tại sao bạn nên có một bể cá mini nhỏ ở trong phòng?

843 Lượt xem

Nếu như trước đây mọi người luôn nghĩ rằng, chỉ trong các gia đình giàu có mới có điều kiện lắp đặt các loại bể cá. Thì giờ đây, quan niệm đó đã hoàn toàn thay đổi với sự ra đời của bể cá mini trong gia đình.
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán
Cá la hán ăn gì? Thức ăn dành cho cá la hán

3085 Lượt xem

Giá trị thẩm mĩ của loài cá La Hán rất cao. Chúng có màu sắc đẹp mắt và thường được lựa chọn làm cảnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu về thức ăn của giống cá này. Bài viết này sẽ giúp người chơi cá cảnh giải đáp câu hỏi Cá La Hán ăn gì cũng như thức ăn dành cho cá La Hán để chúng khỏe mạnh nhất.
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân

943 Lượt xem

Có rất nhiều cách để tặng quà cho người thân vào mỗi dịp đặc biệt.  Các món quà như thú cưng, vật nuôi cũng dần được lựa chọn khá nhiều. Trong đó việc lựa chọn tặng bể cá mini đang dần trở thành một ý tưởng rất độc đáo và ý nghĩa được nhiều người nghĩ đến.
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

680 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành thú vui chơi mới lạ và là niềm đam mê của rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để cá phát triển và sinh trưởng tốt là vấn đề khá đơn giản với những người nuôi lâu, tuy nhiên đối với người mới thì không dễ dàng, hãy cùng xem các tiêu chí hướng dẫn cho người mới những kinh nghiệm hữu ích khi nuôi cá cảnh.
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

1488 Lượt xem

Vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và các chất cặn bã bên trong hồ. Ngoài ra nó sẽ tạo môi trường sống ổn định cho các loài cá, đồng thời làm bể cá trở nên đẹp lung linh như lúc mới mua. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số mẹo vệ sinh bể cá đúng cách nhất.
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn
Lời khuyên hữu ích khi trang trí cho bể cá phong thủy của bạn

443 Lượt xem

Trang trí cho bể cá phong thuỷ, đâu là những điều nên hay không nên? Làm thế nào để bể cá cảnh của mình bắt mắt và ấn tượng nhất, nhưng lại cũng không ảnh hưởng gì tới các yếu tố vận mệnh, phong thuỷ? Tất cả những điều đó bạn đều cần phải nắm được và tạo hiệu quả tốt nhất cho bể cá phong thuỷ của mình.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng