Làm sao để cá cảnh đẻ? Bật mí mẹo ép cá hiệu quả

Nuôi cá cảnh là một thú vui là nuôi cá sống lâu, sinh sản “con đàn cháu đống” chính là một nghệ thuật. Công thức bí mật dành cho những người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sao để cá cảnh đẻ. Cùng theo dõi nhé! 

Hồ Cá Mini sẽ lấy ví dụ về cá bảy màu, loài cá cảnh khá quen thuộc hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cánh nuôi cá cảnh con mới đẻ

>>> Gợi ý nơi cung cấp bể cá cảnh mini Quận 7

>>> Điểm danh các loại cá dọn bể mini

Đặc điểm sinh sản của cá bảy màu như thế nào?

Cá bảy màu sở hữu ngoại hình vô cùng nổi bật và cuốn hút. Cũng chính bởi lý do này mà cá được nuôi ngày càng phổ biến. Loài cá thủy sinh này có đặc điểm sinh sản ưu Việt hơn so với các giống cá cảnh khác bởi chúng có chu kỳ sinh sản ngắn. Nhờ thế mang lại hiệu quả tối ưu cho những người thích chơi, nuôi và kinh doanh cá cảnh.

Độ tuổi sinh sản của cá Bảy Màu đó là khi ở độ tuổi từ 2 – 3 tháng. Để đảm bảo con giống khỏe đẹp bạn không nên chọn những con cá giống gần nhau trong khoảng 03 thế hệ. Bởi khi sinh ra cá Bảy Màu sẽ nhỏ dần và khó nuôi. Cách tốt nhất là bạn cho những đàn cá họ hàng xa nhân giống với nhau để nâng cấp giống hiệu quả hơn.

Khi bạn nuôi cá Bảy Màu sẽ thấy con đực hay đuổi, bám đuôi con cái thì có nghĩa là báo hiệu cá đến giai đoạn sinh sản. Thời gian sinh sản trung bình thường của cá là 1 tháng/ lần hoặc 3 tháng/ 2 lần. Mỗi lần sinh sản cá sẽ đẻ được từ 30 – 50 con/lần. Trứng sẽ được thụ tinh và giữ trong bụng mẹ đến khi phát triển thành cá con. Chỉ khoảng sau vào giờ sau sinh là cá Bảy Màu con đã có thể tự mình tự đi kiếm ăn.

Dấu hiệu cá cảnh bày màu sắp đẻ

  • Trong khoảng thời gian sinh sản cá Bảy Màu sẽ có xu hướng tìm chỗ trốn tránh những con cá khác. Khi bụng càng lớn chúng sẽ càng di chuyển chậm chạp và muốn tìm nơi nghỉ ngơi sau khi sinh sản xong.

  • Khi mang thai cá Bảy Màu sẽ ăn ít hơn. Vì thế bạn cần tăng chất lượng thực phẩm cho cá. Đảm bảo nguồn thức ăn đa dạng giàu nhiều chất dinh dưỡng.

  • Chuyển sang giai đoạn cuối thay kỳ, cá Bảy Màu sẽ tách đàn, chúng sẽ tìm một nơi để chuẩn bị sinh sản. Cá sẽ đứng im, nhả thức ăn, đây sẽ là thời điểm để bạn tách đàn để cho cá yên tâm sinh sản.

Làm sao để cá cảnh đẻ? Cách ép cá bảy màu đẻ

Trong tự nhiên cá bảy màu có thể tự sinh sản mà không cần sự can thiệp của con người. Tuy nhiên khi nuôi làm cảnh, để cá sinh sản tốt hơn rất cần phải có các biện pháp can thiệp. 

Làm sao để cá cảnh đẻ - Trước tiên, chọn cá giống

Bạn sẽ chọn những con đực lớn nhất đàn, có màu sắc đẹp. Ưu tiên chọn những con có cuống to, dày, đuôi có hình tam giác. 

Bên cạnh đó những con đực có lưng hình bình hành, màu lưng và đuôi trùng nhau cũng rất thích hợp cho quá trình nhân giống ở cá.

Còn đối với con mái bạn cũng chọn những con khỏe, đuôi dày, lưng rộng. 

Lựa chọn một con trống cùng 2 con mái sẽ giúp chúng ta nhận biết dễ hơn những đặc điểm di truyền. Từ đó có thể tìm ra những con trống tốt sau này. Trong vòng 2 tháng, nếu cá mái không có thai, bạn cần thêm vào bể 1 con cá trống khác.

Làm sao để cá cảnh đẻ - Chuẩn bị dụng cụ ép cá

Sử dụng rổ hoặc lồng ép chuyên dụng để ép cá. Điều này sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng cá lớn ăn cá bé khi mới sinh ra.

Bổ sung vào trong bể nuôi cá sinh sản các loại rong tảo, bèo, rong la hán, thủy cúc, lan nước,… Đây sẽ là những nơi trú ẩn cho cá Bảy Màu con sau khi sinh ra.

Làm sao để cá cảnh đẻ? Cách ép cá đẻ hiệu quả

  • Bạn chuẩn bị một thùng xốp hoặc thùng nhựa nuôi cá kích thước vừa đủ, không cần quá rộng. Nước trong thùng phải là nước sạch, đã được khử clo, nấm,..

  • Thả cá vào giống cần ép vào.

  • Mỗi ngày, cho cá ăn các loại thức ăn bổ sung như trùng chỉ, artemia, ngoài ra cũng đan xen với cám thái. Vì khi sinh sản cá bảy màu ăn kém hơn nên bạn có thể tăng số bữa trong ngày lên.

  • Sau khi giao phối thành công, cá bảy màu mái sẽ xuất hiện đốm thai. Lúc này bạn sẽ tách chúng ra một hồ riêng để tiện chăm sóc. Khi sắp sinh cá sẽ rất lười vận động, hay bơi gần máy sưởi.

  • Bạn đợi cá mang bầu khoảng 15 ngày thì chuẩn bị một bể nước lớn hơn 7L. Vớt con mái sang bể này cho cá tự dưỡng bầu đến lúc cá sẽ tự sinh sản. Quá trình sinh sản sẽ diễn ra trong khoảng 03 tiếng.  Cá con sau khi sinh ra bạn sẽ vớt ra bể khác để tránh tình trạng cá mẹ ăn mất cá con.

Như vậy chúng ta đã biết cách làm sao để cá cảnh đẻ, hy vọng Hồ Cá Mini đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích khi nuôi cá cảnh. 


Tin tức liên quan

Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?
Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?

955 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua hồ cá mini tại Cần Thơ hiện nay rất cao, tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Khách hàng có thể đặt mua online hồ cá mini Cần Thơ tại Hồ Cá Mini qua website https://hocamini.vn/. Đây chính là một trong những đơn vị uy tín mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”. 

Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?
Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?

71 Lượt xem

 

Đối với người nuôi cá cảnh, giai đoạn cá mang thải và sinh sản mang lại khá nhiều thú vị và cũng là vấn đề đau đầu. Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích.

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Sáng tạo hơn với các loại bể cá mini để bàn
Sáng tạo hơn với các loại bể cá mini để bàn

862 Lượt xem

Đối với cường độ công việc ngày càng cao và căng thẳng hiện nay, rất nhiều nhân viên văn phòng muốn tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới để có thể làm việc năng suất và hào hứng hơn. Đó chính là lý do vì sao những sản phẩm như bể cá mini sáng tạo, bể cá mini để bàn… lại thu hút đến thế.

Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc
Bất ngờ với những lợi ích của bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc

57 Lượt xem

Một chiếc bể cá thủy sinh mini để bàn làm việc dù là ở nhà hay văn phòng thì cũng đều mang lại những lợi ích thú vị, đặc biệt về tinh thần và phong thủy. Bể cá thủy sinh mini với đặc trưng kích thước nhỏ gọn nên có thể mang đi dễ dàng. Bạn có thể để bàn làm việc, bàn học hoặc có thể để ở bàn phòng khách. Cùng Hồ Cá Mini khám phá những ưu điểm của chiếc bể thủy sinh nhỏ xinh nhé! 

Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?
Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?

49 Lượt xem

 

Giai đoạn mới set up bể thủy sinh là giai đoạn rất quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả của hồ sau này. Vì thế chăm sóc bể giai đoạn đầu cần phải được lưu tâm. Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini

13 Lượt xem

 

Một chiếc bể cá thủy sinh mini với các chú cá tung tăng bơi lượn sẽ là thú vui tao nhã giúp bạn xả stress sau nhwunxg giây phút làm việc mệt mỏi. Bạn thích tự làm chiếc bể cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Hãy để Hồ Cá Mini hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini nhé! 

Địa chỉ mua bể cá mini để bàn TPHCM ở đâu tốt, uy tín?
Địa chỉ mua bể cá mini để bàn TPHCM ở đâu tốt, uy tín?

632 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng tao nhã, thú vị. Đặt một chiếc bể cá mini trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm tinh thần để công việc hiệu quả hơn. Vậy tại TPHCM, đâu là địa chỉ bán bể cá mini để bàn TPHCM chất lượng, uy tín, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những gợi ý dưới đây.  


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng