Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến

Trong quá trình nuôi cá trong bể, cần vệ sinh bể cá định kì để giữ vệ sinh “nhà ở” của cá cũng như giữ vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số dụng cụ vệ sinh bể cá cần có.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các bước vệ sinh bể cá mini trong căn nhà của bạn

>>> Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

>>> Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

Nếu bạn đã có hẳn một chiếc bể cá đẹp xinh xắn thì việc giữ gìn vệ sinh bể cá đó là khâu vô cùng quan trọng để đảm bảo vẻ đẹp cũng được giữ cũng như sức khỏe cho các chú cá của bạn. Nhưng đối với những ai mới tập chơi cá lần đầu thì việc làm sạch có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy vậy, nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ gần đây nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ vệ sinh bể cá khác nhau nhằm giúp cho việc vệ sinh bể cá trở nên rất đơn giản và dễ dàng.

1. Dụng cụ vệ sinh đáy Fluval EDGE

Nói đến vệ sinh bể cá không thể không nhắc đến máy vệ sinh đay Fluval EDGE. Đây là một loại máy được khá nhiều người chơi bể thủy sinh sử dụng. Vì máy có kích thước khá nhỏ dẫn đến sức hút hạn chế, nên dụng cụ vệ sinh bể cá Fluval EDGE chỉ thích hợp sử dụng với các bể cá có kích thước nhỏ như bể mini hay thậm chí là bể để bàn.

Mặc dù được chế tạo đặc biệt cho các loại hồ cá nhỏ như vậy nhưng dụng cụ làm sạch này vẫn khá hữu hiệu đối với các bể có kích thước lớn.

2. Dụng cụ vệ sinh hút đáy Aqueon 06232

Nếu như đây là lần đầu bạn sử dụng dụng cụ để vệ sinh bể cá thì đây chắc hẳn là loại máy bạn đang cần tìm. Dụng cụ vệ sinh hút đáy Aqueon 06232 là một dụng cụ được rất nhiều người lựa chọn vì sự đơn giản và tính dễ sử dụng của nó. Cấu tạo máy bao gồm một ống tự mồi nước, nó sẽ hoạt động dựa vào sự chuyển động lên xuống giúp tạo ra dòng chảy liên tục. Về cách sử dụng máy, cách thứ nhất, ban chỉ cần kéo ống hút máy lên xuống vài lần thì nước sẽ tự động được hút ra xô.

Cách thứ hai, bạn chỉ cần sử dụng bơm tay bóp vài lần là nước sẽ được hút ra liên tục từ bể cá. Khi sử dụng loại máy này, các chất bẩn, phân cá hay rác thải sẽ nhanh chóng được lấy ra bên ngoài, khiến hồ nước của bạn trong trở lại giúp cho đàn cá của bạn có một môi trường sống sạch sẽ hơn.

3. Dụng cụ lau kính nam châm thông minh

Thay vì bạn phải giành nhiều công sức và thời gian để lau những mặt kính trong hay ngoài bể bằng giẻ lau thì giờ đây, dụng cụ lau kính nam châm thông minh sẽ giúp bạn thực hiện những việc đó. Đây được xem là một dụng cụ vệ sinh bể cá thông minh và cũng là thiết bị được nhiều người sử dụng. Máy có thiết kế nhỏ gọn nhưng được trang bị các tính năng lau chùi vô cùng hiện đại giúp bạn có thể linh hoạt trong việc vệ sinh từ các loại kính to đến các ngóc ngách tưởng chừng là khó lau chùi trong bể cá nhà mình.

Trên đây là một số dụng cụ vệ sinh bể cá khá phổ biên trên thị trường hiện nay. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn các dụng cụ phù hợp để có thể vệ sinh cho bể cá nhà mình luôn sạch sẽ và tạo cho đàn cá của bạn một môi trường sống khỏe mạnh.


Tin tức liên quan

Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn
Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn

378 Lượt xem

Hocamini.vn là một trong những địa chỉ bán bể cá cảnh uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng. Vậy, tại sao nên mua bể cá mini tại hocamini.vn? Một số phân tích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa chỉ bán bể cá mini này.
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ
Top những loài cá nước ngọt làm thức ăn tốt cho sức khoẻ

1306 Lượt xem

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Chất béo của cá rất đặc biệt, chúng chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu; và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt... Tuy nhiên không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này mà cần phải có chế độ sử dụng phù hợp trong bữa ăn hàng ngày. Sau đây là một số loài cá tốt cho sức khỏe con người khi sử dụng làm thực phẩm.
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý
Các bước chuẩn bị cho một bể cá cảnh ưng ý

509 Lượt xem

Chuẩn bị cho bể cá cảnh ưng ý là việc làm quan trọng mà mỗi người trước khi có ý định thiết kế bể cảnh cho gia đình hoặc văn phòng của mình cần đặc biệt chú ý. Vì nếu chuẩn bị cho bể cá cảnh không tốt sẽ khiến cho bể cảnh nhà bạn khó có thể hoạt động ổn định và trở thành môi trường thuận lợi cho cá sinh trưởng, phát triển.
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

654 Lượt xem

Trang trí bể cá cảnh trong nhà là sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi bể giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái. Hiện nay, trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bể cá khung gỗ phong thủy vẫn được ưa chuộng hàng đầu.
Giới Thiệu Đôi  Nét Về Cá Thủy Tinh
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh

552 Lượt xem

Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis là loài cá nuôi tốt trong môi trường thủy sinh, cá được xếp vào 1 trong các loài cá thủy sinh dễ nuôi, và cũng là loài cá cảnh đẹp. Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

1555 Lượt xem

Cá Lau kiếng (hay kính) hay còn gọi cá tỳ bà bướm, cá dọn bể là loại cá cảnh nuôi trong hồ cá chung với các loài cá nhỏ khác, cá lau kiếng sẽ ăn rêu bám trên kính, thức ăn thừa của cá cảnh hoặc đôi khi chúng ngoi lên mặt nước để ăn thực phẩm giống như những con cá thông thường khác. Nuôi cá lau kiếng trong bể cá cảnh thủy sinh bạn sẽ đỡ tốn công làm sạch bể cá của mình.
Cách chọn mua phụ kiện cho bể cá phù hợp
Cách chọn mua phụ kiện cho bể cá phù hợp

547 Lượt xem

Đối với nhiều người, bể cá cảnh không chỉ là một vật dụng để trang trí cho không gian gia đình thêm sinh động, bắt mắt. Mà còn là nơi để gia chủ có thể thể hiện niềm đam mê của mình với một thú vui tao nhã như chơi cá cảnh. Do đó, người chơi thường bỏ rất nhiều tâm huyết và thời gian để lựa chọn những điều tốt nhất cho bể cá cảnh của mình, kể cả từ những vật dụng nhỏ như các phụ kiện đi kèm bể cá.
Cách đặt bể cá ngoài sân
Cách đặt bể cá ngoài sân

1402 Lượt xem

Lựa chọn sở hữu một bể cá là một sự lựa chọn khá quen thuộc hiện nay vì những ưu điểm mà nó mang lại. Có người thích đặt bể cá trong nhà, có người thích đặt bể cá ngoài sân và cũng có người thích đặt bể cá ở vườn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá ngoài sân sao cho hợp lý và thuận phong thủy.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng