Nhiệt độ bể cá là bao nhiêu?

 

Nhiệt độ bể cá là bao nhiêu? Nên duy trì nhiệt độ bao nhiêu cho bể cá cảnh? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua các chia sẻ từ Hồ Cá Mini. Mời bạn cùng theo dõi.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nhắc bạn một số chú ý khi đặt bể cá mini để bàn làm việc

>>> Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

>>> Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini

Nhiệt độ quan trọng như thế nào đối với bể cá?

Nếu như nhiệt độ trong bể cá thủy sinh không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của thực vật và động vật. Nếu như mà nhiệt độ trong bể cá cảnh không phù hợp sẽ gây ra các bệnh căng thẳng cho cá, chết vì căng thẳng cho cá, giảm sự thèm ăn của cá, điều này sẽ làm giảm hệ thống khả năng miễn dịch của cá cảnh. 

Nhiệt độ quá nóng thì cũng vô cùng nguy hiểm sẽ cũng gây ra nhiều vấn đề tác hại cho bể cá thủy sinh như sẽ làm cây và cá chậm phát triển gây ra nhiều loại bệnh và rêu hại. 

Ngoài ra nhiệt độ rất ảnh hưởng đến cây thủy sinh nhất là loài rêu chúng đòi hỏi nhiệt độ thật mát mới phát triển được, nhưng có một số loài cá không chịu được với nhiệt độ quá nóng cũng như quá lạnh, nên đòi hỏi ở người chơi sự am hiểu tìm tòi về cá cũng như cây thủy sinh để kết hợp khi chơi cho phù hợp. Khi chúng ta thay đổi nước trong bể khi vệ sinh cũng có nghĩa sẽ thay đổi nhiệt độ trong bể. 

Vì vậy, chúng ta cần kiểm tra nhiệt độ kỹ lưỡng để tránh làm giảm nhiệt độ đột ngột. Trước khi chúng ta thay nước cho bể cá thủy sinh thì cũng cần chú ý bởi khi thay cũng sẽ làm thay đổi nhiệt độ trong bể sẽ gây ảnh hưởng tới bể cá nếu như không kiểm tra kỹ lưỡng thì nhiệt độ giảm đột ngột cũng ảnh hưởng tới sức khỏe các loài cá. 

Chính vì thế để đảm bảo sức khỏe cho các loài cá bạn nên chú ý cho nước vào từ từ, để nước có thời gian cần bằng nhiệt độ trong bể hay người chơi còn gọi là hiện tượng shock nhiệt.

Nhiệt độ bể cá là bao nhiêu?

Nhiệt độ lý tưởng của bể cá thủy sinh là bao nhiêu?

Nhiệt độ, ánh sáng, nguồn nước là ba yếu tố chính giúp cho cá luôn khỏe mạnh. Do vậy mà nhiệt độ trong nước phải đảm bảo thì cá mới có thể sống khỏe mạnh. Các loại cá sống tại môi trường khác nhau sẽ cần một mức nhiệt phù hợp để sinh sống khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại cá đều có chung nhiệt độ thích hợp nhất để sinh sống là 25-28 độ C. 

Cá sẽ rất nhạy cảm đối với vấn đề nhiệt độ của nước. Nhìn chung hầu hết đến 90% cá sẽ tử vong khi sống ở những nơi có nhiệt độ cao trên 30 độ và sẽ chỉ tử vong 10% nếu sống ở nhiệt độ thấp dưới 15 độ. Do vậy sử dụng nhiệt độ máy làm lạnh bể cá để làm lạnh nguồn nước sẽ đảm bảo cho cá sống sót khoẻ mạnh.

Như vậy điều kiện lý tưởng của một bể thủy sinh rơi vào khoảng biên độ là từ: 22 – 28 oC đây là điều kiện để cây sinh trưởng và phát triển tốt màu sắc đẹp theo như anh em thủy sinh hay gọi là màu “Đúng tone”.

Cá cảnh chịu được nhiệt độ bao nhiêu?

Mức nhiệt độ lý tưởng cho bể cá cảnh thường dao động từ 24°C đến 28°C. Việc kiểm soát nhiệt độ nước trong bể cá cảnh là vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào mùa hè. Hy vọng những giải pháp trên sẽ giúp bạn hạ nhiệt độ bể cá hiệu quả và giữ cho cá luôn khỏe mạnh.

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: Nhiệt độ bể cá là bao nhiêu? Theo dõi thêm nhiều chia sẻ hữu ích tại Hồ Cá Mini nhé!


Tin tức liên quan

Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều
Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều

80 Lượt xem

 

Vừa dễ nuôi, lại vừa mắn đẻ, những loại cá cảnh được nêu tên dưới đây sẽ giúp cho không gian bể cá thêm sinh động. Đặc biệt, cá cảnh đẻ nhiều còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các loại cá cảnh đẻ nhiều. Cùng khám phá ngay nhé! 

Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản

1256 Lượt xem

Bạn là newbie trong làng cá cảnh và đang muốn set up một chiếc bể cá mini. Bạn chưa có kinh nghiệm nên gặp khó khăn trong việc chơi cá cảnh? Để setup một chiếc bể cá không hề khó, chỉ cần bạn tham khảo các hướng dẫn làm hồ cá mini từ bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tim hiểu ngay nhé! 

Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm
Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm

52 Lượt xem

Trang trí bể cá thủy sinh là cách làm mới không gian sống, thổi vào không gian nguồn sinh khí mới, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, đối với người mới chơi cá cảnh, thường chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm. Cùng tham khảo nhé!

Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh
Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh

835 Lượt xem

Tại Bắc Ninh, nhu cầu tìm mua bể cá mini ngày càng cao, bởi đây là thú vui vô cùng tao nhã mang lại nhiều lợi ích. Vậy đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini Bắc Ninh uy tín, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Giới thiệu đến bạn website https://hocamini.vn/, địa chỉ đặt mua online bể cá siêu tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới
Kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh dành cho người mới

60 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Cần lắm những kinh nghiệm giúp việc chơi bể cá thủy sinh đơn giản hơn. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chơi bể cá thủy sinh. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn
Cách tạo bố cục độc đáo cho hồ cá để bàn

1216 Lượt xem

Với sự sáng tạo không ngừng từ những chiếc hồ cá để bàn, nhiều sản phẩm ấn tượng đã được tạo ra, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy bạn có biết những cách xây dựng bố cục độc đáo cho hồ cá này không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh
Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

68 Lượt xem

 

Cá vàng là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng. Đặc biệt, nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, lựa chọn cá cảnh sẽ là khởi đầu suôn sẻ. Bởi loại cá cảnh này rât dễ nuôi, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh.

Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?
Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?

70 Lượt xem

 

Đối với người nuôi cá cảnh, giai đoạn cá mang thải và sinh sản mang lại khá nhiều thú vị và cũng là vấn đề đau đầu. Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng