Hướng dẫn cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt

 

Đổ nước vào bể cá thôi mà, có gì khó đâu? Không chỉ đơn giản là đổ nước vào thôi, mà bạn cần phải có kinh nghiệm thì mới đảm bảo được nguồn nước cho bể thủy sinh. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hồ thủy sinh mới setup bao lâu thả cá?

>>> Địa chỉ mua bể cá cảnh online TPHCM

>>> Nuôi cá cảnh có cần ánh sáng không?

Cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt sao cho gọn gàng?

Với hồ cá mới lắp đặt, nếu mọi thứ đều mới tinh thì hệ vi sinh cần 1 thời gian để phát triển. Cho dù vi sinh có ở bất cứ chỗ nào xung quanh ta, nhưng để chúng phát triển tốt trong hệ thống lọc của bạn lại phụ thuộc vào 1 môi trường phù hợp. 

Bình thường thì cần 2 tuần để ổn định, để rút ngắn thời gian chỉ còn cách thêm vào hồ những viên vi sinh bán sẵn tại cửa hàng. Điều đó không hẳn là cho đủ vi sinh vào hồ là ổn. 

Hệ vi sinh sẽ bão hoà và suy tàn khi không đủ chất thải từ cá, hay khi môi trường không phù hợp như chất lượng nước, nhiệt độ, độ pH quá cao hoặc quá thấp, …. Nhằm giữ cho hệ vi sinh ổn định, ta cần phải duy trì 1 môi trường tốt cho vi sinh trưởng và phát triển. 

Cách cho nước vào hồ, cho 1 lượng nước vào hồ cao hơn lớp phân nền khoản 10 phân, nên cho nước vào nhẹ nhàng chiếc dĩa hay tấm lót trên mặt nền để tránh làm xói nền, bụi bay mù mịt. Việc cho nước vào ít như vậy mục đích để việc trồng và cắm cây dễ dàng hơn.

Bể mới setup có nên thả cá vào không?

Nhiều người cho rằng không nên thả cá, tép ngay sau khi set up. Tuy nhiên thức ăn của vi sinh lại là chất thải của động vật, thiếu thức ăn, vi sinh sẽ chết và hệ vi sinh phải mất thêm nhiều thời gian để phát triển. 

Chính vì thế, ta nên thả 1 số lượng nhỏ cá hay tôm tép vào hồ, nhưng không nên nhiều quá bởi hệ vi sinh còn trong giai đoạn hình thành. Nếu ta thả quá nhiều cá, chất thải sẽ không được vi sinh tiêu thụ hết sẽ trở nên độc hại cho cá. Ta nên từ từ thả thêm cho tới khi ổn định.

Chú ý: “Trường hợp nếu bạn đã làm theo những bước trên mà kết quả cuối cùng là nước đục như sữa thì nguyên nhân là do rất nhiều vi sinh chết 1 cách bất ngờ và trôi nổi theo dòng nước. Lúc này ta gọi là “nước chết” và cần thay hoàn toàn.”

Thay nước bể thủy sinh sau khi lắp đặt xong

Theo nguyên tắc cho "1 vào 1 ra" là phương pháp thay nước mà không gây ảnh hưởng cho hồ. Dùng 2 vòi, 1 cho nước vào và 1 cho nước ra cùng lúc. Hãy kiểm soát tốc độ thật chậm, (trong vòng 1-2h tuỳ kích thước hồ). Hầu hết tạp chất sẽ bị loại bỏ. Khi dùng cách này, hãy tắt lọc nhằm tránh gây hại cho đám vi sinh còn sót lại.

Vì sao bể thủy sinh bị đục nước?

Bể thủy sinh theo đúng thì chỉ cần vài tiếng sau khi làm xong toàn bộ cảnh hồ sẽ thì nước sẽ trong. Nhưng có những lúc hồ chỉ trong được 1 ngày đầu rồi nước bị đục.

Lý Do: Hồ thủy sinh ban đầu là hồ được làm từ những nguyên liệu mới 100% do đó hồ thủy sinh không có được hệ vi sinh tự nhiên (Vi Sinh gọi từ gọi tắc của hệ thống lọc vi khuẩn tạo hệ tự nhiên cho hồ cá). 

Khi không có hệ vi sinh này thì hồ cá bạn sẽ không có được sự sống nên nước bạn không thể trong khi không có vi sinh. 

Cách trị: Mua Vi Sinh Nhân Tạo châm vào nước sau khi thiết kế xong hồ thủy sinh. Bỏ vào hộp lọc Sứ Lọc (Sứ Lọc là vật liệu lọc dành cho hệ vi sinh hồ cá). Lưu Ý: Nếu Hồ bạn nước lúc trong nhưng qua vài giờ thì nước lại đục thì hệ vi sinh trong hồ bạn đang bị chết vì chưa thích nghi được với nước hồ cá bạn. 

Cách trị rất đơn giản: Mỗi ngày thay nước 1 lần, mỗi là thay 50%. Không dùng Men vi sinh (Dạng bột), chuyển sang dùng dạng nước "Vi Sinh Nước" theo đúng liều lượng chỉ định hoặc ít hơn (tuyệt đối không được nhiều hơn). Nhưng vậy khoảng 3-4 ngày là hồ thủy sinh bạn nước sẽ trong thôi.


Tin tức liên quan

Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần đất nền
Toplist các loại cây thủy sinh bể cá không cần đất nền

63 Lượt xem

Bể cá thủy sinh không thể thiếu cây thủy sinh. Vậy những loại cây thủy nào không cần đất nền? Hồ Cá Mini sẽ tổng hợp và gợi ý đến bạn toplist cây thủy sinh bể cá không cần đất nền. Mời bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh
Hướng dẫn cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh

69 Lượt xem

 

Nước trong bể cá cảnh thủy sinh trở nên đục mặc dù thay nước thường xuyên là vấn đề khiến cho người nuôi cá cảnh cảm thấy vô cùng đau đầu. Bạn cần phải biết cách xử lý phân cá trong bể thủy sinh để môi trường sống của cá được sạch sẽ. Hãy cùng nghe những chia sẻ của dân chơi cá cảnh có kinh nghiệm lâu năm về cách làm trong, sạch nước bể cá cảnh thủy sinh.

Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?
Bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa?

88 Lượt xem

 

Cá cảnh đẻ nhiều là dấu hiệu tốt về phong thủy, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”, “con đàn cháu đống”. Vậy bạn đã biết cách nuôi cá cảnh đẻ nhiều chưa? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn, đặc biệt là những người mới chơi cá cảnh các thông tin hữu ích nhất.

Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh chi tiết nhất
Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh chi tiết nhất

64 Lượt xem

Bể cá thủy sinh sẽ dần thay đổi theo thời gian vì sự phát triển của những thực vật trong bể này 1 lớn hơn. Cách chăm sóc bể cá cảnh thủy sinh sao cho đúng cách, hiệu quả? Mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích từ Hồ Cá Mini nhé!

Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay
Nơi bán bể cá mini tại Hải Phòng uy tín nhất hiện nay

1964 Lượt xem

Tại Hải Phòng, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao, tuy nhiên, giữa rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm thì tìm được nơi cung ứng uy tín rất khó. Mua sắm bể cá mini tại Hải Phòng sẽ dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn đồng hành cùng Hồ Cá Mini. Đây là địa chỉ uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể đặt niềm tin. 

Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?
Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?

695 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini phong thủy ngày càng cao,  với mong muốn mang lại những tài lộc, may mắn và điềm lành. Bể cá mini không chỉ đơn thuần là vật phẩm dùng để trang trí không gian, đây còn là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt nếu chọn được sản phẩm phù hợp bản mệnh. Vậy nên mua bể cá mini phong thủy ở đâu đẹp, chất lượng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

Cách trang trí bể cá thủy sinh mini
Cách trang trí bể cá thủy sinh mini

30 Lượt xem

 

Bể cá cảnh mini để bàn không những giúp không gian trang trí thêm sinh động và đẹp hơn, mà còn giúp chủ nhân như sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh mini nhé!

Bể cá mini hình tròn có ý nghĩa gì?
Bể cá mini hình tròn có ý nghĩa gì?

2093 Lượt xem

Bể cá mini hình tròn là một trong những kiểu dáng bể cá phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay. Sở dĩ bể mini hình tròn được yêu thích là bởi thiết kế đẹp, độc đáo, kiểu dáng mang nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy. Vậy chiếc bể cá tròn để bàn nhỏ xinh mang lại những ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng