Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm

Trang trí bể cá thủy sinh là cách làm mới không gian sống, thổi vào không gian nguồn sinh khí mới, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, đối với người mới chơi cá cảnh, thường chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm. Cùng tham khảo nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tìm nơi bán bể cá thủy sinh giá rẻ tại Hà Nội

>>> Bể cá thủy sinh bao lâu thay nước?

>>> Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

Một số mẹo trang trí bể cá thủy sinh đẹp

Để có cho mình một hồ cá cảnh đẹp, độc đáo thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một số mẹo dưới đây:

Cách trang trí bể cá thủy sinh không thể thiếu cây thủy sinh

Trồng cây thủy sinh được xem là một cách đơn giản để thiết kế bể cá nhà bạn. Việc này giúp cho hồ cá của bạn trở nên tươi sáng hơn và cung cấp oxy cho cá nhà bạn.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành trồng cây thủy sinh bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm phù hợp với cá của mình. Bởi vì có rất nhiều trường hợp cá chết do cây thủy sinh.

Ngoài ra, tùy vào không gian của bể mà việc bố trí cây thủy sinh cũng linh hoạt.

Đừng quên đèn led chiếu sáng bể thủy sinh

Một mẹo khá là tiết kiệm nhưng cũng rất khả thi khi trang trí cho bể cá cảnh, đó chính là sử dựng ánh đèn chiếu sáng trong bể. Khi có ánh đèn thì bể cá sẽ thêm phần lung linh huyền ảo.

Lưu ý: Nên chọn màu trung tính cho chất nền bể thủy sinh

Hầu hết xu hướng trang trí bể cá trong nhà đều là mô hình của một bể cá thu nhỏ. Khi bạn chọn chất nền có màu trung tính để trang trí toàn bộ bể cá thì các phần khác trang trí khác của bể sẽ thêm phần nổi bật.

Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, đơn giản

Bây giờ, hãy cùng bắt tay ngay vào việc set up bể cá mini của bạn. Tham khảo ngay cách trang trí bể cá thủy sinh “vạn người mê” nhé!

Bước 1: Chuẩn bị phụ kiện cần thiết để decor bể cá mini

Các phụ kiện cần thiết để trang trí bể cá mini đơn giản:

  • Bể cá mini: Chọn bể cá mini có kích thước phù hợp với không gian cũng như sở thích cá nhân của bạn. Nên chọn bể kính để có thể dễ dàng ngắm “thế giới đại dương” thu nhỏ.

  • Thiết bị lọc bể cá: Chọn hệ thống lọc nhỏ gọn phù hợp với kích thước bể cá. 

  • Đèn led bể cá.

  • Phân nền.

  • Các phụ kiện trang trí: Đá, lũa, sỏi, cây thủy sinh.

Bước 2: Xử lý chất lượng nước

  • Loại bỏ Clo: Nếu nước máy bạn chứa clo, sử dụng chất khử clo hoặc các sản phẩm xử lý nước để loại bỏ. 

  • Chuẩn bị nước mới: Trong trường hợp sử dụng nước từ vòi hoặc nguồn nước chưa được xử lý, xem xét việc sử dụng nước khoáng hoặc nước cất để thay thế.

Bước 3: Thiết kế bố cục bể cá mini

Một số điểm quan trọng “dân chơi” bể cá cần lưu ý:

  • Tạo không gian cho cá di chuyển: Đừng vì tham set up mà quên đi việc phải tạo không gian cho những chú cá có thể bơi lượn. 

  • Chọn vị trí và sắp xếp các vật liệu trang trí sao cho tạo ra một cảnh quan tự nhiên, hài hòa và thu hút.

Bước 4: Đặt phụ kiện vào bể cá mini

  • Đặt phân nền:

+ Lớp đáy: Sử dụng nền trộn hoặc nền công nghiệp với độ dày khoảng từ 2-4cm.

+ Lớp cốt phân nền: Thường nằm ở tầng cuối cùng của lớp nền.

Bước 5: Đá, sỏi, lũa, hòn non bộ và các trang trí khác

Đá và sỏi có thể được sắp xếp để tạo ra các cấu trúc độc đáo như hang đá hay ngọn đồi nhỏ. Hoặc nếu bạn lo lắng không thể sắp xếp đẹp được thì nên cân nhắc đến việc dùng hòn non bộ mini để trang trí. 

Bước 6: Cây thủy sinh và cá thủy sinh

Sự tương tác giữa cây và cá không chỉ làm cho bể cá trở nên sống động mà còn tạo ra một hệ sinh thái tự nhiên và thu hút.

Bỏ túi ngay cách trang trí bể cá thủy sinh trên đây để set up bể cá cảnh của bạn nhé!


Tin tức liên quan

Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?
Bao nhiêu ngày thay nước bể cá?

4 Lượt xem

 

Thay nước hồ cá là việc làm cần thiết để đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy bao nhiêu ngày thay nước bể cá? Hồ Cá Mini sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Tham khảo giá hồ cá cảnh mini cho người mới chơi
Tham khảo giá hồ cá cảnh mini cho người mới chơi

57 Lượt xem

Sau khi đã chọn được loại cá cảnh ưng ý, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn cho chúng một ngôi nhà thật trong lành và ấm áp. Và những chiếc bể cá cảnh mini với kiểu dáng đẹp sẽ là nơi để những chú cá của bạn tung tăng bơi lội. Vậy giá hồ cá cảnh mini bao nhiêu?

Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?
Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

88 Lượt xem

 

Cá cảnh đẻ nhiều là dấu hiệu tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”, “con đàn cháu đống”. Vậy bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn, đặc biệt là những người mới chơi cá cảnh các thông tin hữu ích nhất.

Mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM?
Mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM?

1672 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay có đa dạng kiểu dáng và mẫu mã bể cá mini, trong đó, bể cá mini cubic luôn là item rất được ưa chuộng. Bể cá mini Cubic là mẫu bể cá truyền thống có thiết kế đặc trưng chiều dài, chiều rộng và chiều cao bằng nhau. Vậy nên mua bể cá mini cubic ở đâu TPHCM đảm bảo chất lượng, uy tín và giá tốt? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Một chiếc bể cá mini dễ thương mang lại những lợi ích gì?
Một chiếc bể cá mini dễ thương mang lại những lợi ích gì?

1458 Lượt xem

Thú chơi bể cá mini đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặt một chiếc bể cá mini dễ thương trên bàn học, bàn làm việc không chỉ giúp trang trí không gian thêm đẹp mà còn giúp thư giãn, mang lại nguồn năng lượng tích cực. Một chiếc bể cá nhỏ xinh sẽ mang lại những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini

13 Lượt xem

 

Một chiếc bể cá thủy sinh mini với các chú cá tung tăng bơi lượn sẽ là thú vui tao nhã giúp bạn xả stress sau nhwunxg giây phút làm việc mệt mỏi. Bạn thích tự làm chiếc bể cá mini nhưng chưa có kinh nghiệm? Hãy để Hồ Cá Mini hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini nhé! 

Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc
Tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc

1419 Lượt xem

Bể cá mini không đơn thuần chỉ dùng để trang trí không gian, thỏa niềm đam mê của người chơi cá. Hơn thế nữa, lựa chọn được một chiếc bể cá mini hợp phong thủy với bản mệnh sẽ mang lại những ý nghĩa tốt, sự may mắn, hanh thông trong công việc… Bạn đang tìm mẫu bể cá mini phong thủy cho người mệnh Mộc? Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé! 

Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn
Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn

49 Lượt xem

 

Nếu bạn là người mới chơi bể cá thủy sinh, nên set up một chiếc bể nhỏ để bàn làm việc. Bởi vì chưa có kinh nghiệm nên nếu bạn set up một chiếc bể quá lớn sẽ không hiệu quả. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng