Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh chi tiết nhất

Bể cá thủy sinh sẽ dần thay đổi theo thời gian vì sự phát triển của những thực vật trong bể này 1 lớn hơn. Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh sao cho đúng cách, hiệu quả? Mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích từ Hồ Cá Mini nhé!

Xem thêm :

>> Bể cá mini 30cm bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu? 

>> Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

>> Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh mới set up

Trong khoảng 1 tháng đầu tiên sau khi lắp đặt, là thời gian khó khăn nhất cho người chơi vì: môi trường nước trong bể chưa ổn định. Cây, cá và các sinh vật thủy sinh khác chưa thích nghi với nước mới. Dinh dưỡng trong bể chưa cân bằng…

Đây là giai đoạn rêu, tảo hại rất dễ bùng phát, cây, cá có thể chết nhiều và làm nản lòng người mới chơi bể cá. Tuy nhiên, những bất lợi đó hoàn toàn có thể giải quyết theo một số cách sau đây:

Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh mới set up như sau:

Máy lọc nước phải hoạt động 24/24

Máy lọc nước bể cá cảnh thủy sinh phải hoạt động 24/24 giờ để loại bỏ cặn bẩn và giúp vi sinh phát triển làm nền tảng cho quá trình lọc nước sau này. Bên cạnh đó, dòng nước được tạo ra nhờ máy lọc còn giúp cho một số cây thủy sinh ưa dòng chảy sẽ phát triển tốt.

Ánh sáng cho bể cá cảnh thủy sinh

Ánh sáng: Tổng thời gian cung cấp ánh sáng cho bể thủy sinh không nên vượt quá 12 giờ/ ngày (tối thiểu 8 giờ/ngày). Tuần đầu tiên nên giảm ánh sáng còn 50% tổng công suất chiếu sáng của cả bể. 

Sang tuần thứ 2, tăng dần cường độ chiếu sáng. Việc làm này giúp cho cây thủy sinh thích nghi dần với môi trường bể mới và dễ dàng bám rễ vào nền bể. Chỉ khi cây đã mọc rễ thì mới đủ điều kiện để phát triển. Bên cạnh đó, bể mới thường có dinh dưỡng dư thừa, nếu chiếu sáng mạnh thì rêu hại sẽ phát triển quá mức làm bể thủy sinh nhanh chóng xuống cấp.

Lưu ý việc thay nước bể cá cảnh thủy sinh

Việc này giúp chúng ta loại bỏ bớt dinh dưỡng dư thừa trong bể mới và làm cho nước trong sạch hơn.

Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh đã hoạt động ổn định

Khi bể cá cảnh thủy sinh đã hoạt động ổn định, cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh như sau:

Dinh dưỡng cho bể cá thủy sinh

Bể đang hoạt động ổn định không có nghĩa là chúng ta không cần bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi nên thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện những dấu hiệu thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý.

Ánh sáng cho bể cá cảnh thủy sinh

Nên chia thời gian chiếu sáng thành 2 giai đoạn trong ngày (nhưng vẫn đảm bảo tổng thời gian chiếu sáng) nhằm ngăn ngừa tảo hại phát triển. Để thực hiện điều này, chúng ta nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ cho hệ thống chiếu sáng của bể cá.

Lưu ý thay nước bể cá định kỳ

Việc thay nước cũng nên được tiến hành đều đặn để đảm bảo nước luôn trong sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% tổng nước trong bể không làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Cắt tỉa cây thủy sinh

Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó.

Lưu ý khi cho cá cảnh ăn

Cho cá ăn cần chú ý không cho ăn quá nhiều, tránh làm dư thừa thức ăn trong bể. 

Thức ăn của cá thủy sinh thường là thức ăn công nghiệp có chứa nhiều chất đạm, khi phân hủy trong bể thì rất dễ gây ô nhiễm môi trường nước, làm đục nước và gây bệnh cho cá. 

Đối với cá nuôi trong bể thủy sinh, chỉ cần cho ăn 1 – 2 ngày/lần. Nếu có thức ăn thừa trong bể cần được vớt ra ngay.

Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh rất đơn giản nếu bạn nắm được những bí kíp mà Hồ Cá Mini chia sẻ. Đừng quên theo dõi thêm nhiều chia sẻ hữu ích tại chuyên mục Tin Tức của Hồ Cá Mini nhé! 


Tin tức liên quan

Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?
Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì?

43 Lượt xem

 

Chơi bể cá thủy sinh không chỉ đơn thuần là một thú vui mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Vì vậy, khi lựa chọn bể cá mini, người chơi nên quan tâm đến yếu tố bản mệnh. Bể cá thủy sinh hợp mệnh gì? Mời bạn cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây. 

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

47 Lượt xem

Bạn muốn đầu tư một chiếc bể cá nhỏ xinh đặt tại bàn làm việc? Bạn dự định nuôi loại cá cành nào chưa? Nếu đang phân vân, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn những loại cá phù hợp. Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Mời bạn tham khảo toplist gợi ý dưới đây. 

Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì?
Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì?

12 Lượt xem

Cho sữa chua vào hồ cá có tác dụng gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Hãy để Hồ Cá Mini cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp
Nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp

1153 Lượt xem

Bạn đang tìm nơi bán bể cá mini 30cm giá rẻ đẹp uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành và dịch vụ. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi mua sắm bể cá mini 30cm. 

Địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ
Địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ

62 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ? Hồ Cá Mini chính là gợi ý rất đáng cân nhắc. Đơn vị có địa chỉ tại TPHCM và là nơi cung cấp bể cá thủy sinh online đáng tin cậy của nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng.

Nên nuôi cá gì ít thay nước?
Nên nuôi cá gì ít thay nước?

9 Lượt xem

 

Bạn thích nuôi cá cảnh nhưng không có nhiều thời gian để thay nước thường xuyên? Vậy thì hãy chọn những loại cá cảnh sống khỏe. Nuôi cá gì ít thay nước? Mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Gợi ý combo bể cá thủy sinh giá rẻ dành cho người mới
Gợi ý combo bể cá thủy sinh giá rẻ dành cho người mới

54 Lượt xem

Combo bể cá thủy sinh gồm bể và phụ kiện, đây là sự lựa chọn tiện lợi, tiết kiệm chi phí dành cho người mới chơi cá cảnh. Và Hồ Cá Mini tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp combo bể cá giá rẻ, tiện lợi. Mời bạn cùng theo dõi.

Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?
Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

57 Lượt xem

 

Bạn đang nuôi cá rồng trong bể thủy sinh và đang tìm kiếm loại cây thủy sinh phù hợp cho bể cá của mình? Cá rồng cần chỗ để bơi lượn nên việc lựa chọn cây thủy sinh cũng cần đặc biệt chú ý. Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý đến bạn cây thủy sinh trong bể cá rồng cũng như cách chăm sóc bể cá hiệu quả.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng