Nuôi cá bống dọn bể thủy sinh

 

Cá bống dọn bể thủy sinh với công dụng có thể làm sạch môi trường nước trong bể cá. Đây là một trong những giống cá thủy sinh mà bất kỳ ai nuôi cá cảnh cũng sẽ biết tới. Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu thêm những chia sẻ hữu ích về giống cá cảnh thủy sinh này nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

>>> Những bước tạo nên một bể cá mini đẹp

Cá bống dọn bể thủy sinh là cá gì?

Cá bống vàng dọn bể (Gyrinocheilus aymonieri) còn được biết với cái tên là cá nô lệ, cá may, cá mút rong,… Thì đây là một loài cá có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Và sống chủ yếu trong môi trường nước ngọt. 

Đây là một loại cá khá dễ nuôi, và được yêu thích bởi các người chơi cá cảnh của nước ta nói chung. 

Cá bống cảnh thủy sinh được phát hiện và ghi nhận từ vùng núi Samrong Tong, tỉnh Kampong Speu, Campuchia nhưng phân bố rộng rãi ở các lưu vực sông Mae Klong, Chao Phraya, Trung/Hạ lưu sông Mê Kông và Đồng Nai ở Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Đặc điểm cá bống dọn bể thủy sinh

  • Với phần mép hơi nhọn, phần miệng lại được biến đổi thành hình dạng khá lạ mắt. Bạn có thấy giống giác hút không? 

  • Tuy là kích thước nhỏ, nhưng lại sở hữu đến tận 3 đôi râu, phần vây cá hay phần bụng thì có kích thước khá nhỏ. 

  • Không chỉ có màu vàng, mà còn có cả màu rêu kẻ sọc, hay rêu đốm đen nữa. 

  • Kích thước khi trưởng thành có thể lên đến 18cm. 

  • Tuổi thọ trung bình của anh chàng cá bống vàng dọn bể này là từ 7 – 9 năm.

Cá bống dọn bể thủy sinh mang lại giá trị gì?

Là một loài cá hiền lành. Và giúp dọn dẹp vệ sinh môi trường nước trong bể thủy sinh trở nên sạch sẽ. Ăn tảo, rong rêu để giúp tình trạng nước hồ cá bị xanh không còn nữa. 

Với màu vàng chủ đạo, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nuôi cá bống vàng dọn bể cho bể cá cảnh của mình. Khiến bể cá thêm lung linh hơn. 

Đôi khi ngắm nhìn chúng bơi lội, còn khiến bạn giảm được căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá bống dọn bể thủy sinh

Cá bống vàng dọn bể cũng là một trong các loại cá ăn tạp. Nên chúng khá dễ nuôi, và hơn hết là cần một môi trường nước sạch. Vì đây là một loại cá thích “quẫy bùn”. Nên khi trang trí cây thủy sinh, nếu chưa cắm sâu cây xuống đất nền. Thì không nên thả cá vội nhé. Chúng sẽ khuấy đảo những tiểu cảnh của bạn đó. 

Bạn nhớ cung cấp oxy thường xuyên cho cá. Nếu như các loài cá khác, khi thiếu oxy thì sẽ ngoi lên mặt nước để thở. Nhưng cá bống vàng dọn bể lại khác. Chúng sẽ nằm im trong nước, và chìm dần xuống đáy bể và chết. 

Khi trưởng thành, anh bạn này khá hung dữ. Nên hãy lựa chọn những chiếc bể rộng rãi. Và không nên nuôi cùng những loài cá hiền lành nha. Sẽ có hiện tượng “bắt nạt” nhau đó. 

Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá là khoảng từ 22-26 oC. Khi đến kỳ sinh sản, chúng thường đào hang hoặc tìm những bụi cỏ để đẻ trứng. Nên nếu có điều kiện, hãy tách chúng sang 1 bể khác. 

Sau khi cá đẻ trứng lại tách ly cá bố mẹ ra. Chỉ giữ lại trứng trong bể và đợi thời gian nở. Sau 1-3 ngày chúng sẽ nở, lúc này hãy cho chúng ăn. Để tránh tình trạng những chú cá con bò sát dưới đáy bể để tìm thức ăn.

Trên đây là một số chia sẻ về cá bống dọn bể thủy sinh. Hãy đầu tư ngay loại cá này cho bể thủy sinh của bạn nhé! 


Tin tức liên quan

Nên nuôi cá gì ít thay nước?
Nên nuôi cá gì ít thay nước?

9 Lượt xem

 

Bạn thích nuôi cá cảnh nhưng không có nhiều thời gian để thay nước thường xuyên? Vậy thì hãy chọn những loại cá cảnh sống khỏe. Nuôi cá gì ít thay nước? Mời bạn tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Cách trang trí bể cá thủy sinh mini
Cách trang trí bể cá thủy sinh mini

30 Lượt xem

 

Bể cá cảnh mini để bàn không những giúp không gian trang trí thêm sinh động và đẹp hơn, mà còn giúp chủ nhân như sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh mini nhé!

Hướng dẫn cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt
Hướng dẫn cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt

45 Lượt xem

 

Đổ nước vào bể cá thôi mà, có gì khó đâu? Không chỉ đơn giản là đổ nước vào thôi, mà bạn cần phải có kinh nghiệm thì mới đảm bảo được nguồn nước cho bể thủy sinh. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách cho nước vào bể thủy sinh mới lắp đặt. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?
Vì sao đặt bể cá mini tại nơi làm việc giúp ta giảm căng thẳng?

1597 Lượt xem

Theo một nghiên cứu, xem cá cảnh bơi quanh bể sẽ có lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng, giảm nhịp tim và làm đầu óc thư giãn hơn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhìn nhiều loại cá trong một bể cá sẽ mang lại nhiều tác động có lợi cho con người. Không chỉ mang lại sự yên tĩnh mà nghiên cứu còn cho thấy bể cá có thể thúc đẩy tâm trạng, thay đổi huyết áp và nhịp tim.

Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?
Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì?

47 Lượt xem

Bạn muốn đầu tư một chiếc bể cá nhỏ xinh đặt tại bàn làm việc? Bạn dự định nuôi loại cá cành nào chưa? Nếu đang phân vân, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn những loại cá phù hợp. Bể thủy sinh mini nên nuôi cá gì? Mời bạn tham khảo toplist gợi ý dưới đây. 

Bể cá mini 30cm chất liệu gì?
Bể cá mini 30cm chất liệu gì?

1158 Lượt xem

Bể cá mini 30cm hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều người chơi ưa chuộng. Mẫu bể nhỏ xinh này sẽ giúp thỏa mãn đam mê nuôi cá cảnh, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy bể cá mini 30cm chất liệu gì? Có bền tốt không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã
Địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín, đa dạng mẫu mã

1466 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá mini Đà Nẵng uy tín hiện nay? Chỉ cần vài cú click chuột là có thể tìm được nơi bán bể cá mini. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, đồng hành cùng đơn vị uy tín sẽ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã lẫn giá thành. Gợi ý đến bạn Hồ Cá Mini - Nơi mà bạn có thể tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 

Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?
Khi chăm sóc bể cá mini để bàn cần nhớ những gì?

534 Lượt xem

Đối với tính chất, đặc  điểm của từng loại bể cá mini để bàn mà bạn có những cách chăm sóc, điều chỉnh khác nhau trong suốt quá trình nuôi dưỡng sao cho phù hợp. Trong bài viết dưới đây, hocamini.vn xin gửi tới các bạn một số lưu ý giá trị dành cho những người mới chơi và đang trong quá trình thiết lập các loại bể cá mini để bàn, bể cá phong thuỷ, bể cá sáng tạo cho riêng mình.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng